X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จากเลนส์สายลับ
1 Jul 2003
อัลฟา โรเมโอ 157 ใหม่
อัลฟา โรเมโอ 157 ใหม่
ภาพลับ ต้นแบบ อัลฟา โรเมโอ รุ่นล่าสุด รหัส 157 ขณะกำลังทดสอบบนท้องถนนสาธารณะคาดว่าจะผลิตออกจำหน่ายไม่เกิน 2 ปีข้างหน้า ตัวรถมีขนาดใหญ่กว่า 156 ในทุกส่วนการออกแบบคล้ายกับ 156 ที่ออกแบบไว้ครั้งแรกในปี 2540 "จมูก" รถ มีความลาดชันมากขึ้นกระจังหน้าลดต่ำลง มีส่วนคล้ายกับ สไปเดอร์ และจีทีวี ในรุ่นปรับโฉมใหม่ 157 เป็นฝีมือการออกแบบของ จูจาโร (GIUGIARO) โดยมีโครงสร้างฐานล่างสำหรับรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบตลอดเวลา คาดว่า 157 จะออกจำหน่ายในยุโรปปี 2548ส่วนในสหรัฐอเมริกาจะจำหน่ายปี 2550 โดยจะเปิดตัวรุ่น 4 ประตู ซาลูนก่อน ตามด้วย สปอร์ทแวกอน เอสเตท 157 ใช้เครื่องยนต์ตัวใหม่จาก จีเอม เป็นเครื่องยนต์อัลลอย วี 6 สูบ ขนาด 2.8 และ 3.2 ลิตร โดยอัลฟา นำมาตกแต่งใหม่เพื่อติดตั้งในรุ่น 157 จีทีเอ ตัวแรง ซึ่งอาจจะใช้เครื่องยนต์ วี 6 สูบ เทอร์โบหรือเครื่องยนต์ขนาด 3.6 ลิตร 300 แรงม้า แหล่งข่าววงในแจ้งว่า 157 จะใช้ระบบรองรับแบบใหม่ ด้านหน้าเป็นแบบปีกนกคู่ แกนยึด 4 จุด (QUADRILATERAL) พร้อมคอยล์สปริง ส่วนด้านหลังแบบ มัลทิลิงค์ คอยล์สปริงที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นอย่างดี รวมทั้งเลือกใช้โครงสร้างฐานล่างคุณภาพสูง ราคาแพง ร่วมกับ ซาบเพื่อการทรงตัวที่ดี ขับขี่สนุกสนาน
บีเอมดับเบิลยู เอม 5 และ ซีรีส์ 5 ทัวริง
สายลับแอบจับภาพรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่ 2 รุ่น คือ เอม 5 ซูเพอร์คาร์ในคราบซีดานที่จะเผยโฉมที่ปารีสใน เดือนตุลาคมปีหน้า และ ซีรีส์ 5 ในรูปแบบตรวจการณ์ซึ่งจะเปิดตัวในฤดูหนาวปี 2547 เอม 5 ได้รับการตกแต่งภายนอกเป็นพิเศษ วงล้อเปลี่ยนมาใช้ขนาด 19 นิ้ว ขอบประตูด้านล่างกว้างขึ้นกรอบหน้าต่างปราศจากโครเมียมที่เงางาม ด้านหลังของซุ้มล้อหน้ามีช่องดักลมด้านหน้ารถติดตั้งเขื่อนดักลมขนาดใหญ่คล้ายกับในรุ่น เอม 3 ท่อไอเสียแบบคู่ทั้งด้านซ้าย/ขวาขุมกำลังขนาด 5 ลิตร วี 10 สูบ ที่ผลิตกำลังออกมาถึง 510 แรงม้า ส่วน ซีรีส์ 5 ทัวริง ที่จะเผยโฉมในปี 2547 ตัวรถมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมในทุกส่วนเพื่อเพิ่มความกว้างขวางภายในรถ โดยเฉพาะพื้นที่ช่วงเบาะหลังแต่พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังใกล้เคียงเดิม เพื่อลดน้ำหนักของตัวรถบางส่วนของตัวรถทำจากอลูมิเนียม โครงสร้างฐานล่างเพิ่มความแกร่งในหลายส่วนด้วยเหล็ก ระบบรองรับแบบสปริงอากาศ ที่สามารถปรับระดับได้ซึ่งใช้ในรุ่นเก๋งจะถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น ทัวริง นอกจากนี้ยังมีระบบ แอคทีฟ สเตียริง (ACTIVE STEERING) ซึ่งจะให้ความปลอดภัยขณะเกิดเหตุฉุกเฉินระบบนี้จะแก้ทิศทางของรถไม่ให้ลื่นไถลออกไปโดยใช้เวลาที่น้อยกว่าผู้ขับขี่โดยเฉลี่ย เครื่องยนต์แบบ 6 สูบ มีให้เลือกทั้ง 2.7 และ 3.0 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน ส่วนเครื่องยนต์ วี 8 สูบ กำลังแรง ขนาด 3.5 และ 4.5 ลิตร จะถูกติดตั้งในรุ่น 735 และ 745 ไอ ส่วนเครื่องยนต์ 4 สูบ อาจจะถูกกลับนำมาใช้ใน ซีรีส์ 5 รุ่นซาลูน เท่านั้น สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลตัวใหม่ซึ่งใช้ร่วมกันระหว่างรถซาลูน และเอสเตท มีความจุ 2.0/2.5 และ 3.0 ลิตร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อัฐฒา นายเรือ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51691
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จากเลนส์สายลับ
จากเลนส์สายลับ
1 Aug 2022
Mitsubishi L200 เจเนอเรชันใหม่ "ใหญ่กว่าเดิม"
จากเลนส์สายลับ
1 Aug 2022
Mercedes CLE Coupe เวอร์ชันตัวถังแบบคูเป และเปิดประทุน
จากเลนส์สายลับ
30 Jun 2022
Porsche 911 GT3 RS ผลงาน Rennsport
จากเลนส์สายลับ
30 Jun 2022
BMW XM เอสยูวีใหญ่สุดของ BMW
จากเลนส์สายลับ
29 Apr 2022
BMW X1 มาครบจบที่ไฟฟ้า
ดูต่อในคอลัมน์ จากเลนส์สายลับ