บทความ

ไลฟ์เซฟเวอร์ ฯนำเข้า ซูมิโตโม เสริมทัพ/โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส ฯดีแทค สร้างปรากฎการณ์ใหม่/ แอดวานซ์ อินโฟร์ ฯเอไอเอส สานฝัน ปันสุข เพื่อคุณภาพชีวิต/


ไลฟ์เซฟเวอร์ ฯ
นำเข้า ซูมิโตโม เสริมทัพ

ไพศาล พิสุทธิ์วัชระกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์เซฟเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า
ปลายปีที่ผ่านมาบริษัทได้สิทธิ์การจำหน่ายยางรถยนต์ยี่ห้อใหม่ ซูมิโตโม ซึ่งเป็นยางรถยนต์นั่งในเครือของบริษัท ดันลอพ
สำหรับการนำยาง ซูมิโตโม เข้ามาจำหน่ายนี้ เพื่อต้องการขยายตลาดลงไปสู่ระดับกลาง โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็นรถ ญี่ปุ่น
ระดับกลาง ในขณะที่ยาง ดันลอพ เจาะกลุ่มรถ ยุโรป และรถนำเข้าเป็นหลัก

สำหรับขนาดยางก็จะมีการแบ่งแยกออกชัดเจน โดย ซูมิโตโม จะมี 2 ขนาด คือ ขอบ 15 และ 16 นิ้ว ส่วน ดันลอพ จะมีขอบ
16,17 และ18 นิ้ว และราคาของ ซูมิโตโม ก็จะมีราคาถูกกว่า ดันลอพ ประมาณ 10 %

ส่วนการทำตลาดของยางทั้งสองยี่ห้อนั้นจะยแกการตลาดและการขายออกจาก ดันลอพ โดยจะจำหน่ายในนามบริษัท ซูมิโตโม
เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และจะมีผู้บริหาร คือ พรพินันท์ พิสุทธิ์วัชระกุล ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายจะแต่งตั้งดีเลอร์ที่ไม่
ได้เป็นตัวแทนของยาง ดันลอพ และในช่วงแรกจะขยายไปยังตลาดต่างจังหวัดก่อน

ไพศาล กล่าวต่อว่าในปีนี้จะมีการเปิดตัวยางรุ่นใหม่ 4 รุ่น โดยจะแบ่งเป็น ซูมิโตโม 3 รุ่น และ ดันลอพ 1 รุ่น คือรุ่น เลอมองส์
แอลเอม 702 ซึ่งจะเปิดตัวในเดือน พค.นี้ ส่วนด้านยอดขายปีนี้ตั้งเป้าการจำหน่ายไว้ที่ 150,000 เส้น แบ่งเป็น ดันลอพ 120,000
เส้น ที่เหลือเป็น ซูมิโตโม

โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส ฯ
ดีแทค สร้างปรากฎการณ์ใหม่

บุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้
ให้บริการมือถือระบบ ดีแทค เปิดเผยว่า เพื่อประกาศแนวความคิดของการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ของตลาดไอทีรูปแบบใหม่ และ
เพื่อย้ำความพร้อมในการเป็นผู้นำของเทคโนโลยีสื่อสาร ด้วยการจับมือยักษ์ใหญ่ค่ายแกรมมี นำ มอส /แท่ง และกบ จาก 3
หนุ่ม 3 มุม ละครชุดที่ได้รับความนิยมมาเป็นตัวแทนกลุ่มเป้าหมายที่อายุต่างๆ กัน และจากประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือ
ถือในชีวิตประจำวันมาเรียบเรียงเป็นละครมินิซีรีส์ ชุดพิเศษ ความยาว 27 ตอน โดยออก
อากาศวันละ 1 ตอนเท่านั้นโดยไม่ซ้ำกัน

ทั้งนี้เพื่อสื่อสารถึงความมั่นใจในประสิทธิภาพของเครือข่ายให้บริการของ ดีแทค ที่ชัดเจน ครอบคลุม ทุกรูปแบบชีวิต ตอบ
สนองความต้องการใช้งานของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง และเหมาะสมกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

