X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Jul 2002
วุฒิชัย หิรัญพรสวรรค์
วุฒิชัย หิรัญพรสวรรค์ ผู้จัดการแผนกโฆษณา/ประชาสัมพันธ์ บริษัท อรรถบูรณ์ จำกัด เคยคิดว่าการจบการศึกษาในขั้นพาณิชยการถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เพราะหลังสำเร็จจากพาณิชยการเจ้าพระยาสาขาการบัญชี ในปี 2527 เขาก็ได้ทำงานกับ บริษัท ถาวร คอมพิวเตอร์ จำกัดในยุคที่คอมพิวเตอร์ยังไม่ได้รับความนิยมเท่ากับปัจจุบัน แต่เขาก็ทำอยู่ประมาณ 4 ปี โดยอยู่ฝ่ายขายมาตลอด สมัยนั้นคนที่เรียนบัญชีจะไม่ชอบงานขาย แต่สถานการณ์บังคับ ช่วง 3-4 เดือนแรกก็ยากเหมือนกันแต่พอได้คุยกับผู้คนก็สนุก ทำให้รักงานขาย "ผมไม่เคยทำบัญชีเลยตั้งแต่เรียนจบ เพราะหลังจากเลิกขายคอมพิวเตอร์ก็ได้มาทำงานในฝ่ายโฆษณาของนิตยสารต่างๆ ส่วนใหญ่จะเป็นนิตยสารผู้หญิง เช่น วัยฝัน พฤษภาแฟชั่น เฟรชแล้วก็ผันมาเป็นเออีที่บริษัทเอเจนซี คลุกคลีอยู่ในวงการโฆษณาจนกระทั่งถึงปี 2537" ช่วงที่ทำงานนั้น ก็ได้มีโอกาสศึกษาต่อปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ วิทยาลัยครูสวนดุสิต และมินิเอมบีเอการตลาด ของหนังสือพิมพ์คู่แข่ง ซึ่งเป็นยุคฟองสบู่แตก พนักงานต้องถูกออกจากงานเป็นจำนวนมาก "ผมโชคดี ช่วงนั้นทำงานเป็น ผู้จัดการอาวุโสฝ่าย... ACCOUNT SUPERVISOR MANAGER ดูแลลูกค้าเพราะช่วงนั้นบริษัททำเป็นโพรดัคท์ชันเฮาส์ด้วย รวมถึงรับงานพิมพ์ต่างๆ ด้วย แต่ผมก็อยู่ได้ไม่นาน" จนกระทั่งในปี 2542 ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานในบริษัท อรรถบูรณ์ จำกัด ตำแหน่งเจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายส่งเสริมการตลาด จนปัจจุบันได้เลื่อนเป็น ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ดูแลงานด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการขาย วางแผนสื่อ พร้อมทั้งดูแลสินค้าผ้าเบรค เอมโค โรเทคและผลงานที่สร้างชื่อให้เขาคือ โฆษณาชุด "ฉันหยุด เมื่อมีเธอ" เหตุผลง่ายๆ ในการสร้างแนวคิดโฆษณาก็คือ โฆษณารถยนต์โดยทั่วไปมักจะมีแต่รูปรถและสินค้าของบริษัทก็เกี่ยวข้องกับรถยนต์ ดังนั้นจึงต้องการสร้างความแตกต่าง เห็นแล้วสะดุดตา แปลกใหม่เนื่องจากไม่ได้เป็นสินค้าทั่วไป แต่ต้องซื้อที่ศูนย์บริการ และต้องมีช่างแนะนำ ดังนั้น "ฉันหยุด เมื่อมีเธอ"จึงแฝงไว้ด้วยความหมายหลายประการ "ผมรู้สึกภูมิใจกับงานชิ้นนี้มาก เพราะคิดเอง ทำเอง และในตอนแรกโดนต่อต้าน แต่สุดท้ายก็ผ่านมาด้วยดีจะว่าไปแล้วผมค่อนข้างโชคดีที่ทำงานที่ไหนมักจะได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา" วันนี้ วุฒิชัย พบตัวตนที่แท้จริงว่า งานที่ชอบคืองานครีเอทีฟ เนื่องจาก ชอบคิด วางแผน ในอนาคตหนุ่มวัย 37 ปี คิดจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ที่เน้นความสุขมากกว่าเงิน นั่นคือ การเปิดร้านอาหาร ฉะนั้นนอกจากไอเดียใหม่ๆ ในการทำโฆษณาที่เราคงได้เห็นกันต่อไปแล้ว ยังอาจมีโอกาสได้ชิมรสชาติอาหารจากฝีมือของวุฒิชัย หิรัญพรสวรรค์ อีกด้วย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51306
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)