บทความ

เอ.พี ฮอนด้า ฯ/ฟอร์ด /โตโยตา/เกีย/ดีแทค/เดลฟาย ฯ/โวลโว/กลุ่มธนชาติ


เอ.พี ฮอนด้า ฯ
เปลี่ยนโฉม ดรีม 125

รายงานข่าวจาก บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ด้วยลวดลายกราฟิคและสีสันใหม่ ที่โดดเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้น ซึ่งเน้นความหรูหราและความทันสมัยโดยวางตำแหน่งสินค้าให้เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่เป็นกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ โดยเน้นราคาคงเดิมเริ่มต้นที่ 3.7 หมื่นบาท

นอกจากนี้ยังได้มีการติดตั้งเทคโนโลยีล้ำสมัยคือ กระเดื่องวาล์วแบบโรลเลอร์และเพลาข้อเหวี่ยงแบบมีระยะออฟเซททำให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะสูงในขณะที่ประหยัดน้ำมันเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งให้ไอเสียสะอาดอ่อนโยนต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยระบบป้อนอากาศบำบัดไอเสีย หรือSECONDARY AIR SUPPLY SYSTEM (SASS) ส่งผลให้ค่าไอเสียสะอาดผ่านมาตรฐานควบคุมไอเสียระดับ 5 ซึ่งคาดว่าจะนำมาใช้ในอนาคต

ฮอนดา ดรีม 125 มีให้เลือกทั้งแบบสตาร์ทเท้าและแบบสตาร์ทมือ โดยมีให้เลือก 4 สี คือ แดง น้ำเงิน เขียว และดำ

ฟอร์ด
ทุ่ม 150 ล้านบาท ผุดโชว์รูมใหม่

สมศักดิ์ โพธิ์ใบกุล ประธานกรรมการ บริษัท ฐิติ-ธนภาคย์มอเตอร์เซลล์ จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มฐิติ-ธนภาคย์ ฯ จับมือกับกลุ่มโกเทเบิร์ก ออโตโมบิล ทุ่มงบประมาณกว่า 150 ล้านบาท เปิดศูนย์บริการฟอร์ด ศรีนครินทร์ เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายรถ ฟอร์ด

สำหรับการเลือกพื้นที่ถนนศรีนครินทร์เป็นที่ตั้งโชว์รูมเนื่องจากเห็นว่ายังมีช่องว่างและแนวโน้มการขยายตัวทางธุรกิจสูงและกลุ่มผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายยอดขายไว้ที่เดือนละ 100คัน/เดือน ส่วนในปี 2547 บริษัทคาดว่าจะผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 20 % และในปี 2550 เชื่อว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์ในถนนศรีนครินทร์เพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ

ทั้งนี้บริษัทจะเน้นกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก ด้วยการเปิดศูนย์บริการแบบครบวงจร ครบเครื่องเรื่อง ฟอร์ดเช่น มีช่างฝีมือระดับสูง มีอะไหล่ครบครัน มีบริการซ่อมสีตัวถัง ของทุกบริษัทประกันอีกทั้งยังให้บริการหลังการขายตลอด 24 ชั่วโมง

“เพื่อเป็นการฉลองการเปิดโชว์รูมใหม่ บริษัทได้มีแคมเปญสมนาคุณลูกค้า คือ แคมเปญดอกเบี้ย 0 %พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 หรือจะเลือกทดลองขับฟรี 3 เดือนผ่อนนาน 5 ปี หลังจากนั้น บริษัท ฯ จะมีแคมเปญออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นยอดขาย”

โตโยตา
ครองความเป็นผู้นำด้านความพึงพอใจ

SANJAY RALHAN นักวิเคราะห์อาวุโส และผู้จัดการระดับประเทศ เจดี เพาเวอร์ เอเชียแปซิฟิคเปิดเผยว่า โตโยตาได้รับตำแหน่งสูงสุดในด้านความพึงพอใจของลูกค้าต่อการบริการของศูนย์บริการต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 2ตามการศึกษาดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าในประเทศไทยประจำปี 2546

