บันทึกธุรกิจ(formula)
มิตซูบิชิ บริการฉุกเฉิน 24 ชม./ฮอนดา แนะนำบริการใหม่ SMS/บีเอมดับเบิลยู ส่ง มีนี เพิ่มสีสัน/เชฟโรเลต์ ขายรถผ่านระบบออนไลน์/นิสสัน ส่งออกไปอินโดนีเซีย/
มิตซูบิชิ
บริการฉุกเฉิน 24 ชม.
วันชัย นันทไพบูลย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาความพึงพอใจและผู้แทนจำหน่าย บริษัท เอ็มเอ็มซี สิทธิผล จำกัดเปิดเผยว่า บริษัทได้มอบสิทธิพิเศษบริการไดมอนด์ เซอร์วิศ ที่คอยให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. เป็นเวลา1 ปี ให้แก่ลูกค้ารถยนต์ มิตซูบิชิ แลนเซอร์เซดีอา และสตราดา จี-แวกอน ที่ซื้อรถในช่วงระหว่างวันที่ 5 ตุลาคม-31 ธันวามคม 2544 ที่ผ่านมา
สำหรับบริการหลักของ ไดมอนด์ เซอร์วิศ จะประกอบด้วย บริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน กรณีรถยนต์ที่ได้รับสิทธิ์เสียกลางทาง หรือไม่สามารถขับเคลื่อนได้ระหว่างเดินทาง โดยช่วงซ่อมรถฉุกเฉินและรถยก-ลากฉุกเฉินบริการให้คำปรึกษา ช่วยเหลือประสานงาน ในการจองตั๋วพาหนะเดินทางอื่นๆ การหารถเช่า หรือการจองโรงแรมที่พักเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางต่อไปยังจุดหมาย หรือการพักรอการซ่อมแซมแก้ไขรถยนต์บริการช่วยเหลือให้คำปรึกษาโดยคณะแพทย์ ของไดมอนด์ เซอร์วิศหรือรับผิดชอบประสานงานช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บที่เกิดจากอุบัติเหตุของรถที่รับสิทธิ์ซึ่งรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ไปยังโรงพยาบาลที่เหมาะสม
วันชัย กล่าวต่ออีกว่า บริการ ไดมอนด์ เซอร์วิศ เป็นบริการฉุกเฉิน 24 ชม. ของ มิตซูบิชิ ที่รับผิดชอบประสานงานโดยบริษัท แอกซ่าแอสซิสแต้นซ์ จำกัด
ฮอนดา
แนะนำบริการใหม่ SMS
พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าการให้บริการ SMS (SHORT MESSAGE SERVICE) แก่ลูกค้าทางอินเตอร์เนทผ่านเวบไซท์ที่ออกแบบใหม่www.honda.co.th ที่เป็นช่องทางใหม่ที่เพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้ายิ่งขึ้น โดยลูกค้า ฮอนดาสามารถเข้ามาลงทะเบียนเป็นสมาชิกและเลือกรับบริการที่ต้องการ
สำหรับเวบไซท์ของ ฮอนดา จะแบ่งเป็น 5 หัวข้อ ได้แก่ 1. รถรุ่นต่างๆ 2. ต้องการซื้อมีข้อมูลสำหรับการคำนวณซื้อผ่านไฟแนนศ์ เครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศ การประกันภัย และรถ ฮอนดา ใช้แล้ว 3.การบำรุงรักษารถ ทั้งเรื่องบริการหลังการขาย อะไหล่ ฮอนดา และคุณทำได้ 4. ข่าวและกิจกรรม 5. สมัครสมาชิกนอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับประวัติบริษัท เทคโนโลยีล่าสุด ตลอดจนสามารถลิงค์ไปยัง ฮอนดา เรซิง และฮอนดาทั่วโลก
บีเอมดับเบิลยู
ส่ง มีนี เพิ่มสีสัน
คาร์สเตน เอนเกล ประธาน บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าจากผลความสำเร็จของบริษัทที่ได้ส่งมอบรถยนต์จำนวน 916 คันให้แก่ลูกค้าในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาของปี2545 ซึ่งเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วเติบโตเกือบร้อยละ 20 ที่ตอกย้ำความมั่นใจของบริษัทที่มีต่อการพัฒนาตลาดรถยนต์ในประเทศไทย
ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ 3 และซีรีส์ 7 โฉมใหม่ซีรีส์ 5 ที่มีความเป็นสปอร์ท รวมถึงการจัดกิจกรรม และแคมเปญต่างๆ ดังนั้น บริษัทจึงมีแผนงานที่จะนำรถ มีนีคูเพอร์ และคูเพอร์ เอส เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพื่อเพิ่มสีสันและผลิตภัณฑ์ให้กับดีเลอร์
