บทความ

ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ มาสเตอร์


ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ มาสเตอร์ รถอเนกประสงค์ 3 ตอน 7 ที่นั่ง พัฒนาโดยฝีมือและภูมิปัญญาคนไทยโดยใช้หัวรถ โครงสร้างฐานล่าง และเครื่องยนต์จาก อีซูซุ ดี-แมกซ์ นำมาเสริมตัวถังภายนอกตกแต่งภายในห้องโดยสารเพิ่มความสะดวกสบาย และความอเนกประสงค์ในการใช้สอยรวมทั้งปรับระบบรองรับและเบรคให้รับกับการใช้งานและน้ำหนักโครงสร้างใหม่มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ เกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ ในราคาเริ่มต้นเพียง 9แสนกลางๆ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จพอสมควรทีเดียว สิ้นเดือนเมษายนมียอดจองกว่า 1,000 คัน จะสามารถส่งรถให้ลูกค้าในช่วงเดือนมิถุนายน

เราได้ทดลองขับ ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ มาสเตอร์ ทั้งรุ่นขับ 2 ล้อ และ 4 ล้อ ในระยะสั้นๆมีความรู้สึกต่อรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ดังนี้

 

ภายนอก
โฉบเฉี่ยว กะทัดรัด

ตัวรถที่ได้รับการปรับแต่งจากโรงงานไทยรุ่ง ฯ มีความโฉบเฉี่ยว ทันสมัยมากขึ้นโดยเฉพาะด้านข้างและท้ายรถทำได้สวยทีเดียว ที่กันชนหน้าเสริมการ์ดกันกระแทกเพิ่มความคมเข้มดุดัน ไฟหน้าแบบซีนอน ไฟเลี้ยว หน้า/หลัง แบบเลนส์ขาว ไฟท้ายแบบเสริมรีเฟลคเตอร์ที่ยึดยางอะไหล่แบบบานสวิง กันชนท้ายพร้อมบันไดในตัวด้านบนติดตั้งแรคหลังคามาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

ภายใน
นั่งสบาย อเนกประสงค์

ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง แผงหน้าปัดสวยงามเหมือนรถเก๋ง เบาะนั่งของ ทีอาร์ แอดเวนเจอร์มาสเตอร์เป็นแบบ 3 ตอน 7 ที่นั่ง มีให้เลือกทั้งแบบบุด้วยกำมะหยี่และหนังแท้เบาะนั่งคู่หน้าปรับเอนได้ถึง 180 องศาต่อเนื่องยาวไปถึงเบาะนั่งแถวที่สองเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนในระยะสั้นๆ ส่วนเบาะนั่งแถวที่สาม เข้า/ออกสะดวกโดยเบาะแถวสองด้านซ้ายสามารถพับขึ้นได้ และเบาะแถวที่ 3 ก็สามารถพับขึ้นเพื่อใช้พื้นที่สำหรับบรรทุกสัมภาระได้อย่างเต็มที่ ข้างเบาะแถวที่ 3 มีตู้เก็บความเย็นติดตั้งมาให้สำหรับเดินทางไกล พร้อมระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน หน้า/หลังเพื่อให้ความเย็นได้อย่างทั่วถึง

 

เครื่องยนต์
กำลังแรง ประหยัด

ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ ใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน ของ อีซูซุ รุ่น 4JH1-T MAX 3,000 ซีซีไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ ให้กำลัง 120 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 25.0 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคอมพิวเตอร์

กำลังเครื่องยนต์ขนาดนี้เหลือเฟือเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัวรถ ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะให้การตอบสนองที่ดีทีเดียว การเร่งแซงทันใจ ให้ความปลอดภัย ไม่ต้องลุ้น การใช้งานในเมืองคล่องตัวส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติแบบ 4 จังหวะ อาจตอบสนองการขับขี่ช้าลงไปบ้างเพื่อแลกกับความสบายในการใช้งานในเมือง เปลี่ยนระบบขับเคลื่อนแบบ 2 เป็น 4 ล้อได้ในขณะขับขี่เพียงกดสวิทช์ที่แผงหน้าปัดหรือ TOUCH-ON-THE-FLY ขณะใช้ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม.

 

ระบบรองรับ
นุ่ม นั่งสบาย

ระบบรองรับจาก อีซูซุ ด้านหน้าเป็นแบบ อิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็น แบบทอร์ชันบาร์เพื่อความทนทานส่วนด้านหลังของทั้งสองรุ่นเป็นแบบแหนบที่ได้รับการปรับมาเป็นอย่างดี

ในขณะที่ทดลองขับมีผู้โดยสาร 5 คน ระบบรองรับให้ความนุ่มนวล นั่งสบาย ไม่กระด้างใกล้เคียงกับการขับขี่รถเก๋ง ส่วนในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อระบบรองรับจะเซทให้แข็งมากขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานที่หนักกว่าปกติ

ระบบห้ามล้อ ด้านหน้าแบบจาน หลังแบบดุม พร้อมระบบป้องกันล้อลอคตาย หยุดรถได้ดีปลอดภัยเวลาเดินทางไกล

 

สรุป
ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม ราคาน่าสนใจ

รถของไทยรุ่ง ฯ รุ่นใหม่นี้ เรายอมรับว่าดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมๆ มากทีเดียวทั้งเรื่องความอเนกประสงค์ในการใช้งาน การทรงตัว ความนุ่มนวล ระบบห้ามล้อ ในราคาเริ่มต้นที่ 9.5 แสนบาท ถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของบรรดาเอสยูวีขนาดเล็กทั้งหลาย

สนใจต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท ไทยรุ่งยูเนียนคาร์ จำกัด (มหาชน) หนองแขม โทร. 0-2431-0065 0-24310071-2



------------------------------
เรื่องโดย : อัฐฒา นายเรือ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2546
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ncFqK

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
อัพเดทล่าสุด
24 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th