X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
2 Feb 2004
โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ
โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ
รถยอดนิยมของเยอรมนีและยุโรป
ดังที่ทราบกันดีว่า ขณะนี้ กลุ่มโฟล์คสวาเกน (VOLKSWAGEN GROUP) ของเยอรมนีมีผู้ผลิตรถยนต์อยู่ในสังกัดรวมหกราย ได้แก่ เอาดี (AUDI) เบนท์ลีย์ (BENTLEY) ลัมโบร์กินี(LAMBORGHINI) เซอัต (SEAT) สโกดา (SKODA) และ โฟล์คสวาเกน (VOLKSWAGEN)แถมยังมีข่าวคราวแพร่สะพัดอยู่ในขณะนี้ด้วยว่า กำลังจะมีผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังอีกเจ้าหนึ่งที่เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ เป็นผู้ผลิตของเมืองมะกะโรนีซึ่งรู้จักกันมานมนานในชื่อ อัลฟา โรเมโอ (ALFA ROMEO) ปัจจุบัน ผู้ผลิตรถยนต์จำนวนหกรายดังกล่าวข้างต้น ผลิตรถยนต์ออกจำหน่ายทั้งในตลาดยุโรปและตลาดอื่นๆ ทั่วโลก มากกว่าสิบอนุกรม ตั้งแต่รถยนต์นั่งขนาดมีนีอย่าง เซอัตอโรซา (SEAT AROSA) และ โฟล์คสวาเกน ลูโพ (VOLKSWAGEN LUPO) ไปจนถึงรถยนต์นั่งระดับสุดหรูอย่าง เอาดี เอ 8 (AUDI A8) และรถสปอร์ทระดับซูเพอร์คาร์อย่างลัมโบร์กินี มูร์ซีเอลาโก (LAMBORGHINI MURCIELAGO) อย่างไรก็ตามในบรรดารถหลายหลากลักษณะมากกว่าสิบอนุกรมที่กลุ่ม โฟล์คสวาเกน ทำขายอยู่ในขณะนี้ไม่มีรถอนุกรมไหนอีกแล้ว ที่ทำยอดขายได้มากกว่ารถยนต์นั่งขนาดเล็กซึ่งรู้จักกันดีมานมนาน ในชื่อโฟล์คสวาเกน กอล์ฟ (VOLKSWAGEN GOLF) โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ นับเป็นรถยนต์นั่งยอดนิยมที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่าสามทศวรรษในช่วงปลายของทศวรรษแห่งปี 1960 และช่วงต้นของทศวรรษแห่งปี 1970 โฟล์คสวาเกนผู้ผลิตรถยนต์ของเยอรมนี ที่เริ่มก่อร่างสร้างตัวและเป็นปึกแผ่นแน่นหนาได้ด้วยรถ โฟล์คสวาเกน บีเทิล(VOLKSWAGEN BEETLE) หรือที่นิยมเรียกขานกันทั่วไปว่า "รถเต่าทอง"ใช้เวลาหลายปีในการค้นหาสินค้าตัวใหม่ ซึ่งจะนำออกสู่ตลาดแทนที่รถเต่าทอง ที่ยอดขายเริ่มถดถอยหลังจากลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง ที่สุดก็พบคำตอบ โดยนำรถ โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ รุ่นแรกออกสู่ตลาดในปี 1974 ความสำเร็จของรถรุ่นแรก นำมาซึ่งรถรุ่นที่สองในปี 1983 รถรุ่นที่สามในปี 1983 และรถรุ่นที่สี่ในปี1997 โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ ครองตำแหน่งรถขายดีที่สุดในยุโรปต่อเนื่องกันมานมนานและเพิ่งเสียตำแหน่งเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2002 ให้แก่ยอดรถขนาดเล็กของค่ายสิงห์เผ่น คือ เปอโฌต์ 206(PEUGEOT 206) เมื่อนับจนถึงสิ้นปี 2003 ยอดขายของรถแบบนี้ ทั้งที่อยู่ในชื่อ โฟล์คสวาเกน กอล์ฟและที่ใช้ชื่ออื่นๆ ผ่านหลัก 22 ล้านคันไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ ที่เห็นอยู่นี้ นับเป็นรถรุ่นที่ห้าเพิ่งปรากฏตัวต่อสายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรก ที่งานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ทครั้งที่ 60เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา และขณะนี้ออกจำหน่ายในตลาดไปเรียบร้อยแล้วทั้งรถพวงมาลัยซ้ายและรถพวงมาลัยขวา เป็นรถที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่หัวจรดหาง โดยทีมงานซึ่งมี ฮาร์ทมุท วาร์คุสส์ (HARTMUT WARKUSS) เป็นผู้นำ จะใช้โรงงานที่ตั้งอยู่ในเยอรมนี เบลเยียม และสโลวาเกีย เป็นสถานที่ผลิตโดยตั้งเป้าหมายการผลิตไว้ที่ระดับ 600,000 คัน/ปี ในระยะแรก จะมีตัวถังให้เลือกใช้เพียงสองแบบ คือ ตัวถังสามประตูและห้าประตแฮทช์แบคซึ่งมีขนาดโตเท่ากันในทุกมิติ คือ ยาว 4.204 ม. กว้าง 1.759 ม. และสูง 1.483 ม.เมื่อเทียบกับตัวถังแบบเดียวกันของรถรุ่นเดิม ก็จะพบว่ามีขนาดโตขึ้นในทุกมิติ คือยาวกว่าเดิม 55 มม.กว้างกว่าเดิม 24 มม. และสูงกว่าเดิม 39 มม. โดยปกติ โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้อย่างหลากหลายมากกว่าสิบขนาดสำหรับรถรุ่นใหม่นี้ ในระยะแรกจะมีเครื่องยนต์ให้เลือกเพียงสี่ขนาด คือ เครื่องเบนซิน DOHC 4สูบเรียง 1,390 ซีซี 75 แรงม้า เครื่องเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,598 ซีซี 115แรงม้า เครื่องเทอร์โบดีเซลฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง SOHC 4 สูบเรียง 1,896 ซีซี 105 แรงม้าและเครื่องเทอร์โบดีเซลฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,968 ซีซี 140 แรงม้าส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้า ก็มีให้เลือกใช้ถึงสี่แบบ คือเกียร์ธรรมดา 5 หรือ 6 จังหวะเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ DIRECT SHIFT
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : -
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2547
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51954
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
28 Mar 2024
PORSCHE MACAN 4/MACAN TURBO รถพลังไฟฟ้าแบบที่ 2 ของยอดผู้ผลิตติดโลโกโล่ม้าดำ
ระเบียงรถใหม่
26 Mar 2024
PORSCHE TAYCAN SPORT LIMOUSINE/TAYCAN SPORT TURISMO/TAYCAN CROSS TURISMO เปลี่ยนโฉม และเพิ่มพลังทั้ง 3 ตัวถัง ต้อนรับปีมังกรไฟ
ระเบียงรถใหม่
27 Feb 2024
FORD MUSTANG MACH-E RALLY เอสยูวีพลังไฟฟ้าสายพันธุ์อเมริกันโมเดลพิเศษ
ระเบียงรถใหม่
25 Feb 2024
CADILLAC ESCALADE IQ รถกิจกรรมกลางแจ้งพันธุ์แท้ค่าตัวแพงสุดๆ
ระเบียงรถใหม่
23 Feb 2024
CADILLAC CELESTIQ สุดยอดรถหรูพลังไฟฟ้า ตกแต่งตามใจผู้ซื้อ
ระเบียงรถใหม่
1 Feb 2024
LEXUS UX เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่แยกแทบไม่ออกจากรถรุ่นเก่า
ระเบียงรถใหม่
31 Jan 2024
FERRARI 499P MODIFICATA ค่าตัว 194 ล้านบาท ได้สิทธิ์ลงสนามแข่งรถ 18 ครั้ง
ดูต่อในคอลัมน์ ระเบียงรถใหม่