มีพื้นฐานจากการประเมินเจ้าของรถยนต์ใหม่ในรอบ 12-18 เดือน 10 ยี่ห้อ คือบีเอมดับเบิลยู/เชฟโรเลต์/ฟอร์ด/ฮอนดา/อีซูซุ/มาซดา/เมร์เซเดส-เบนซ์/มิตซูบิชิ/นิสสัน และโตโยตาจำนวน 2,472 คัน รวมถึงลูกค้าที่ซื้อรถยนต์เพื่อใช้ส่วนตัวระหว่างเดือน สิงหาคม 2544-พฤษภาคม 2545

โตโยตา เป็นผู้นำในรถยี่ห้อดังๆ ด้วยการให้บริการครบวงจรซึ่งแจกแจงให้เห็นถึงปัจจัยสำคัญความพึงพอใจของลูกค้าต่อการบริการต่อศูนย์บริการในตลาดรถยนตของไทย เรียงลำดับความสำคัญดังนี้ บริการส่ง การริเริ่มบริการใหม่ๆ การให้บริการฉันมิตประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหา บริการด้านการปรึกษา คุณภาพการให้บริการและประสบการณ์ในการให้บริการ

“การออกแบบที่ดี ขั้นตอนการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางมาตรฐานการให้บริการของศูนย์บริการที่ให้ผลสม่ำเสมอและการมุ่งเน้นที่มอบให้กับการบริหารจุดที่สำคัญในเรื่องของปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและยี่ห้อโตโยตา ตลอดจนผู้เป็นเจ้าของยานพาหนะทั้งหมด เจ้าของรถ โตโยตารายงานถึงความพึงพอใจที่มอบให้ในระดับสูงต่อหัวข้อข้างต้น”

นอกจากนี้ เชฟโรเลต์ และอีซูซุยังแสดงถึงความก้าวหน้าใน้ดานความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าที่มีต่อการบริการของศูนย์บริการเมื่อเทียบกับการศึกษาถึงผลการปฏิบัติการในปี 2545

โตโยตา
จัด 4 คอนเสิร์ท

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดเปิดเผยว่า บริษัทได้จัดกิจกรรมเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ผู้เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์มีไลฟ์สไตล์ในแบบของตัวเอง โดยใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง กับ “STYLE BY TOYOTA WITH MTV…NJON” ร่วมประสานพลังกับสุดยอดรายการเพลงอันดับหนึ่งของเมืองไทย MTV THIALAND
ที่รวบรวมศิลปินวัยรุ่นจากค่ายยักษ์ใหญ่ เช่น GRAMMY/BAKERY MUSIC/SONY MUSIC/UNIVERSAL MUSIC/BLACK SHEEP

โดยคอนเสิร์ทในครั้งนี้เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน-ธันวาคม 2546 นี้ที่จะพาศิลปินสุดฮอทหลากหลายอารมณ์ร่วมสร้างสรรค์ความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็น THE PEACHBAND/YOKEE PLAYBOY/ ARMCHAIR/GROOVE RIDER/CLASH/BLACK HEAD/บอย โกสิยพงษ์/SILLY FOOL /MODERN DOG และศิลปินอีกมากมาย

เกีย
จัดโรดโชว์ทั่วประเทศ

บุญฤทธิ์ ผ่องเมฆินทร์ กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจเกียมอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดกิจกรรมการตลาด โดยการจัดโรดโชว์ ณ โชว์รูมต่างๆ ทั่วประเทศ โดยใช้ชื่อว่า KIA HAPPAY FAMILY DRIVE ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่สอง

สำหรับปีนี้ เกีย ได้นำรถครบทุกรุ่นมาจัดแสดง เช่น เกีย คาร์นิวัล เอมวาย 2004 ประกอบในประเทศคาร์นิวัล รถตู้ ปเรโจ ตกแต่งพิเศษ คาเรนส์ และโซเรนโต พร้อมกันนี้ยังได้นำรถ เค 2700 จัมโบ พิคอัพมาแสดงด้วย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย ที่ให้ทังสาระและความบันเทิงครบครัน เช่นคาร์คลีนิค ตรวจสภาพ และรับให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการบำรุงรักษารถยนต์โดยช่างผู้ชำนาญจาก เกีย โดยตรง พร้อมรับส่วนลดค่าอะไหล่ 25 % สำหรับครอบครัวที่นำบุตรหลานเข้าชมงาน ยังมีกิจกรรม ประกวดภาพระบายสีในหัวข้อ “เกียกับครอบครัวของฉัน” สำหรับเด็กที่มีอายุระหว่าง 6-12 ปี ชิงทุนการศึกษามูลค่า 35,000 บาท พร้อมรับประกาศนียบัตร

ลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมงาน KIA HAPPAY FAMILY DRIVEผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถเกียยังมีแคมเปญพิเศษดาวน์ต่ำ ดอกเบี้ย 0 % หรือผ่อนนานโดยงานนี้จะมีถึงเดือน พฤศจิกายน 2546 นี้ ณ โชว์รูมเกีย ทั่วประเทศที่เข้าร่วมรายการ

ดีแทค
ผนึก 5 พันธมิตร

มร. ซิกเว บรัคเค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เปิดตัว โซลูชันบนโทรศัพท์มือถือสำหรับลูกค้าองค์กร ในชื่อ ” DTAC MOBILE BUSINESS ON DEMAND” โดยผนึกกำลังกับ 5 พันธมิตรผู้นำอุตสาหกรรมโทรคมนาคม IBM/HP/ACER/NOKIA และCOMPUTER UNION

สำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการสร้างนวัตกรรมบริการโดยนำเสนอโซลูชันที่ให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันสำคัญทางธุรกิจเพื่อใช้งานโดยการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์พกพา รวมไปถึงโนทบุค เป็นครั้งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริการที่พร้อมเสนอให้กับลูกค้าแบ่งเป็นการบริการเชื่อมต่อรับส่งอี-เมล์ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถอัพเดทข้อมูลได้ตลอดเวลาระบบการติดตามงานในรูปแบบอีเลคทรอนิคส์ ไม่ว่าจะเป็นระบบงานขาย การติดตั้งระบบการอนุมัติสั่งการ โดยทำการดาวน์โหลดแอพพลิเคชันต่างๆ ดังกล่าวผ่านโครงข่าย GPRS ของดีแทค ที่มีพื้นที่การให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ

การเปิดตัว DTAC MOBILE BUSINESS ON DEMANDจากดีแทคต่อลูกค้าประเภทหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆได้รับความสนใจตอบรับเข้าร่วมงานและรับรายละเอียดของบริการเพื่อทำการพิจารณาแล้วกว่า 500องค์กร และในอนาคตจะนำเสนอโซลูชันสำหรับลูกค้าองค์กรในส่วนภาคธุรกิจเฉพาะด้านโดยบริษัทคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีลูกค้าองค์กรมากกว่า 4,000 องค์กร ที่ใช้บริการของบริษัท

เดลฟาย ฯ
ถุงลมนิรภัย สตาร์

รายงานจาก เดลฟาย คอร์พอเรชัน เปิดเผยว่า บริษัทได้แนะนำเทคโนโลยีระบบถุงลมนิรภัย สตาร์ที่สามารถปรับอัตราการพองตัวอัตโนมัติตามสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสมที่เพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องผู้โดยสารจากอุบัติเหตุที่มีแรงกระแทกตั้งแต่ระดับปานกลางถึงรุนแรงมาก ระบบนี้จะควบคุมขนาดการพองตัวของถุงลมนิรภัยให้สอดคล้องพอดีกับผู้โดยสารโดยอัตราการพองตัวของถุงลมนิรภัยจะขึ้นอยู่กับขนาดตัวและตำแหน่งที่นั่งของผู้โดยสารรวมถึงระดับความรุนแรงในการชน ทิศทางการชน และการที่ผู้โดยสารนั้นใส่เข็มขัดนิรภัยอยู่หรือไม่