แอดวานซ์ อินโฟร์ ฯ
เอไอเอส สานฝัน ปันสุข เพื่อคุณภาพชีวิต

สมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร สายธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมไร้สาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส
จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ “สานฝัน ปันสุข” จาก เอไอเอส เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนสถาบันครอบครัวมาอย่างต่อ
เนื่อง ภายใต้ชื่อโครงการ “สานรัก” โดยตระหนักว่าครอบครัวเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาคนไปสู่สังคมที่มีคุณภาพ ด้วยกิจ
กรรมต่างๆ หลายรูปแบบ

ในปี 2545 นี้ เอไอเอส ได้ร่วมกับมูลนิธิต่างๆ กำหนดกิจกรรมขึ้นในวันสำคัญสำหรับครอบครัว รวม 5 กิจกรรม คือ
กิจกรรมวันเด็ก กิจกรรมวันผู้สูงอายุ กิจกรรมวันแม่ กิจกรรมวันคนพิการ และกิจกรรมวันพ่อ โดยกิจกรรมแรกที่ดำเนินการใน
ปีนี้คือ โครงการสนับสนุนมูลนิธิเด็กในการก่อสร้างโรงเรียนอนุบาลบ้านเด็ก เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดย เอไอเอส จะนำราย
ได้ส่วนหนึ่งจากการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในวันเด็กแห่งชาติ มอบให้แก่มูลนิธิเด็ก เพื่อสร้างโรงเรียนอนุบาล โดยใช้งบ
ประมาณ 5 ล้านบาท คาดว่าจะใช้เวลาสร้างประมาณ 6 เดือน บนพื้นที่ของสำนักงานกรรมการมูลนิธิเด็ก ถนนพุทธมณฑลสาย
4 อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งจะเปิดเรียนเป็นทางการในปีการศึกษา 2546

นิสสัน
ตั้งเป้ายอดขาย 37,320 คัน

พรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการและนิสสันเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้นับว่าเป็นปีแรกที่นิส
สัน มีสินค้าที่ทันสมัยครบทุกตลาด ทั้งในส่วนของรถพิคอัพ และรถเก๋ง โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะมียอดขายถึง 37,320 คัน
ซึ่งจะทำให้บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 7.6 % และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 12.4 %

สำหรับสินค้าในปีนี้จะแบ่งเป็นการจำหน่ายรถ พิคอัพ ฟรอนเทียร์ ประมาณ 24,000 คัน นิสสัน ซันนี นีโอ และอัลเมรา
ประมาณ 8,000 คัน และเซฟีโร อีก ประมาณ 4,000-5,000 คัน

นอกจากนี้นโยบายหลักของบริษัทจะเน้นในเรื่องการบริการหลังการขายให้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมระดับความพึงพอใจของ
ลูกค้าให้เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงศูนย์บริการให้ได้ตามมาตรฐาน ความสะอาดของศูนย์ให้ความรู้กับพนักงานช่าง ให้
คำแนะนำในด้านธุรกิจบริการ การบริหารศูนย์กับผู้จำหน่าย จัดแคมเปญต่าง ๆ เพื่อดึงให้ลูกค้าเข้ารับบริการ

ส่วนสินค้านั้นจะเน้นไปที่การไมเนอร์เชนจ์สินค้า ทั้งนี้เนื่องจากปีที่ผ่านมาสินค้าเพิ่งเปลี่ยนใหม่ โดยในส่วนของ ซันนี ขนาด
1,800 ซีซี จะมีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์บางจุด ให้หรูหราทันสมัยมากยิ่งขึ้น และจะมีเวอร์ชันตกแต่งพิเศษสำหรับผู้ที่ชอบความ
เป็นสปอร์ท คือ SPEC V

