บทความ

ยนตรกิจ ฯ/ฮอนดาทุ่มงบ 280 ล้านบาท /เคเอฟซี – พิซซาฮัท/เฟอร์มา ฯเปิดโชว์รูม/กรุงไทย ฯ


ยนตรกิจ ฯ
ก่อตั้งมูลนิธิ ลีนุตพงษ์

วิทิต ลีนุตพงษ์ รองประธานกรรมการ มูลนิธิ ลีนุตพงษ์ เปิดเผยว่า การก่อตั้งมูลนิธิมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในท้องถิ่นทุรกันดารอย่างเป็นรูปแบบชัดเจน และเพื่อเป็นการสานต่อแนวความคิดของ อรรถพร ลีนุตพงษ์ที่ยึดถือปฏิบัติมาตลอดช่วงเวลาที่ยังมีชีวิตอยู่

สำหรับทุนในการจัดตั้งมูลนิธิ ลีนุตพงษ์ นำเงินบริจาคในงานสวดอภิธรรมศพ อรรถพร มาจัดตั้งมีคณะกรรมการทำงานจำนวน 15 คน โดยมี อรรถพงษ์ ลีนุตพงษ์ เป็นประธานกรรมการ

โดยโครงการการกุศลแรกที่ได้ดำเนินการไปแล้วคือ การแข่งขันกอล์ฟการกุศลเพื่อหารายได้ในการจัดซื้อสารานุกรม มอบให้แก่โรงเรียนขาดแคลนในจังหวัดนครพนม ซึ่งมูลนิธิ ฯจะคงดำเนินงานต่อไปเพื่อวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้

 

ฮอนดาทุ่มงบ 280 ล้านบาท

เค ยามากูจิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า
บริษัทได้ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ทั่วประเทศกว่า 650 แห่งจัดสรรงบประมาณกว่า 280 ล้านบาท ดำเนินโครงการ ฮอนดา เพื่อสังคมไทย ประจำปี 2546

โดยครั้งนั้จะดำเนินกิจกรรมที่มุ่งเน้นส่งเสริมสังคมด้านการศึกษา สิ่งแวดล้อม การขับขี่ปลอดภัยรวมถึงกิจกรรมส่งเสริมสังคมในด้านอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการศึกษา ได้มีโครงการใหม่ “ดรีมโพรเจคท์” หรือโครงการสานฝันเพื่อการศึกษาไทยซึ่งเป็นโครงการตอบสนองลักษณะเฉพาะของสถานศึกษาในแต่ละพื้นที่

สำหรับโครงการ “ดรีม โพรเจคท์” มีหลักการคือ ให้การสนับสนุนสถานศึกษาที่ห่างไกลซึ่งภาครัฐไม่สามารถให้การสนับสนุนได้อย่างเต็มที่ โดยมีงบประมาณสนับสนุนตั้งแต่ 3 แสนบาท ถึง 1ล้านบาท ต่อหนึ่งสถานศึกษา มีเป้าหมายดำเนินงานทั้งสิ้น 30 โครงการ ซึ่งลักษณะโครงการจะมีดังนี้
เช่น การสร้างห้องสมุด การสร้างอาคารเรียน การสร้างหอพัก หรือโครงการอาหารกลางวัน เป็นต้น

 

เคเอฟซี – พิซซาฮัท
จัดแรลลีการกุศล

บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของ ผู้บริหารและผู้ให้สิทธิ์แฟรนไชส์ ร้านอาหาร บริการด่วน เคเอฟซี พิซซาฮัทในประเทศไทย ได้ก่อตั้ง โครงการ”เอเอฟซี-พิซซาฮัท เพื่อสังคม” ให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการสร้างโรงเรียนให้เด็กยากจนในชนบท รวมถึงการช่วยเหลือองค์กรต่างๆ เช่นบริจาคน้ำดื่มให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม บริจาคเงินให้สภากาชาดไทย เป็นต้น

สำหรับในปีนี้ ได้จัดการแข่งขัน แรลลี เคเอฟซี-พิซซาฮัท เพื่อสังคม สำหรับประชาชนทั่วไป เส้นทางกรุงเทพ ฯ -ปราจีนบุรี วันที่ 10-11 พค. นี้ เพื่อนำเงินรายได้จากการแข่งขันร่วมสมทบทุนกับโครงการ ฯ

เฟอร์มา ฯเปิดโชว์รูม
แฟร์รารี-มาเซราตี

พงษ์นรินทร์ เมธีวัชานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท เฟอร์มา มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานแห่งใหม่นี้ถือว่าใหญ่ที่สุดในเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งอยู่ที่หลักสี่ บนพื้นที่มากกว่า 2 ไร่ ซึ่งมีการขยายช่องบริการรถยนต์ แฟร์รารี จำนวน 13 ช่อง
และรถยนต์ มาเซราตี จำนวน 16 ช่อง เพื่อรองรับในการให้บริการแก่ลูกค้าที่เพิ่มขึ้นพร้อมทั้งทำให้ลูกค้าที่เข้ามารับบริการสามารถได้รับรถได้รวดเร็วทันใจ