ระบบถุงลมนิรภัย สตาร์สามารถติดตั้งได้บนแผงอุปกรณ์ด้านหน้าแบบเดียวกับการติดตั้งถุงลมนิรภัยทั่วไปโดยไม่เป็นปัญหาต่อดีไซจ์นที่วางไว้ในขณะเดียวกันต้นทุนสำหรับผู้ผลิตระหว่างการเลือกใช้ถุงลมนิรภัยทั่วไปและถุงลมนิรภัย สตาร์ยังมีความแตกต่างกันน้อยมาก

โวลโว
จัด “SAFETY PROGRAM”

รายงานข่าว จาก บริษัท วอลโว คาร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าเพื่อให้ความสำคัญกับความปลอดภัยนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทและได้รับรางวัลด้านความปลอดภัยมาแล้วมากมาย บริษัท จึงได้จัดโพรแกรม “SAFETY PROGRAM”มอบบริการตรวจเชคสภาพรถฟรีและส่วนลดพิเศษอื่นๆ ตั้งแต่วันนี้-18 ตุลาคม ศกนี้

ทั้งนี้เพื่อให้การเดินทางในทุกเส้นทางปลอดภัย เจ้าของรถ โวลโวทั่วประเทศนำรถรุ่นใดก็ได้มาที่ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก โวลโว เพื่อตรวจเชคสภาพรถฟรีและรับบริการพิเศษอื่น ได้แก่ ตรวจเชครถฟรี 7 รายการ คือ สภาพยาง ระบบเบรค ชอพหน้า/หลังยางแท่นเครื่อง ยางหุ้มเพลาขับ ลูกหมาก พวงมาลัยเพาเวอร์

นอกจากนี้ยังเลือกซื้ออะไหล่และสินค้าเพื่อความปลอดภัย เช่น ชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นสัญญาณเตือนภัยสามเหลื่ยม ชุดหลอดไฟ สายจั๊มแบทเตอรี เชือกลากจูงและถังดับเพลิงพร้อมอุปกรณ์ติดตั้งในราคาพิเศษ

กลุ่มธนชาติ
เปิด ธนชาต สมาร์ทคาร์ พลาซา

บัณฑิต ชีวะธนรักษ์ กรรมการผู้จัดการ สายธุรกิจสินเชื่อและเช่าซื้อ บริษัท เงินทุน ธนชาติ จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธนชาติ เปิดเผยว่า ปีนี้กลุ่มธนชาติได้วางแผนเชิงรุกในการขยายฐานลูกค้าไปสู่ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์มือสองเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโต และการแข่งขันของศูนย์รถยนต์มือสองต่างๆส่งผลให้ยอดขายรถยนต์มือสองมีอัตราการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น

ดังนั้น กลุ่มธนชาติจึงได้ขยายฐานลูกค้าด้วยการเปิดศูนย์รถยนต์มือสองโครงการ “ธนชาติ สมาร์ทคาร์พลาซา” ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท แปลน เอสเตท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโดยผู้ซื้อรถยนต์มือสองในพลาซาจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นเท่ากับรถยนต์ป้ายแดง

ทั้งนี้บริษัทได้วางกลยุทธ์สำหรับการแข่งขันทั้งในด้าน ราคา การบริการ การส่งเสริมการขายและการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า บริษัทจึงตั้งเป้าว่าในปีนี้จะสามารถให้บริการเช่าซื้อรถยนต์รวม 98,800 คัน คิดเป็นวงเงินรวมประมาณ 41,500 ล้านบาท

ทางด้าน หัชพงศ์ โภคัย กรรมการ บริษัท แปลน เอสเตท จำกัด กล่าวว่า บริษัท ฯ ใช้เงินลงทุนประมาณ 88.5 ล้านบาท ในโครงการ “ธนชาติ สมาร์ทคาร์ พลาซา” ซึ่งมีพื้นที่ 15 ไร่ มีรถให้เลือกชมกว่า 500 คันโดยศูนย์ ฯ นี้จะมีความแตกต่างจากศูนย์รถยนต์มือสองทั่วไป คือ มีรูปแบบโครงสร้างที่ทันสมัยมีบริการอย่างครบวงจร ทั้งด้านบริการเช่าซื้อ ประกันภัย และในอนาคตจะมีการซ่อมบำรุงอีกด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : -
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2546
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9CN4c

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
23 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th