X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Jan 2002
กฤษดา ธีรวรชัย
กฤษดา ธีรวรชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ คอสเมติก จำกัด มีความคิดว่า สินค้าเสริมแต่งความ งามของรถยนต์ก็เหมือนเครื่องสำอางของผู้หญิง ต้องเลือกใช้ ใช่ว่าจะใช้ยี่ห้อใดก็ได้ และด้วยความคิดนี่เอง หลังจากจบการศึกษาจาก ยูนิเวอร์ซิที ออฟ อิลินอย สหรัฐอเมริกา ก็ได้ เริ่มทำงานกับครอบครัว ดูแลในส่วนการตลาดของศูนย์พ่นกันสนิมรถยนต์ คาดูแลค ทำอยู่สักพักก็ไป ศึกษาต่อปริญญาโท เอมบีเอ ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จากการทำงานด้านการตลาดของ คาดูแลค ทำให้ มีผลงานที่โดดเด่นอย่างมากโดยเขาเป็นคนเริ่มต้นนำสินค้าของ คาดูแลค เข้าไปเจาะช่องทางการ จำหน่ายในห้างสรรพสินค้า "ผมมองว่าสินค้าเคลือบสีรถยนต์ ทำความสะอาดเบาะ หรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการบำรุงรักษารถยนต์ สามารถที่จะขยายช่องทางการจำหน่ายเข้าไปในห้างสรรพสินค้าได้ จึงจัดตั้งแผนกค้าส่งขึ้นมา และ พยายามเข้าไปติดต่อห้างสรรพสินค้าที่จะนำสินค้าเข้าไปวาง ซึ่งค่อนข้างยากมากในระยะแรกเพราะถือ ว่าเป็นการเปิดตลาดใหม่" แต่เมื่อเข้าไปแล้ว กลับประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะเป็นช่วงจังหวะเดียวกับการเติบโตของ บรรดาผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ของห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทำให้โตตามไปด้วยกัน ณ จุดนี้เองทำให้จากแผนก ต้องแยกออกมาเป็นบริษัท คาร์ คอสเมติก จำกัด รวมถึงการตั้งแบรนด์ขึ้น ใหม่ เพื่อจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าโดยเฉพาะ นั่นคือ KARSHINE ที่เน้นการจับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ระดับกลาง มีสินค้าให้เลือกมากกว่า นอกจากนี้ยังขยายไปตามคาร์แคร์ทั่วประเทศอีกด้วย วันนี้ คาร์ คอสเมติก ฯ นับว่า ก้าวเข้ามาสู่ความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง โดยปัจจุบันมีสินค้าที่เป็นทั้งของบริษัท เอง รวมถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในหลายแบรนด์ในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น PENNZOIL/ SLICK 50/BLACK MAGIC/CADULAC/RAIN-X/CARCOS/THE OUTLAW/BLUE CORAL เป็นต้น "ทุกวันนี้ผมมองว่าธุรกิจ คาร์แคร์ มีการแข่งขันสูง เนื่องจากมีสินค้าในตลาดมาก และมีหลายระดับทั้งนำ เข้าและผลิตในประเทศ คู่แข่งหลักในตลาดค่อนข้างหลากหลาย เป็นกลุ่มธุรกิจที่ไม่มีใครผูกขาด โดยหลัก แล้วการทำธุรกิจในสินค้ากลุ่มนี้ค่อนข้างยาก เพราะไม่มีฐานข้อมูลมากนัก รวมถึงต้องพยายามให้ข้อมูลแก่ ลูกค้า อธิบายถึงประโยชน์ในการใช้สอยให้ลูกค้ารู้ถึงข้อดีข้อเสียด้วย" กฤษดา มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะสร้างธุรกิจนี้ให้เกิดขึ้นในตลาด โดยตั้งเป้าหมาย 3-5 ปี ที่จะ พยายามให้สินค้าเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากขึ้น โดยใช้การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมการ ตลาดที่ต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคคุ้นเคยกับชื่อสินค้าของ คาร์ คอสเมติก ฯ และเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ไม่หยุดนิ่ง ปีหน้าก็จะมีสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มใหม่ สำหรับ คาร์ คอสเมติก ฯ นั่นก็คือ น้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์ และในบ้าน ที่แตกต่างจากสินค้าที่มีอยู่ใน ปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะเป็นกลิ่นผลไม้ แต่ของเขานั้นจะเป็นกลิ่นเดียวกับน้ำหอมแบรนด์ดังจากต่างประเทศ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51237
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)