บทความ

ลิลี่ โคตระวิวัฒน์


ลิลี่ โคตระวิวัฒน์ กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการบริหารธุรกิจต่อจากบิดาเกี่ยวกับการให้บริการด้านช่วงล่างของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ยาง ล้อแมก ชอคอับ รวมถึงการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ดัดล้อ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท บางกอกยางยนต์ จำกัด ที่มีเครือข่ายมากกว่า 10 สาขา

ลิลี่ จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะคุรุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจึงมารับผิดชอบงานหลักขณะนี้คือเรื่องการเงิน ดูแลสตอคสินค้าเนื่องจากบริษัทมีหลายสาขาจำเป็นต้องควบคุมสตอคสินค้า นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันรุนแรงกับศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจรโดยเฉพาะที่เป็นแฟรนไชส์จากต่างประเทศ

“การทำงานบางครั้งก็จะมีปัญหา เรื่องสตอคสินค้า เนื่องจากสินค้าของบริษัทค่อนข้างหลากหลายรวมถึงต้องมีการประสานงานกับหลายฝ่าย จึงจำเป็นต้องตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาถึงแม้ว่าแต่ละสาขาจะมีหัวหน้าควบคุมแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาที่หนักถือเป็นความท้าทายมากกว่า”

“ส่วนความรู้สึกอึดอัดก็มีอยู่เพราะเป็นลูกของเจ้าของ บางครั้งเมื่อพนักงานมีปัญหาก็ไม่ค่อยกล้าพูดดังนั้นจึงพยายามสร้างความรู้สึกกับพนักงานว่าเราก็เป็นลูกจ้างคนหนึ่ง เมื่อมีปัญหาต้องมาคุยกันช่วยกันคิดแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน และให้เขาเห็นว่าเรามีเหตุผลที่ดีพอ”

3 ปีที่ผ่านมา ลีลี่ ได้ประสบการณ์มาก ได้เรียนรู้การทำงานในแต่ละแผนกว่าเป็นอย่างไรเมื่อมีปัญหาก็เข้าไปแก้ไขในจุดนั้น ซึ่งพนักงานก็จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

“ความตั้งใจที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในส่วนแรกคือ การวางระบบของแต่ละบริษัทให้ดีเลือกบุคลากรที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับงาน และมีความตั้งใจในการทำงาน มีมาตรฐานที่ดีเพราะธุรกิจเน้นการบริการ ที่สำคัญคู่แข่งส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทต่างชาติ ที่มีระบบที่ดีมากแต่กิจการของเราเป็นกิจการครอบครัว เน้นประสบการณ์ที่ทำมานานมากกว่า ซึ่งการพัฒนา และบริหารงานอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไร คงต้องมีการปรับปรุง พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตั้งใจไว้ว่าภายใน 3-4ปี ระบบที่ตั้งใจจะต้องแข่งขันได้กับคู่แข่ง หรือถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เร็วที่สุด”

“ถ้าเปรียบเทียบกับเพื่อนๆ รุ่นเดียวกัน ก็ถือว่าการทำงานค่อนข้างรับผิดชอบมากกว่าคนอื่นแต่เมื่อมีโอกาสได้พบกับเพื่อนๆ จะคุยกันเรื่องอื่น หรือถ้ามีเวลาว่างก็จะอ่านหนังสือท่องเที่ยวเพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปเที่ยวบ่อยนัก ถ้ามีโอกาสก็จะไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆ”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ธีรวิทย์ โตจันทร์ /ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2546
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/BEDqr

บทความที่เกี่ยวข้อง

THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE IX แอบซ่อนรอวันค้นพบ
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VIII
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VII รอยต่อแห่งยุคสมัย ตอน 2
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VI รอยต่อแห่งยุคสมัย
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE IV
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th