X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
30 May 2003
สุภิญญา ชูประภาวรรณ
สุภิญญา ชูประภาวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วงศ์บราเดอร์ อินเตอร์เทรด จำกัดผู้แทนจำหน่ายฟีล์มกรองแสง คูล พลัส จบการศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพได้เริ่มทำงานธุรกิจของครอบครัว ซึ่งเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่ดำเนินงานมากว่า 30 ปี "หลายคนพูดว่า รถยนต์เป็นปัจจัยที่ 5 เราดำเนินธุรกิจปัจจัยที่ 1 มาตลอด และต้องการขยายสู่ธุรกิจอื่น จึงได้ศึกษาตลาดรถยนต์ และเห็นว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ร้อนจึงได้เริ่มต้นดำเนินธุรกิจฟีล์มกรองแสง คูล พลัส เมื่อ 3 ปีก่อน" ก่อนที่จะตัดสินใจทำตลาด ก็ทำการบ้านมาพอสมควร และเห็นว่าตลาดพอมีช่องทางและอยากให้คนไทยได้ใช้สินค้าสมเหตุสมผลมากขึ้น ทั้งด้านคุณภาพและราคา "การทำงานของเรา เน้นเรื่องการฝึกอบรมช่างติดฟีล์ม ซึ่งมีความสำคัญไม่น้อยกว่าฟีล์มเราจึงมีการฝึกอบรมช่างติดฟีล์มมืออาชีพทุกเดือน เดือนละ 2 รุ่น แต่ถึงอย่างไรปัจจุบันช่างติดฟีล์มก็ยังมีไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาด นี่คือผลงานที่เราภาคภูมิใจที่ช่วยสร้างงาน และช่วยเหลือเด็กให้มีงานทำ" พร้อมกันนี้ก็มีการคิดค้นพัฒนาเทคนิคใหม่ๆ ตลอดเวลา ในอดีตต้องใช้ช่างจากสหรัฐอเมริกามาอบรมแต่ปัจจุบันสามารถคิดค้นเทคนิคบางอย่างที่สหรัฐ ฯ ทำไม่ได้ ซึ่งถือเป็นพรสวรรค์ของคนไทยที่มีความละเอียดอ่อน และทักษะการเป็นช่างที่ดี "ประสบการณ์ที่ผ่านมาของการทำงานนับว่าได้ค่อนข้างมาก ทั้งแนวคิด การพัฒนาทักษะใหม่ๆในการเปลี่ยนไลน์ธุรกิจ ได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ ทั้งสินค้า นโยบาย แต่ก็สนุก ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ใช้ความรู้ความสามารถหลากหลายขึ้น" สำหรับการทำธุรกิจไม่ได้ตั้งเป้าหมายหรือหวังอะไรเพียงแต่ต้องการให้คนไทยได้ใช้สินค้าที่สมเหตุสมผลถ้าดูจากในอดีตตลาดฟีล์มกรองแสงมีให้เลือกไม่มากนักแต่ปัจจุบันนี้สินค้ามีให้เลือกหลากหลายทำให้สามารถเปรียบเทียบได้ "ทุกวันนี้รู้สึกภูมิใจกับงานที่ทำ เพราะถือว่าเป็นธุรกิจไลน์ใหม่ ต้องเริ่มต้นจากศูนย์ ศึกษาใหม่หมดนับหนึ่งทีละก้าว แต่จากวันนี้ เราก้าวอย่างมั่นคง คิดว่าเดินมาถูกทาง การก้าวต่อไปไม่น่ามีปัญหาและการทำธุรกิจก็ไม่ได้ทำแบบตัวคนเดียว แต่มีแนวร่วมในการทำ มีคู่ค้า ลูกค้าและทีมงานที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน" สุภิญญา มีนิยามของชีวิตที่แตกต่างจากคนอื่นๆ เพราะเธอต้องการส่วนผสมของชีวิตที่สมดุลมีเงินไม่มาก มีเวลาใช้เงิน มีเวลาให้ครอบครัว มีเวลาทำงานเต็มที่ดำเนินชีวิตให้มีความสุขได้ในทุกสถานการณ์ "ความสุขแท้จริงหาได้ไม่ไกล อยู่ที่ใจ เมื่อเรามีความสุขตรงนี้ เราจะเผื่อแผ่ให้คนที่รัก และคนอื่นๆ ได้นำส่วนนี้มาทำธุรกิจ ทำให้เรามีทีมงานที่ดี และทำงานด้วยกันอย่างมีความสุข" การดำเนินชีวิตของเธอใช้หลักอิทธิบาทสี่ พรหมวิหารสี่ คือ มีความสุขใจเหนืออื่นใด ไม่เสียใจดีใจมากไป ถ้าทำได้ อะไรมากระทบก็จะไม่รู้สึกอะไร ภูมิใจกับงานที่ทำ มีความอุตสาหะ พากเพียรทำหน้าที่ให้ได้ เอาใจใส่งานสม่ำเสมอ ใช้ปัญญาไตร่ตรอง ซึ่งทำให้เธอค้นพบความก้าวหน้าในชีวิต และมีความสุขที่แท้จริง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51607
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)