X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
2 Feb 2004
ณัฏฐสิทธิ์ เทพไพฑูรย์
ณัฏฐสิทธิ์ เทพไพฑูรย์ หรือ บอมบ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซันยอง ประเทศไทย จำกัด จบการศึกษาคณะนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมี่อปี 2534 เริ่มงานในแผนกขายกับ บริษัทยนตรกิจ อินเตอร์เซลส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โฟล์คสวาเกน ได้ 5 ปี ก็ย้ายไปอยู่กับบริษัท เอมเรซซิ่ง โพรเจ็ค จำกัด ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับมอเตอร์สปอร์ท รับผิดชอบด้านผลิตภัณฑ์และสินค้าต่างๆที่เกี่ยวกับรถแข่ง ทั้งนี้เพื่อเปิดตลาดให้เป็นที่รู้จักกับบุคคลภายนอก ทำอยู่ 2 ปี จึงย้ายมาทำงานกับเปอโฌต์ จนกระทั่งปี 2543 เริ่มทำงานกับ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จำกัดรับผิดชอบการขายสินค้าให้กับหน่วยงานองค์กรของรัฐ และสินค้าปลอดภาษี 2 ปีก็หันมาทำธุรกิจนำเข้ารถระดับพรีเมียม เปิดบริษัทเอฟวัน ออโต้ สปอร์ต จำกัด จึงมีโอกาสได้รู้จักกับ ไพบูลย์ สุขสุธรรมวงศ์ กรรมการบริหารฝ่ายขายบริษัท เอส.อี.ซี. กรุ๊ป จำกัด หลังจากนั้นจึงได้ร่วมงานกับ ซันยอง ฯ แต่ด้วยความชอบในเรื่องของรถยนต์ ทำให้ บอมบ์ ผ่านประสบการณ์การทำงานในแวดวงของรถยนต์มากว่า 10 ปี และก็ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานตั้งแต่การขาย การตลาดทำให้มีโอกาสได้คลุกคลีกับบุคคลหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ช่าง จนกระทั่งผู้บริหารระดับสูง "คิดว่าการได้มีโอกาสร่วมงานกับ ซันยอง ฯ นั้นมีเหตุผลจากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาทำให้ผู้ใหญ่เห็นความสามารถจึงได้ชักชวนให้มาร่วมงานเพราะในเรื่องของการกำหนดนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติงาน ผู้ใหญ่จะเป็นผู้กำหนดส่วนผมจะนำไปพัฒนาแนวทางเพิ่มศักยภาพในการจำหน่ายสินค้า" "ซังยง ไม่ใช่สินค้าใหม่ คนไทยรู้จักอยู่แล้ว แต่เดิมนั้นอาจมีการทำการตลาดไม่เต็มที่นักแต่ครั้งนี้มีความตั้งใจเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าทั่วไปรู้จักสินค้ามากขึ้นโดยเฉพาะสินค้าเกาหลีที่มีคุณภาพและเทคโนโลยี และเป็นที่รู้จักทั่วไปในตลาดโดยจะนำประสบการณ์ และแนวทางต่างๆ มาสร้างให้เกิดขึ้น" และด้วยบุคลิกส่วนตัวของ บอมบ์ ที่เรียบร้อย นอบน้อมกับผู้ใหญ่ อัธยาศัยดีทำให้มีความสนิทสนมกับลูกค้า และที่ผ่านมา การทำงานด้านการขาย คือ การบริการทำให้มีความผูกพันกับลูกค้า ทั้งที่เป็นลูกค้าเก่าและกำลังจะเป็นลูกค้าใหม่ในอนาคต เมื่อมีเวลาว่างส่วนใหญ่ บอมบ์ จะเล่นกอล์ฟ เพราะเป็นกีฬาที่ชอบมาตั้งแต่เด็กและการเล่นทำให้รู้จักคนเพิ่มขึ้นมาก และรู้จักนิสัยของคนที่เล่นด้วยและจากประสบการณ์การทำธุรกิจในสนามกอล์ฟมีค่อนข้างมาก และได้ออกกำลังกายด้วยซึ่งถ้ามีเวลาว่างก็จะหาโอกาสไปเล่นทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด ณัฏฐสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ซันยง อาจจะมีสินค้าไม่หลากหลายเหมือนบริษัทรถยนต์โดยทั่วไป แต่ซังยง คือสินค้าที่ใส่ใจในรายละเอียด มีคุณภาพและเทคโนโลยีเทียบเท่ากับรถยุโรปชั้นนำและมีราคาสมเหตุสมผล
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2547
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51942
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)