บทความ

เชลล์/โตโยตา/ยานภัณฑ์ ฯ/แจกวาร์/นิสสัน/เชฟโรเลต์/เอ.พี.ฮอนด้า ฯ


เชลล์
เปิดตัว เบนซิน 91-95 สูตรพิเศษ

ธีรพจน์ วัชราภัย ประธาน บริษัท เชลล์ในประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เบนซิน ออคเทน 91 และ 95 สูตรพิเศษ SAFE (SHELL’S ADVANCED FUEL ECONOMY) ได้ถูกพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดเครื่องยนต์ ดูแลรักษาเครื่องยนต์ให้สะอาดอยู่เสมอและทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียพลังงานเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้คุณค่าจากน้ำมันเชลล์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงสอดคล้องกับนโยบายประหยัดพลังงานของภาครัฐ

สำหรับในด้านการตลาด จะยังคงใช้ชื่อเดิมของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นชื่อที่ลูกค้าคุ้นเคยอยู่แล้ว คือ เชลล์ แอดวานศ์ สำหรับเบนซิน ออคเทน 95 และ เชลล์ ชัวร์ สำหรับเบนซิน ออคเทน 91 รวมถึงยังจำหน่ายในราคาเดิม โดยจะมีเครื่องหมาย BETTER MILEAGE กำกับที่หัวจ่ายอันเป็นเครื่องหมายที่เชลล์สำนักงานใหญ่ในประเทศอังกฤษ ขึ้นทะเบียนเป็นสัญลักษณ์สากล

ทั้งนี้เชลล์เบนซิน สูตรพิเศษ SAFE ได้เริ่มจำหน่ายแล้ว ณ สถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศรวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย กิจกรรมประชาสัมพันธ์ และโฆษณา ภายใต้โครงการ BETTER MILEAGE ไปได้ไกล ไปด้วยเชลล์

 

โตโยตา
ขยายผู้แทนจำหน่าย

เรียวอิจิ ซาซากิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย ไพบูลย์ ไวความดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าจากการขยายตัวของตลาดรถยนต์ที่คาดว่าในปีนี้ จะเติบโตถึง 500,000 คัน บริษัทจึงได้มีการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่าย และบริการหลังการขายมีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และกระตุ้นการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอันจะส่งผลดีต่อพัฒนาการของสังคมไทยโดยรวม

สำหรับการขยายเครือข่ายของ โตโยตา ครั้งนี้ มีเป้าหมายเพิ่มจำนวนโชว์รูม และศูนย์บริการให้ได้ 300แห่งทั่วประเทศ ใน 2 ปีข้างหน้า ซึ่งหมายถึงจะต้องเพิ่มจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการอีก 60-70 แห่งโดยการเพิ่มจะเน้นที่กรุงเทพ ฯ ก่อนประมาณ 20-30 แห่ง

นอกจากนี้ในส่วนของ เลกซัส ที่ปัจจุบันมีผู้แทนจำหน่ายเพียงแห่งเดียว คือ บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพจำกัด โดยภายใน 2 ปี บริษัท ฯ มีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการให้ได้ 5 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อรองรับกับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ โดยช่วงแรกจะเน้นเขตกรุงเทพ ฯ

ทั้งนี้ที่ผ่านมา โตโยตา ได้จัดตั้ง เลกซัสกรุพ เพื่อรับผิดชอบการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าพร้อมทั้งส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า เลกซัสกรุพ จะทำหน้าที่ดูแลการขยายตัวของรถยนต์เลกซัส โดยผู้ที่สนใจสมัครเป็นผู้แทนจำหนาย โตโยตา และเลกซัสควรมีพื้นฐานมาจากการดำเนินธุรกิจซึ่งมุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

 

