X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Aug 2003
ลิลี่ โคตระวิวัฒน์
ลิลี่ โคตระวิวัฒน์ กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการบริหารธุรกิจต่อจากบิดาเกี่ยวกับการให้บริการด้านช่วงล่างของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ยาง ล้อแมก ชอคอับ รวมถึงการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ดัดล้อ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท บางกอกยางยนต์ จำกัด ที่มีเครือข่ายมากกว่า 10 สาขา ลิลี่ จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะคุรุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจึงมารับผิดชอบงานหลักขณะนี้คือเรื่องการเงิน ดูแลสตอคสินค้าเนื่องจากบริษัทมีหลายสาขาจำเป็นต้องควบคุมสตอคสินค้า นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันรุนแรงกับศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจรโดยเฉพาะที่เป็นแฟรนไชส์จากต่างประเทศ "การทำงานบางครั้งก็จะมีปัญหา เรื่องสตอคสินค้า เนื่องจากสินค้าของบริษัทค่อนข้างหลากหลายรวมถึงต้องมีการประสานงานกับหลายฝ่าย จึงจำเป็นต้องตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาถึงแม้ว่าแต่ละสาขาจะมีหัวหน้าควบคุมแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาที่หนักถือเป็นความท้าทายมากกว่า" "ส่วนความรู้สึกอึดอัดก็มีอยู่เพราะเป็นลูกของเจ้าของ บางครั้งเมื่อพนักงานมีปัญหาก็ไม่ค่อยกล้าพูดดังนั้นจึงพยายามสร้างความรู้สึกกับพนักงานว่าเราก็เป็นลูกจ้างคนหนึ่ง เมื่อมีปัญหาต้องมาคุยกันช่วยกันคิดแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน และให้เขาเห็นว่าเรามีเหตุผลที่ดีพอ" 3 ปีที่ผ่านมา ลีลี่ ได้ประสบการณ์มาก ได้เรียนรู้การทำงานในแต่ละแผนกว่าเป็นอย่างไรเมื่อมีปัญหาก็เข้าไปแก้ไขในจุดนั้น ซึ่งพนักงานก็จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี "ความตั้งใจที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในส่วนแรกคือ การวางระบบของแต่ละบริษัทให้ดีเลือกบุคลากรที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับงาน และมีความตั้งใจในการทำงาน มีมาตรฐานที่ดีเพราะธุรกิจเน้นการบริการ ที่สำคัญคู่แข่งส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทต่างชาติ ที่มีระบบที่ดีมากแต่กิจการของเราเป็นกิจการครอบครัว เน้นประสบการณ์ที่ทำมานานมากกว่า ซึ่งการพัฒนา และบริหารงานอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไร คงต้องมีการปรับปรุง พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตั้งใจไว้ว่าภายใน 3-4ปี ระบบที่ตั้งใจจะต้องแข่งขันได้กับคู่แข่ง หรือถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เร็วที่สุด" "ถ้าเปรียบเทียบกับเพื่อนๆ รุ่นเดียวกัน ก็ถือว่าการทำงานค่อนข้างรับผิดชอบมากกว่าคนอื่นแต่เมื่อมีโอกาสได้พบกับเพื่อนๆ จะคุยกันเรื่องอื่น หรือถ้ามีเวลาว่างก็จะอ่านหนังสือท่องเที่ยวเพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปเที่ยวบ่อยนัก ถ้ามีโอกาสก็จะไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆ"
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ธีรวิทย์ โตจันทร์ /ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51720
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)