บทความ

วริศรา มากกิตติ


วริศรา มากกิตติ หัวหน้างาน ประชาสัมพันธ์ และกิจรรมสังคม บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มีชื่อเล่นว่า ฟ้า จบการศึกษาปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำงานครั้งแรกที่บริษัทโตโยต้า ฯ ในฝ่ายประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่ปี 2540 จนถึงปัจจุบัน

 

“ฟ้า ไม่ชอบทำงานเกี่ยวกับบุคคล องค์กร หรือเอกสาร แต่ที่เลือกเรียนรัฐศาสตร์เพราะเห็นว่าเป็นสาขาที่กว้าง ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง การทำงานประชาสัมพันธ์ไม่มีข้อกำหนดด้วยคุณสมบัติตายตัว ส่วนใหญ่ดูที่บุคลิก”

 

หน้าที่แรกของ ฟ้า คือ นำเยี่ยมชมโรงงาน ปัจจุบันเป็นหัวหน้างาน ทำงานที่เป็นโพรเจคท์มากขึ้น

 

การทำงานด้านประชาสัมพันธ์จะทำให้เกิดความคล่องแคล่ว รู้จักการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี ได้พบปะบุคคลต่างๆ แต่บางครั้งก็เหมือนหนังหน้าไฟ

 

“ที่ โตโยตา มีงานให้ทำหลายอย่าง กิจกรรมมาก และงานแปลกๆ เนื่องจากมีการแข่งขันสูง ทำให้มีโอกาสมากขึ้น รวมถึงการได้เรียนรู้งานเร็วกว่าที่อื่น ได้ใกล้ชิดกับผู้บริหาร รู้จักการวางตัว และปรับบุคลิกภาพอีกด้วย”

 

ปัจจุบัน ฟ้า มีหน้าที่หลัก คือ ดูแลสินค้า แคมรี ในส่วนของการประชาสัมพันธ์ทั้งหมด นอกนั้นก็จะเป็นการช่วยส่วนอื่นในด้านกิจกรรมสังคม ซึ่งตอนนี้เน้นไปที่การฉลอง 40 ปี โตโยตา ที่มีกิจกรรมค่อนข้างหลากหลาย ฟ้า เคยเห็น โตโยตา ฉลอง 30 ปี อย่างยิ่งใหญ่มาแล้ว และไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้มาเป็นส่วนหนึ่งของการฉลอง 40 ปี ในครั้งนี้

 

ฟ้า รู้สึกภูมิใจในการทำสินค้าของ แคมรี ให้เป็นไปตามเป้าหมาย คือ เปลี่ยนผู้อื่นเป็นผู้ตาม เนื่องจากที่ผ่านมามีส่วนในทุกกิจกรรมของ แคมรี มาตั้งแต่วางแผนการเปิดตัว การจัดกิจกรรมต่างๆและการจัดทดสอบแก่สื่อมวลชนนั้น ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก

 

อนาคต ฟ้า อยากเรียนรู้งานด้านประชาสัมพันธ์ต่อไป เพื่อให้เชี่ยวชาญและคล่องตัวมากกว่านี้ เพราะถ้าให้เปรียบเทียบแล้ว ตอนนี้ประสบความสำเร็จเพียงร้อยละ70-80 เท่านั้น ฟ้า มีโอกาสทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ถ้าสังเกตกันให้ดี ก็จะเห็น ฟ้า ในหนังโฆษณา ชุด 40 ปี โตโยตา ด้วย

 

ส่วนความฝัน อยากจะมีร้านดอกไม้เป็นของตัวเอง เพราะปกติจะชอบจัดดอกไม้ แต่ก็ต้องใช้เวลาศึกษาเล็กน้อย เพราะเป็นธุรกิจที่ต้องลงทุน ทุกวันนี้ขอทำหน้าที่ “เปลี่ยนผู้อื่นเป็นผู้ตาม” ให้ดีที่สุดก่อน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : พรชัย บัวทอง
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2545
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/QDcCc

บทความที่เกี่ยวข้อง

THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VIII
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VII รอยต่อแห่งยุคสมัย ตอน 2
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VI รอยต่อแห่งยุคสมัย
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE IV
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE III
อัพเดทล่าสุด
24 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th