ยานภัณฑ์ ฯ
ฉลอง 50 ปี แห่งความสำเร็จ

สัมพันธ์ พันธ์พาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยานภัณฑ์ จำกัด เปิดเผยว่าจากการดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในประเทศมากว่า 50 ปี โดยส่งชิ้นส่วนรถยนต์ให้กับโรงงานประกอบรถยนต์นั่ง รถพิคอัพ และอื่นๆ กว่า 1,500 รายการชิ้นส่วนทั้งหมด เช่น ท่อไอเสีย/หม้อเก็บเสียง/แชสซีส์/เครื่องยนต์ และตัวถัง เป็นต้นโดยบริษัทตั้งเป้าจะเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในระดับภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้บริษัทได้เตรียมแผนสำหรับการลงทุนเพิ่มอีก 1,500 ล้านบาท โดยขยายการลงทุนเป็น 3 ระยะภายใน 2 ปี ทั้งนี้เพื่อเจาะเข้าไปในตลาดชิ้นส่วนรถยนต์ในค่ายอื่นๆ ที่ยังไม่เคยส่งให้โดยปัจจุบันลูกค้าของบริษัทประกอบด้วย โตโยตา/จีเอม/อีซูซุ/ฮีโน/ฮอนดา/ฟอร์ด และนิสสัน

สำหรับในส่วนของรายได้ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีมากกว่า 2,200 ล้านบาท พร้อมคาดว่าในปี 2547 จะเพิ่มขึ้นเป็น 2,800 ล้านบาท

 

แจกวาร์
เปิดตัว เครื่องยนต์ดีเซล วี 6 ใหม่

เซอร์ นิค NICK SCHEELE ประธานและกรรมการบริหารสูงสุดกลุ่มฟอร์ด JEAN-MARTIN FOLZ ประธานกรรมการบริหาร PSA เปอโฌต์ ซีตรอง เปิดเผยว่า รถ แจกวาร์ เครื่องยนต์ วี 6 ใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงระหว่างระหว่าง PSA เปอโฌต์ ซีตรอง และกลุ่มฟอร์ดและเป็นส่วนหนึ่งของการก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องยนต์ดีเซลและการเพิ่มความเชี่ยวชาญในการผลิต ซึ่งจะนำไปสู่การลดต้นทุนการผลิต โดยการผลิตและออกแบบโพรแกรมเครื่องยนต์ดีเซล วี 6 นี้ คิดเป็นการลงทุนเป็นจำนวนเงินถึง 380 ล้านเหรียญสหรัฐ

บอบ โดเวอร์ ประธาน บริษัท จากัวร์ คาร์ส จำกัด เปิดเผยว่า เครื่องยนต์ 2.7 ลิตร วี 6 24 วาล์ว สามารถให้กำลังได้หลากหลายพิกัดที่แตกต่างกันทั้งจำนวนแรงม้า แรงบิด และปริมาณไอเสียเครื่องยนต์ใหม่นี้ เป็นเทคโนโลยีระบบคอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน แรงดันสูงและใช้บลอคลูกสูบแบบ COMPACTED GRAPHITE LRON (CGI) ซึ่งส่งผลให้มีน้ำหนักเบาโครงสร้างแข็งแรงและทนทาน รวมทั้งสามารถลดระดับเสียงอีกด้วย

โดยเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้จะเปิดตัวในรถ แจกวาร์ รุ่น เอส-ไทพ์ ในอีก 1 ปีข้างหน้า และจะตามมาด้วย เปอโฌต์/ซีตรอง และกลุ่มฟอร์ด

 

นิสสัน
เพิ่มออพชัน เซฟีโร

บุญพีร์ พันธ์วร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด เปิดเผยว่า จากสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเริ่มมีการเติบโตรวมถึงตลาดรถยนต์ที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง โดยเฉพาะตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ นิสสัน เซฟีโร เพื่อเตรียมรับสถานการณ์การแข่งขันรวมถึงการรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด บริษัทจึงได้ออก เซฟีโร รุ่นพิเศษ สเปเชียล เอดิชันโดยมีทั้งเครื่องยนต์ 2.0 และ 3.0 ลิตร เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับลูกค้า

สำหรับ นิสสัน เซฟีโร รุ่นพิเศษนี้ได้มีการเพิ่มออพชันเพื่ออำนวยความสะดวก และเสริมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่พิเศษหลายรายการ เช่นระบบสัญญาณเตือนขณะถอยหลัง ที่เปิดประตูโครเมียมทั้งชุด เพิ่มความหรูหราไฟเลี้ยวข้างตังถังเปลี่ยนเป็นสีขาว เพิ่มความเป็นสปอร์ทให้กับตัวรถ ล้ออัลลอยลายใหม่ 6 ก้านลายไม้ใหม่ให้โทนสีสว่างมากขึ้น ที่วางแก้วสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เป็นต้น