อภิชาติ วังศธรธนคุณ รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากรูปแบบการเลือกซื้อรถยนต์แบบเดิมๆที่ต้องเดินทางด้วยตนเองไปถึงศูนย์บริการของตัวแทนจำหน่าย ด้วยนวัตกรรมใหม่ภายใต้แนวคิด บายเพาเวอร์(BUYPOWER) ผ่านระบบการขายแบบออนไลน์ภายใน เชฟโรเลต์ เวบไซท์ของ จีเอม ประเทศไทย www.chevrolet.co.th โดยลูกค้าสามารถออนไลน์เข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแคทาลอกที่มีข้อมูลรายละเอียด พร้อมราคาของรถยนต์ทุกรุ่นที่ เชฟโรเลต ประเทศไทย ฯ กำลังจำหน่ายอยู่ด้วยระบบที่สร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้ ลูกค้าสามารถเลือกรายละเอียดการตกแต่งรถยนต์ได้ในแบบที่ต้องการพร้อมกับการแจ้งราคารถยนต์ที่เลือก จีเอม บายเพาเวอร์ ยังให้ข้อมูลผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการของ เชฟโรเลต์สาขาที่ใกล้ที่สุด นอกจากนี้ จีเอม บายเพาเวอร์ ยังช่วยให้ข้อมูลการตัดสินใจการเลือกระบบการจ่ายเงินการผ่อนชำระผ่านทางบริษัทไฟแนนศ์ต่าง ๆ ได้อีกด้วย
นิสสัน
ส่งออกไปอินโดนีเซีย
ดร. พรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการรุกตลาดส่งออก ภายใต้ความร่วมมือกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น และพีทีนิสสัน มอเตอร์ประเทศอินโดนีเซีย ในครั้งนี้ได้ส่งรถยนต์ นิสสัน ที่ผลิตในประเทศไทยไปยังประเทศอินโดนีเซียซึ่งเป็นการขยายฐานส่งออกรถยนต์ นิสสัน ที่ผลิตในประเทศไทยต่อเนื่องหลังจากที่เคยเปิดตลาดส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์
สำหรับรถยนต์ นิสสัน ที่จะทำการส่งไปจำหน่วยยังประเทศอินโดนีเซียในปีนี้ตั้งเป้าไว้ 500 คัน โดยลอทแรกจัดส่งที่300 คัน แบ่งเป็น นิสสัน เซฟีโร 3.0 ลิตร จำนวน 48 คัน นิสสัน เซนทรา 1.8 ลิตร จำนวน 72 คัน และนิสสันฟรอนเทียร์ จำนวน 180 คัน
ทั้งนี้บริษัท มีเป้าหมายการส่งออกไว้ที่ 1,500 คัน ภายในปี 2003 หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาทสำหรับการผลิตของรถยนต์ นิสสัน ขณะนี้อยู่ที่ 48,000 คัน/ปี แบ่งเป็นการผลิตรถยนต์นั่ง 19,200 คัน/ปีและรถพิคอัพ 28,800 คัน
ส่วนการจำหน่ายในประเทศ ปีนี้ได้มีการปรับเป้ายอดขายจากเดิมที่ตั้งไว้ 35,000 คัน เพิ่มเป็น 40,000 คันทั้งนี้มีผลสืบเนื่องมาจากตลาดมีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา นอกจากนี้เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีสยามกลการ บริษัทจะเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้มากขึ้น โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่โครงการเพื่อตอบแทนสังคมและเพื่อสิ่งแวดล้อม
เมร์เซเดส-เบนซ์
เผยทิศทางปี 2545
คาร์ล ไฮน์ เฮกค์เฮาเซน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าจากการคาดการณ์ว่าอนาคตของอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งนี้มีผลมาจากปัยจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น การเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวม อัตราดอกเบี้ยเงินฝากต่ำรวมถึงราคาของรถยนต์ที่ดึงดูดใจมากขึ้น
ดังนั้นในปีนี้บริษัทจึงได้ตั้งเป้ายอดขายรวมของรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ไว้กว่า 5,000 คันนอกจากนี้บริษัทยังจะเน้นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดทั้งด้านคุณภาพ และการบริการแก่ลูกค้ารวมถึงการทำงานกับซัพพลายเออร์อย่างมีประสิทธิภาพโดยในอนาคตบริษัทตั้งเป้าที่จะเพิ่มสัดส่วนชิ้นส่วนในประเทศให้ถึงร้อยละ 40ซึ่งจะเป็นรากฐานของการส่งออกในอนาคต
นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ที่ประเทศเยอรมนี เปิดตัวรถสปอร์ทในตระกูล เอสแอล-คลาสส์และ ซีแอลเค-คลาสส์ พวงมาลัยขวา ในรุ่น เอสแอล 500 และซีแอลเค 240 มาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยพร้อมกันนี้ยังได้มีการเปิดตัว จีพ เชอโรคี ลิเบอร์ที เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับลูกค้าอีกด้วย
เอ.พี.ฮอนด้า ฯ
สนับสนุนงบ 300 ล้าน เสริมศักยภาพการศึกษา
เค ยามากูจิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ทั่วประเทศกว่า 600 แห่ง จัดสรรงบประมาณ 300 ล้านบาทจัดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนทางการศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมศักยภาพที่แข็งแกร่งให้กับสถานศึกษาอันเป็นส่วนหนึ่งของการปูรากฐานการศึกษาให้แก่สังคมพร้อมทั้งเป็นการสร้างสรรค์และพัฒนาคุณภาพให้เยาวชนไทย ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการพร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัด
