X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
1 Aug 2003
มิเชอแลง ไพลอท พรีซีดา
ไพลอท พรีซีดา (PILOT PRECEDA) ยางใหม่ในตระกูล ไพลอท ดีไซจ์นสปอร์ทสำหรับรถแรงและรถสมรรถนะสูง พัฒนาการอีกขั้นของ มิเชอแลง (MICHELIN) ที่เหนือกว่า เอมเอกซ์เอฟ สปอร์ท (MXF SPORT) ในทุกๆ ด้าน บริษัท สยามมิชลินมาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เซลส์ จำกัด ทดสอบยาง ไพลอท พรีซีดา ขนาด 215/45/17 เปรียบเทียบกับยางคู่แข่งทั้งที่ผลิตในประเทศและต่างประเทศ โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือการบังคับและควบคุมรถ กับความนุ่มนวลและเสียง ด้วยรถ โตโยตา แคมรี 2.0 กับ โวลโว เอส 60 2.0 ที การบังคับและควบคุมรถในสภาพสนามแข่ง ที่มีโค้งหักศอกทั้งซ้าย/ขวา ความเร็วสูงสุดทางตรง 90 กม./ชม. และ 60-70 กม./ชม. ยางแก้มเตี้ยและขนาดล้อที่ใหญ่กว่ามาตรฐานเดิม ทำให้ โตโยตา แคมรีขับได้สนุกกว่าเดิม ซึ่ง ไพลอท พรีซีดา ทำได้ดีที่สุด ส่วนเรื่องความนุ่มนวลและเสียงนั้น เป็นการขับผ่านช่องทางที่ติดตั้งเชือกด้วยความเร็ว 40 กม./ชม. และปิดแอร์ปล่อยรถไหลเพื่อฟังเสียงโดยใช้ โวลโว ซึ่งรถทั้ง 3 คันแทบไม่แตกต่าง แต่สิ่งหนึ่งที่บอกได้ไพลอท พรีซีดา เงียบกว่า เอมเอกซ์เอฟ สปอร์ท สมรรถนะและความเงียบเป็นผลมาจากดอกยางที่แตกต่างกันดอกยางด้านนอกเป็นบลอคขนาดใหญ่ติดกัน ให้ความแข็งแกร่ง และเพิ่มหน้าสัมผัสในการเกาะถนนร่องโค้งทแยงด้านในช่วยลดเสียง และร่องรีดน้ำ 4 ร่อง เนื้อยางมีความเหนียวและยืดหยุ่นและใช้โครงสร้าง เอสอีซี (SEC: STRESS EQUILIBRIUM CONSTRUCTION) ที่รับแรงกด แรงบิดและแรงหนีศูนย์ได้ดี เรื่องความสวยงามก็เป็นส่วนสำคัญ มิเชอแลง จึงออกแบบขอบยางป้องกันการกระแทกของ ไพลอท พรีซีดา ให้เรียบไปกับแก้มยาง นอกจากนี้ มิเชอแลง ยังนำเอาเทคโนโลยี REINF ที่ทำให้สามารถเปลี่ยนขนาดยางจากเดิมที่ติดรถให้ใหญ่ขึ้น เช่น 215/40/17 87V REINF แทน 185/65/14 86H และ 215/40/17 87V REINF แทน 205/60/15 91V เป็นต้นโดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพ แถมยังรับน้ำหนักได้เพิ่มขึ้นถึง 12 % และมีให้เลือกใช้ตั้งแต่ 14-18 นิ้ว ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว มิเชอแลง ไพลอท พรีซีดา จึงเป็นยางสปอร์ทที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถแรงแต่งเครื่อง และรถสมรรถนะสูง รุ่นหนึ่งในตลาดเมืองไทย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51703
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
25 Nov 2023
๕ ธันวาคม ๒๕๖๖
พิเศษ(formula)
26 Jul 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
22 Jun 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
25 May 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
พิเศษ(formula)
5 Dec 2022
๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ และวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ
พิเศษ(formula)
25 Jul 2022
THAILAND YACHT SHOW 2022 งานแสดงเรือ และกิจกรรมทางน้ำระดับเอเชีย
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(formula)