นอกจากภายนอกแล้วในส่วนของภายในยังเพิ่มความเพลิดเพลินด้วยชุดเครื่องเสียง โซนี รุ่นใหม่ขนาดใหญ่ 2 DIN พร้อมซับวูเฟอร์ ลำโพง 4 ตัว และทวีเตอร์ 2 ตัวที่ได้รับการออกแบบให้ติดตั้งเรียบร้อยที่เสาเก๋งด้านหน้า พร้อมดีซีเชนเจอร์ 10 แผ่นเพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่ แต่ยังคงราคาเดิมไว้ ถือเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจสนับสนุนและมั่นใจ ที่ใช้ นิสสัน เซฟีโร ตลอดมา

 

เชฟโรเลต์
ดึง ภราดร เป็นพรีเซนเตอร์

จอห์น ธอมสัน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ทำแผนการโฆษณาครั้งสำคัญโดยนำนักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ภราดร ศรีชาพันธ์ มาเป็นตัวแทนการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายบนป้ายโฆษณาบิลบอร์ดขนาดใหญ่ที่จะตั้งอยู่สถานที่สำคัญๆ เช่น วิภาวดี-รังสิต/ถนนเพชรบุรีและถนนบางนา

ทั้งนี้บนป้ายโฆษณาบิลบอร์ดจะแสดงให้ภาพของ ภราดรควบคู่ไปกับข้อความที่มีความหมายสะท้อนถึงความเป็น เชฟโรเลต์ คือ “BE PREPARED, BE STRONG AND BE HAPPY” โดยป้ายโฆษณาทุกอันจะเสริมสโลแกน “WE’LL BE THERE” เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงภาพลักษณ์ของ เชฟโรเลต์ ในประเทศไทยในฐานะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคนไทยและสังคมไทย

สำหรับแผนการโฆษณาในครั้งนี้บริษัทใช้งบประมาณ 33 ล้านบาท โดยจะรวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่จะจัดทำขึ้นโดยใช้ THEME เดียวกัน รวมถึงเวลาที่อยู่ในประเทศไทย ภราดรจะเดินทางด้วยรถยนต์อเนกประสงค์ เชฟโรเลต์ ซาฟีรา 2.2 สปอร์ท สี มิดไนท์ แบลค

 

เอ.พี.ฮอนด้า ฯ
ปรับโฉม แฟนทอม ใหม่

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า การปรับเปลี่ยนโฉมรถจักรยานยนต์ แฟนทอมเพื่อให้ผลิตภัณฑ์สอดคล้องตรงกับความต้องการของผู้ใช้รถมากยิ่งขึ้นรวมทั้งสร้างความโดดเด่นให้กับรูปลักษณ์ โดยออกแบบลวดลายและสีสันใหม่ ให้สะดุดตากับรสนิยมของกลุ่มผู้ใช้รถแนวนี้

สำหรับสีสันใหม่จะมีทั้งแบบโมโนโทน และทูโทน คือ สีดำ สีน้ำเงิน-ดำ และสีทอง-ดำรวมถึงการจัดทำอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ สำหรับรถจักรยานยนต์ แฟนทอม โดยเฉพาะซึ่งจะช่วยเพิ่มสีสันให้รถมีความคลาสสิค และหรูหรายิ่งขึ้น โดยชุดอุปกรณ์ตกแต่งมีดังนี้ กระเป๋าหนัง มีให้เลือกทั้งแบบด้านข้างตัวรถด้านหลังพนักพิง รวมถึงใต้ไฟหน้ารถ นอกจากนั้นยังมีแผ่นหนังหุ้มถังน้ำมันพร้อมกระเป๋าโครงเหล็กป้องกันเครื่องยนต์ กระจกบังลมด้านหน้ารถ คิ้วโครเมียมครอบไฟหน้า ไฟเลี้ยวและบังโคลนหน้าด้านบนและด้านล่าง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2546
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/w9X9s

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th