พร้อมกันนี้เพื่อให้บรรลุนโยบายที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ในการนำรถเข้ามารับบริการและเข้ามาเยี่ยมชมโชว์รูม

สำหรับรถรุ่นใหม่ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในปีนี้ จะมีรถ แฟร์รารี รุ่น เอฟ 360 โมเดนา/เอฟ 360สไปเดอร์/575 เอม มาราเนลโล/456 จีที/จีทีเอ ในส่วนของ มาเซราตี จะนำรถสปอร์ท มาเซราตีสไปเดอร์ และคูเป ซึ่งหลังจากที่โรงงาน แฟร์รารี เข้ามาดูแลเทคโนโลยีการผลิตของ มาเซราตีส่งผลให้ในปัจจุบันเทคโนโลยีความล้ำสมัยต่างๆ ที่มีอยู่ใน แฟร์รารี ก็จะมีอยู่ใน มาเซราตี ด้วยซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี

 

กรุงไทย ฯ
ออกบัตร ออโทคาร์ด

นิวัตต์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี เปิดเผยว่าการออกบัตรวีซา/มาสเตอร์คาร์ดกรุงไทย-ออโทคาร์ดเป็นผลิตภัณฑ์นำร่องที่เจาะลูกค้าที่มีความต้องการเฉพาะซึ่งจะช่วยขยายธุรกิจได้เป็นอย่างดีโดยบัตรนี้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายทั้งชายและหญิง อายุ 20 ปีขึ้นไป มีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาท/เดือนหรือมีเงินฝากในบัญชีกับสถาบันการเงินพอสมควร เป็นผู้ที่มีรถและใช้รถเป็นประจำ
รวมทั้งใส่ใจในการดูแลรถยนต์อยู่เสมอ และมักใช้จ่ายเพื่อสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับรถซึ่งกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ถือว่าใหญ่มาก เมื่อพิจารณาจากจำนวนรถยนต์ในประเทศไทย

สำหรับจุดเด่นของบัตรดังกล่าว คือ สิทธิประโยชน์และส่วนลดที่ครอบคลุมทุกเรื่องของรถยนต์เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรักรถอย่างเต็มที่ ได้แก่ กลุ่มประดับรถยนต์ กลุ่มเครื่องเสียงกลุ่มช่วงล่าง ยาง ล้อแมก กลุ่มบริการบำรุงรักษา กลุ่มอู่และศูนย์บริการกลุ่มบริการฉุกเฉินและประกันภัย และกลุ่มกิจกรรมพิเศษที่เปิดโอกาสให้สมาชิกมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ เช่น แรลลี คาราวาน เป็นต้นคาดว่าในปีนี้จะมีผู้สมัครบัตรวีซา/มาสเตอร์คาร์ดกรุงไทย-ออโทคาร์ด ประมาณ 30,000 รายในปี 2546

 

มิตซูบิชิแถลงนโยบาย ปี 2546

บริษัท เอ็มเอ็มซี สิทธิผล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯมีการคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์โดยรวมในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 450,000-470,000 คันเพิ่มขึ้นจากปี2545 ประมาณ 10-15 % โดยตลาดรถพิคอัพยังมีสัดส่วนอยู่เกือบ 60 %ซึ่งคาดว่าปีนี้จะแข่งขันรุนแรงมากยิ่งขึ้น ส่วนตลาดรถยนต์นั่งคาดว่าจะมีส่วนแบ่งประมาณ 30 % โดยมิตซูบิชิ ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่ 8 % หรือประมาณ 34,000-35,000 คัน

พร้อมกันนี้บริษัทได้มีการปรับภาพลักษณ์ใหม่โดยจะยึดหลัก 3 P คือ PERFORMANCE PASSIONและ PERFECTION ซึ่งจะเริ่มจากการทำแผนกส่งเสริมการขายใหม่ เน้นสมรรถนะ คือความแรงที่สะใจในการขับขี่ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่จะเป็นตัวนำเพื่อสร้างภาพลักษณ์ทำให้ มิตซูบิชิ

สำหรับในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ที่ผ่านมาได้เพิ่มเครื่องยนต์ 2,800 เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ในรุ่น4WD เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบความเร็วนอกจากนี้จะมีรถยนต์ที่เตรียมนำเข้ามาจำหน่ายอีก เช่น แลนด์เซอร์ เอโวลูชัน 8 แมกมาซึ่งเป็นรถขนาดกลางเครื่องยนต์ 3,500 ซีซี จากประเทศออสเตรเลีย และ มิตซูบิชิ แอร์ทเรค และกรันดิส ซึ่งเป็นเวอร์ชันใหม่ของ รถสเปศ แวกอน เป็นรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งซึ่งมีแผนจะนำเข้ามาจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้

 

