X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จากเลนส์สายลับ
1 Dec 2004
บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 6 กาบริโอเลต์
บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 6 กาบริโอเลต์
ใช้โครงสร้างพื้นฐานของ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 แต่น้ำหนักเบากว่าเพราะระบบรองรับทำจากอลูมิเนียม และติดตั้งระบบขับขี่แบบไดนามิค ทำให้รถมีความมั่นคงยิ่งขึ้น จุดเด่นของ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 6 กาบริโอเลต์ ใหม่ อยู่ที่ช่องดักอากาศหน้ารถ 2 ช่องขนาดใหญ่ ออกแบบลักษณะเดียวกับ เซด 4 ส่วนท้ายรถทั้งหมดเหมือนกับรุ่น คูเป ซีรีส์ 6 กาบริโอเลต์ ใช้โครงสร้างพื้นฐานของ ซีรีส์ 5 แต่น้ำหนักเบากว่าเพราะระบบรองรับทำจากอลูมิเนียม และติดตั้งระบบขับขี่แบบไดนามิค ( DYNAMIC DRIVE ) ควบคุมการบิดตัวของเหล็่กกันโคลง ซึ่งทำให้รถมีความมั่นคงยิ่งขึ้น เครื่องยนต์ของ ซีรีส์ 6 มีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 3 ลิตร 231 แรงม้า ที่ใช้ใน ซีรีส์ 3 และ 5 รุ่นปัจจุบัน เครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 3.6 ลิตร 272 แรงม้า และเครื่องยนต์ วี 8 ขนาด 4.4 ลิตร 333 แรงม้า ขณะที่เครื่องยนต์ขนาด 5 ลิตร วี 10 ใหม่ ตัวสุดยอดก็คงไม่นานเกินรอ โดยคาดว่าจะมีแรงม้ามากกว่า 500 ตัว แรงบิดขนาด 71.3 กก.-ม. และอัตราเร่ง 0-100 กม. ในเวลาไม่เกิน 5 วินาที นอกจากนี้ยังจะมีเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 3 ลิตร ในอนาคตด้วย บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 6 กาบริโอเลต์ จะเปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์ เจนีวา เดือนมีนาคม 2004 โดยมีค่าตัวแพงกว่ารุ่น คูเป ประมาณ 200,000 บาท ส่วน เอม 6 กาบริโอเลต์ นั้นต้องตามมาอย่างแน่นอน แต่หลังจาก บีเอมดับเบิลยู แนะนำ เอม 5 ออกสู่ตลาดในปีต่อไป
ฟอร์ด โฟคัส ใหม่
ระบบถ่ายทอดกำลังมีให้เลือก 3 แบบ คือ ธรรมดา 6 จังหวะ ระบบอัตโนมัติ และระบบกึ่ง อัตโนมัติ ซึ่งสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้จากแป้นหลังพวงมาลัย โฟคัส ใหม่มีขนาดยาวและกว้างกว่าเดิมเนื่องจาก ฟอร์ด ต้องการเป็นผู้นำ เรื่องความกว้างขวางภายในห้องโดยสาร ระบบความปลอดภัยทั้งหมดได้รับมาจากรถอเนกประสงค์ (MPV) ขนาดเล็ก " ซี-แมกซ์ " (C-MAX ) เช่น ระบบป้องกันการชน ( CRASH PROTECTION ) ระบบความปลอดภัยขั้นพื้นฐานทุกชนิด รวมถึงระบบป้องกันอัจฉริยะของ ฟอร์ด ( FORD'S INTELLIGENT PROTECTION) เครื่องยนต์มีให้เลือกมากรุ่น คือ 1.6 ลิตร ดูราเทค ( DURATEC ) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และ 1.8 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผัน ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร ทีดีซีไอ เพิ่มกำลังมากขึ้นเป็น 135 แรงม้า เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งาน รวมทั้งใช้ระบบอีเลคทรอนิคส์ ควบคุมแรงดันเทอร์โบเพื่อลดอาการรอรอบ และทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้น ระบบถ่ายทอดกำลังมีให้เลือก 3 แบบ คือ ธรรมดา 6 จังหวะ ระบบอัตโนมัติ และระบบกึ่งอัตโนมัติ เหมือนกับระบบเกียร์ดีเอสจี (DSG: DIRECT SHIFT GEARBOX ) ที่ใช้ใน "เอาดี" ซึ่งสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้จากแป้นหลังพวงมาลัย แนวคิดการพัฒนารถยนต์ของ ฟอร์ด คือต้องการให้ง่ายต่อการดูแล ซ่อมแซม เสียค่าใช้จ่ายต่ำ และ โฟคัส ใหม่จะออกจำหน่ายในปี 2004 พร้อมความหวังที่จะนำ ฟอร์ด กลับมาครองแชมพ์ยอดขายและแก้ไขปัญหาการขาดทุนของบริษัท
อ่านต่อ
เรื่องโดย : พีรพล วัยโรจนวงศ์formula
ภาพโดย : -
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51871
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จากเลนส์สายลับ
จากเลนส์สายลับ
1 Aug 2022
Mitsubishi L200 เจเนอเรชันใหม่ "ใหญ่กว่าเดิม"
จากเลนส์สายลับ
1 Aug 2022
Mercedes CLE Coupe เวอร์ชันตัวถังแบบคูเป และเปิดประทุน
จากเลนส์สายลับ
30 Jun 2022
Porsche 911 GT3 RS ผลงาน Rennsport
จากเลนส์สายลับ
30 Jun 2022
BMW XM เอสยูวีใหญ่สุดของ BMW
จากเลนส์สายลับ
29 Apr 2022
BMW X1 มาครบจบที่ไฟฟ้า
จากเลนส์สายลับ
28 Apr 2022
Audi โมเดลใหม่ A6 E-tron
จากเลนส์สายลับ
30 Mar 2022
Mercedes GLC โมเดลปี 2023
ดูต่อในคอลัมน์ จากเลนส์สายลับ