ทาร์เก็ตมีเดีย ฯ
เปิดตัวรายการใหม่

บริษัท ทาร์เก็ตมีเดียแอนด์เทเลวิชั่น จำกัด เปิดตัวรายการใหม่ “BANGKOK AUTO JAM” (MAGAZINE ON AIR) รายการ
รูปแบบใหม่ฉีกแนวออกจากรายการทีวีที่มีอยู่โดยทั่วไปในปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอรูปแบบวาไรที ผสมผสานระหว่างเพลง
ไทยสากล ยุค 80’S กับโลกยนตรกรรมไว้ด้วยกัน โดยมี จิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ไอทีวี และเป็นผู้คร่ำหวอดในวง
การรถยนต์ทั้งไทยและต่างประเทศ จับคู่เป็นพิธีกรกับ ชัชชฎากานต์ พุฒซ้อน อดีตมิส นิสสัน 3 ปีซ้อน และ
S.E.C.SMART GIRL พบกับสาระแบบสนุกๆ ได้ทุกวันศุกร์ ห้าทุ่ม บนจอไอทีวี

บีเอมดับเบิลยู
ประสบความสำเร็จในปี 2544

คาร์สเตน แอนเกล ประธาน บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2544 บริษัทประสบความสำเร็จอย่าง
มากในด้านยอดขายที่สูงกว่าที่ตั้งไว้ โดยมียอดขาย 3,200 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 33 เมื่อเทียบกับปี 2543 ทั้งนี้ในปี 2544 มี
พื้นฐานมาจากการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยมระหว่าง บีเอมดับเบิลยู ประเทศไทย กับบีเอมดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง
จังหวัดระยอง บีเอมดับเบิลยู ลีสซิ่ง ประเทศไทย และดีเลอร์ของ บีเอมดับเบิลยู

สำหรับปีนี้ บีเอมดับเบิลยู จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นในตลาด ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ 3 ใหม่ ซีรีส์ 5 แบบพิเศษ และซีรีส์ 7 พร้อม
ด้วยกิจกรรมการตลาดที่หลากหลาย ซึ่งบริษัทคาดว่าในปีนี้จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงกว่าร้อยละ 10 อย่างแน่นอน

โวลโว
คว้ารางวัลเครื่องเสียง

รายงานจาก โวลโว คาร์ คอร์พอเรชัน เปิดเผยว่า โวลโว ประสบความสำเร็นจอีกครั้งด้วยการคว้ารางวัลระบบเครื่องเสียงยอด
เยี่ยม โดยได้รับรางวัล “BEST OF THE BEST 2001″ สำหรับระบบเครื่องเสียงสเตอริโอติดรถยนต์ที่ดีที่สุด จากการจัดอันดับ
ของ “THE ROBB REPORT” นิตยสารชื่อดังของ สหรัฐอเมริกา ที่มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับสินค้าหรูมีระดับ

สำหรับ โวลโว คุณภาพและความสะดวกสบายในการขับขี่ ไม่ได้เกิดจากสมรรถนะของเครื่องยนต์และเบาะที่นั่งที่กว้างขวาง
สะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงคุณสมบัติที่ให้ความรื่นรมย์และความเพลิดเพลินในการขับขี่ควบคู่กันไป ด้วยความมุ่ง
มั่นในการพัฒนารถที่มีคุณภาพและเปี่ยมด้วยสมรรถนะอย่างต่อเนื่องของ โวลโว จึงเป็นแรงผลักดันให้
โวลโว มุ่งพัฒนาอุปกรณ์เครื่องเสียงให้มีคุณภาพควบคู่ไปกับการพัฒนารถให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ดังนั้น โวลโว จึงพัฒนาระบบ
เครื่องเสียงติดรถยนต์ ทั้งในส่วนของสมรรถนะ ดีไซจ์น สรีรสัมพันธ์ ระบบการควบคุม และการใช้งานให้ดีที่สุดสำหรับรถ
ทุกคัน เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