เชลล์ ฯ
เชลล์ เพียวรา ประสบความสำเร็จ

ธีรพจน์ วัชราภัย ประธาน บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า
หลังจากที่ได้วางตลาดน้ำมันดีเซล “เชลล์ เพียวรา” เมื่อต้นปี 2545 ที่ผ่านมาโดยเริ่มจากการให้บริการในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ 150 แห่งในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑลพร้อมตั้งเป้าในปีแรกว่าจะมีลูกค้าหันมาใช้ เชลล์ เพียวรา ประมาณร้อยละ 20แต่ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้ บริษัทจึงได้ขยายการให้บริการ เชลล์ เพียวรา ดีเซลในสถานีบริการน้ำมัน 488 แห่งทั่วประเทศ เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

สำหรับในปีนี้ บริษัท ฯ ยังคงเน้นที่จะสร้างการจดจำและการรับรู้ในตราสินค้าและคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมเหนือน้ำมันดีเซลตัวอื่น โดยมุ่งเน้นสร้างโอกาสทดลองใช้ผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภคเพื่อให้รู้สึกได้ถึงความแตกต่างในเรื่องประสิทธิภาพที่เหนือกว่า

อย่างไรก็ตามในส่วนของตลาดน้ำมันดีเซลในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตร้อยละ 6ในขณะที่อัตราการเติบโตของน้ำมันดีเซลของเชลล์อยู่ที่ร้อยละ 10
มีส่วนแบ่งทางการตลาดของน้ำมันโดยรวมอยู่ที่ร้อยละ 17.7 คิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 0.5

 

ผลิตภัณฑ์ 3เค ฯ
เปิดตัว สินค้าใหม่พร้อมบริการ

วีรวัฒน์ ขอไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด เปิดเผยว่าจากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัท ฯตั้งเป้าที่จะครองอันดับหนึ่งในธุรกจแบทเตอรีในประเทศไทยทั้งนี้จากการเติบโตในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาของปีนี้เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 15 % และบริษัท ฯ ได้คาดว่าในปีนี้ จะมียอดขายเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า15 % หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท

สำหรับแผนงานของบริษัท ฯในปีนี้เพื่อให้บรรลุยอดขายนั้นจะเน้นที่กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตลาด คือแบทเตอรีเกรดสูง รุ่น PREMIUM ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงกว่าและอายุการใช้งานยาวนานกว่าแบทเตอรีทั่วไป พร้อมกันนี้ยังได้ออกบริการ “ROADSIDEASSISTANT” บริการลากรถให้กับลูกค้าที่ใช้แบทเตอรีของบริษัท ในยามฉุกเฉินโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล จะสามารถเรียกใช้บริการได้ฟรีโดยไม่จำกัดจำนวนครั้งบริการ และคาดว่าจะมีการขยายบริการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
ประกาศรักษาแชมพ์ตลาดรถหรู

คาร์ล ไฮนซ์ เฮกค์เฮาเซน ประธาน บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าจากภาพรวมของตลาดรถหรูในปีที่ผ่านมา มียอดขายรวมทั้งสิ้น 11,272 คัน โดยแบ่งเป็นยอดขายของเมร์เซเดส-เบนซ์ 4,097 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดสูงกว่า 36 %ซึ่งบริษัทสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดรถหรูของประเทศไทยได้เป็นเวลา 2 ปีซ้อน และในปีนี้บริษัทคาดว่าจะรักษาความเป็นแชมพ์ในตลาดรถหรูต่อไปด้วยยอเขายที่ตั้งเป้าไว้ที่ 5,100 คันรวมถึงการบรรลุเป้าหมาย 10,000 คันในอนาคต

สำหรับในปีนี้ บริษัทมุ่งเน้นที่กาารนำเสนอเทคโนโลยี โดยได้แนะนำรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดไม่ว่าจะเป็นซีแอลเค กาบริโอเลต์/อี 55 เอเอมจี/ซี 32 เอเอมจี/เอสแอล 350 และ เอมแอล โมเดล 2003

ทั้งนี้บริษัทยังคงเน้นนโยบายการให้ความสำคัญกับมาตรฐานการผลิตเพื่อคุณภาพของรถยนต์เมร์เซเดส-เบนซ์ ทุกคันที่ออกจากโรงงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทยึดถือมาตลอดดังจะเห็นได้จากปีที่ผ่านมาบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO9001:2000 จากบริษัท TUV RHEINLAND ซึ่งถือเป็นบริษัทรถยนต์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานนี้

นอกจากนี้บริษัท ฯ ยังได้วางแผนด้านการพัฒนาบุคลากรด้านต่างๆ
ทั้งภาคการผลิตที่เน้นการฝึกอบรมด้านเทคนิคทุกขั้นตอนการให้ความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์อย่างแท้จริงของพนักงาน และการรักษามาตรฐานผู้จำหน่ายทั่วประเทศโดยเน้นการปรับปรุงรูปลักษณ์โชว์รูมให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2546
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/csAms

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th