สำหรับการสนับสนุนด้านการศึกษาในปีนี้ บริษัทได้จัดเตรียมชุดอุปกรณ์เพื่อการศึกษาในรูปแบบต่างๆ เช่นเครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬา ชุดกีฬา เครื่องดนตรี เครื่องยนต์ แท่นอุปกรณ์ และชุดช่าง มอบให้กับสถานศึกษา
นอกจากนี้บิรษัทยังได้จัดสรรงบประมาณในสัดส่วน 1 % จากงบประมาณรวม 300 ล้านบาทเพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างและซ่อมแซมอาคารเรียน รวมถึงทุนอาหารกลางวันโดยจะเริ่มทดลองสู่โรงแรียนนำร่อง 30 แห่งและหากโรงเรียนใดสนในสามารถติดต่อผ่านทางผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ทั่วประเทศ
แอร์โรเฟลกซ์ ฯ
ประชุมตัวแทนจำหน่ายต่างประเทศ
บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ AERO LINER HERO LINER จัดงาน AERO ACCESSORIES 2002 AND BEYOND เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทั่วโลกโดยบริษัทได้เชิญตัวแทนจำหน่ายสินค้า แอร์โร จากต่างประเทศกว่า 20 ประเทศ เยี่ยมชมโรงงานเพื่อชมกระบวนการผลิต รวมถึงนโยบายและแผนการตลาด
นอกจากนี้บริษัทยังได้เสนอสินค้าใหม่ AERO U-TYPEพื้นปูกระบะที่มีกล่องอเนกประสงค์ในตัวที่ถูกออกแบบให้ลงตัวกับพื้นปูกระบะ AERO DECK COVERฝาครอบกระบะอเนกประสงค์อีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ตอบสนองทุกการใช้งานได้มากกว่า สามารถถอดออกได้และยังคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่เป็นหลักจึงมีดีไซจ์นที่ไม่บดบังวิสัยทัศน์ในการขับขี่ และ AERO LOCK ลอคครบวงจร 2 ชั้นทำจากวัสดุชุบแข็งและถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อป้องกันการสูญหายของรถกระบะโดยเฉพาะ
ทั้งนี้จากการมุ่งมั่นและพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง บริษัทมั่นใจว่าสินค้าใหม่ที่ทำการพัฒนาจะได้รับการตอบรับทั้งในและต่างประเทศอย่างแน่นอน
ซีตรอง
ฉลอง 220 ปี กรุงรัตนโกสินทร์
บริษัท ยนตรกิจ ออโต เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ซีตรอง จัดรายการส่งเสริมการขายอะไหล่ ให้กับลูกค้าซีตรอง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบรอบ 220 ปี โดยจะได้รับบริการอะไหล่แท้จาก ซีตรองในราคาพิเศษ พร้อมมอบส่วนลดพิเศษสำหรับราคาอะไหล่ ตั้งแต่ 20-30 % เช่น แบทเตอรี ยางรถยนต์ เป็นต้นเริ่มรายการแล้วตั้งแต่วันนี้-30 ธันวาคม 2545 นี้ ณ ศูนย์บริการ ซีตรอง สาขาหัวลำโพง พระรามเก้า
ปตท.-คาร์เวิลด์ คลับ
จัดโครงการ "ขับอุ่นใจทั่วไทยกับ ปตท."
อภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ รวีวัฒนธนากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์เวิลด์ คลับ จำกัด เปิดเผยว่าความร่วมมือในโครงการ "ขับอุ่นใจทั่วไทยกับปตท." จัดทำขึ้นเพื่อมอบความห่วงใยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ด้วยการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางรถยนต์สำหรับผู้เติมน้ำมันเชื้อเพลิงครบ 400 บาท ที่สถานีบริการน้ำมันปตท. ที่ร่วมโครงการ ฯ ทั่วประเทศ
ทั้งนี้ผู้ที่เติมน้ำมันครบ 400 บาท จะได้รับคูปอง "พลังไทย พาเที่ยวไทย" โดยตัดชิ้นส่วนคูปอง (ส่วนของคาร์เวิลด์คลับ) พร้อมกรอกรายละเอียดลงในแบบฟอร์มส่งมายัง คาร์เวิลด์คลับ เพื่อสมัครเป็นสมาชิกในโครงการ ฯสามารถเลือกสมัครสมาชิกได้ 2 รูปแบบ คือ แบบรายครั้ง (ฟรีค่าสมาชิก) และแบบรายปี (อัตราพิเศษ)โดยผู้ที่สมัครสมาชิกจะได้รับการช่วยเหลือฉุกเฉินเบื้องต้นอย่างรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับโครงการนี้เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2545
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2545
คอลัมน์ Online : บันทึกธุรกิจ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/51156