X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Aug 2002
ทีมคาลเท็กซ์ ฮาโวลีน คว้าแชมพ์ "ทีจีทีซี" สนาม 2
เริ่มการแข่งขัน สนามที่ 2 ของสุดยอดความเร็วของเมืองไทย ในรายการ "ไทยแลนด์ แกรนด์ ทัวริง คาร์ แชมเพียนชิพ 2002" หรือ "ทีจีทีซี 2002" จัดการแข่งขันโดย บริษัท เอม เรซซิ่ง โพรเจก จำกัด ท่ามกลางเปลวแดดที่ร้อนระอุ และเสียงคำรามของเครื่องยนต์ ส่วนไฮไลท์ของรายการ ก็ต้องยกให้ รุ่น สปอร์ท แกรนด์ แชมเพียน หรือ จีซี ซึ่งมีนักแข่ง มากมายทั้งมือใหม่ วัยแรงหรือจะเป็นรุ่นเก่าลายคราม มีรถแข่งเข้าทำการแข่งขันชิงกันเป็นจ้าวความเร็วของสนามนี้ทั้งสิ้น 18 คัน และต้องขับเคี่ยวกันท่ามกลางความกดดันของตัวนักแข่งเอง และทีมงานเซอร์วิศ ถึง 30 รอบสนาม ซึ่งสนามที่ใชัในการแข่งขันครั้งนี้ ได้ย้ายจากสนามแข่ง พีระฯ เซอร์กิต พัทยา มาที่สนามบินกองบิน 2 จ.ลพบุรี ซึ่งมีความยาวของสนามมาก ในทางตรงหน้าเส้นสตาร์ท สามารถที่จะทำความเร็วกันได้สุดๆ กว่า 175 กม./ชม. โดยกติกาที่ให้นักแข่งทุกคัน ต้องเข้ามาเปลี่ยนยางอย่างน้อย 2 เส้น ตั้งแต่รอบที่ 11-26 ก็ยังใช้อยู่เหมือนเดิม เพื่อให้ทีมเซอร์วิศ มีการพัฒนา ในขณะที่รถแข่งทุกคัน ได้เข้ามาที่ตำแหน่งเส้นสตาร์ท เพื่อรอประธานเปิดการแข่งขัน โดยมีนักพลร่ม โดดร่มลงมาเพื่อนำธงตาหมากรุกมาให้ประธานการแข่งขันทำพิธีเปิด หลังจากตีธงปล่อยรถออกไป วอร์มอัพ 1 รอบ ก็มาจอดรอดูสัญญานไฟเขียวกันอีกครั้ง โดยสัญญานไฟเขียวได้ สว่างขึ้น รถแข่งทุกคันออกตัวเพื่อจะแย่งตำแหน่งหัวแถว เพื่อเข้าโค้งแรก ผลปรากฏว่า ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หมุนในโค้งแรก ออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ในช่วงการแข่งขันมีผลัดกันเป็นผู้นำในกลุ่ม ของนักแข่งรุ่นใหญ่อย่างแมน มานิตย์ แต่ก็ไม่จบการแข่งขัน ออกไปในรอบที่ 4 ก่อนหน้านี้ก็มีชัชธรรม พรหมนอก ที่ออกจากการแข่งขันไปก่อนและตามมาอีกคันของเพื่อนร่วมทีม คือมานะ พรศิริเชิด สังเกตุได้ว่า สนามนี้มีรถออกจากการแข่งขันมากพอสมควร ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสนามที่มีความยาวมากทำให้ทีมเซอร์วิศต้องทำงานอย่างหนัก ทั้งตัวนักแข่งและรถที่เข้าแข่งก็มีส่วนด้วยที่ทำให้ไม่จบการแข่งขัน หลังจากการแข่งขันครบรอบที่ 10 เริ่มเข้ารอบที่ 11 ได้มีรถเข้ามาที่พิท เพื่อทำการเปลี่ยนยางกันบ้าง ที่เซอร์วิศทำงานกันเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนยาง เติมน้ำมัน เช็คความพร้อมของเครื่องยนต์และนักแข่ง จนกระทั่งครบรอบที่ 30 การแข่งขันสิ้นสุดลง รถที่ได้รับการตีธงหมากรุกเข้าเป็นคันแรก ได้แก่ รถหมายเลข 11 ปิติ ภิรมย์ภักดี ทายาทคนดังจากตระกูลภิรมย์ภักดี ทีม สิงห์ ฮาโวลีน ด้วยเวลารวม 36:29.957 นาที และทำเวลาต่อรอบที่ 01:02.763 ที่ 2 หาใช่ใครที่ไหน จากพี่น้องตระกูล ภิรมย์ภักดี อีกเช่นกัน รถหมายเลข15 ธนะวุฒิ กิรมย์ภักดี ทีม สิงห์/คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน บี ทำเวลารวมได้ 36:35.849 ที่ 3 เมฆสิทธิ์ วีระปรศุ ที่4 เจ้าหนูมหัศจรรย์ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และที่ 5 รถหมายเลข 12 สันต์ ภิรมย์ภักดี ทีม สิงห์ ฮาโวลีน เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน ฝนก็เริ่มโปรยปรายลงมาอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มาก และก็เป็นผลดีกับทีมเซอร์วิศไม่เช่นนั้นคงต้องทำงานหนักมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว ในสนามที่ 3 พบกันที่เดิมสนามบินกองบิน2 จ.ลพบุรี ในวันที่ 10-11 สิงหาคม จากการแข่งขันที่สิ้นสุดลงไป ทำให้ทราบว่า ทีมที่จะชนะได้ในการแข่งขันครั้งนี้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความสามารถของนักแข่งเพียงอย่างเดียว ทีมเซอร์วิศก็มีส่วนช่วยอย่างมาก อุปกรณ์ เครื่องมือ รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องที่ใช้ในรถยนต์ก็มีส่วนช่วยให้ประสพความสำเร็จเช่นกัน น้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์ ฮาโวลีน ก็สามารถพิสูจน์ให้เห็นด้วยว่า ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขันที่ใช้ความเร็วสูงหรือบนท้องถนน ก็สามารถปกป้องเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : บุญสง่า
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51321
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 Nov 2023
HONDA THE POWER OF DREAMS-HOW WE MOVE YOU
สาระเชิงโฆษณา(formula)
29 Aug 2023
ESSO จัดกิจกรรม เอสโซ่ ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียนปีที่ 5
สาระเชิงโฆษณา(formula)
22 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(formula)