เมร์เซเดส-เบนซ์
ฉลองความสำเร็จ

PROF.JURGEN HUBBERT กรรมการบริหาร เดมเลอร์ไครสเลอร์ รับผิดชอบธุรกิจด้านรถยนต์นั่ง เมร์เซเดส-เบนซ์ เปิดเผย
ว่า รถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงได้รับความนิยมสูงอย่างต่อเนื่องในปี 2544 ที่ผ่านมา โดยสร้างสถิติยอดขายใหม่ 1,113,000
คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ6 และสามารถรักษาความเป็นผู้นำด้านยอดขายติดต่อกันเป็นปีที่ 6

นอกจากนี้ในส่วนของ ซี-คลาสส์ นับว่ามีประสบความสำเร็จอย่างมากเนื่องจากมียอดขายเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 30 โดยสามารถ
จำหน่ายรถ ซี-คลาสส์ ทุกรุ่นได้เกิน 500,000 คัน เป็นครั้งแรก พร้อมกันนี้ เอสแอล 500 ยังได้รับการยกย่องจากนิตยสาร
ROBB REPORT ให้เป็นรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2545

สำหรับยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ เมร์เซเดส-เบนซ์ ฉลองความสำเร็จยิ่งใหญ่อีกครั้งด้วยความสำเร็จผลิตรถยนต์เป็น
คันที่ 20 ล้าน ที่โรงงานเมือง ซินเดลฟิงเก้น

เกีย
บุกตลาดรถปี 2545

บุญฤทธิ์ ผ่องเมฆินทร์ กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจเกียมอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จในปี 2544 ที่รถเกีย คาร์นิ
วัล และปเรโจ มียอดขายถึง 1,600 คัน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ในปีนี้ บริษัทจึงได้วางเป้ายอดขายไว้ถึง
2,000 คัน นอกจากนี้ในช่วงปลายปีบริษัทจะมีการเปิดตัว รถเกีย โซเรนโต (SORENTO) รถโฟร์วีลที่จะมาแทนตลาด เกีย
สปอร์เทจ โดยรถรุ่นนี้จะเป็นรถรุ่นทอพสุดของ เกีย มีขนาดเครื่องยนต์ 3 รุ่น คือ เบนซินเครื่องยนต์ 2,400 และ 3,500 ซีซี และ
ดีเซล เครื่องยนต์ 2,900 ซีซี เทอร์โบ แต่สำหรับรถพวงมาลัยขวานั้นจะมีเฉพาะเครื่องยนต์เบนซินเท่านั้น ทั้งนี้บริษัทคาดว่ารถ
ประเภทนี้จะเป็นรถที่สร้างภาพลักษณ์ไม่ได้สร้างยอดขายมากนัก เนื่องจากเป็นรถขนาดใหญ่ใกล้เคียงกับ บีเอมดับเบิลยู เอฟ 5

นอกจากนี้บริษัทยังมองรถในตลาดของ เอมพีวี ซึ่งขณะนี้มีคู่แข่งไม่มากนัก และมองว่าตลาดเติบโตไปได้อีกมากเห็นได้จาก
เชฟโรเลต์ ซาฟีราที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามในส่วนนี้จะต้องมีการประกอบจึงจะสามารถแข่งขันได้ ดังนั้นบริษัท
จึงมีความสนใจในเกีย คาร์เรน ซึ่งหากจะเปิดตลาดก็จะต้องมีการนำมาประกอบเพื่อที่จะแข่งขันได้ในเรื่องของราคา

“หากเป็นไปได้อยากเปิดตลาดรถนำเข้าก่อน เนื่องจากรถใหม่จะเปิดตัวในช่วงเดือน เมย-พค.นี้ โดยส่วนตัวอยากทดลองตลาด
ประมาณ 1 ปี ก่อนที่จะผลิตในประเทศ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับราคาด้วย ส่วนเรื่องการผลิตนั้นเร็วที่สุดก็ประมาณปีหน้า”

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : -
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2545
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/t1Ac7

Follow autoinfo.co.th