X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
แวดวงรถยนต์ (4wheels)
20 Oct 2021
DENNIS HORTON ARB THAILAND
5 คำถามกับ DENNIS HORTON MANAGING DIRECTOR ARB THAILAND เจาะประเด็นธุรกิจ และทิศทางการตลาด ก่อนและหลังวิกฤตโรคระบาด COVID-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก...ทางเลือก ทางรอดของธุรกิจอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ? เรามาฟังกันครับ
4 WHEELS : ทิศทางตลาดอุปกรณ์ตกแต่งรถ ก่อนและหลังเกิดวิกฤตโรคระบาด COVID-19 ในความเห็นของคุณ คิดว่าเป็นอย่างไร ?
DENNIS :
อันที่จริงแล้ว ค่อนข้างเร็วเกินไปที่จะพูดเกี่ยวกับทิศทางในช่วงหลัง COVID-19 เพราะปัจจุบันนี้ ยังส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อประเทศไทย และเราอาจต้องเผชิญกับผลกระทบระยะยาว เช่น การท่องเที่ยวที่ลดลง และความไม่แน่นอนทางการเมือง ตลอดจนปัญหาโดยตรง เช่น แรงงาน ความไม่แน่นอนในการขนส่ง และการหยุดชะงักของการจัดซื้อ จัดหาวัตถุดิบ ในเชิงธุรกิจ เราได้พัฒนา และเรียนรู้ที่จะมุ่งเน้นมากขึ้นไปที่ทีมงานของเรา การพัฒนาปรับปรุงการสื่อสารภายในองค์กร และการสร้างให้เกิดการมีส่วนร่วมของคนทุกระดับในธุรกิจของเรา เราพยายามอย่างมากในการช่วยปกป้องพนักงานของเราให้ปลอดภัยในช่วงการระบาดของ COVID-19 ทั้งปกป้องพวกเขา และธุรกิจของเราไว้ มีการขยับขยายผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งเป็นขาลงในช่วงแรก แต่ก็กลับฟื้นขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ทำให้เราปรับเปลี่ยนโฟคัสไปที่ความคล่องตัว พร้อมปรับเปลี่ยนรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ตลอดเวลา
4 WHEELS : ARB THAILAND มองวิกฤตเศรษฐกิจครั้งนี้อย่างไร และมีแนวโน้มที่ตลาดจะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ ?
DENNIS :
ผมมั่นใจ 100 % ในความสามารถของประเทศไทย และคนไทย ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผมเชื่อว่าจะต้องใช้เวลาสักระยะ และแน่นอนผลกระทบระดับโลกที่แท้จริงของ COVID-19 จะมีผลต่อประเทศไทย ซึ่งค่อนข้างยากที่จะคาดเดาได้ ผมหวังว่าจะได้เห็น BOI กลับมาให้ความสำคัญกับโรงงานผลิตเป็นหลัก ผ่านการส่งเสริมต่างๆ เพื่อช่วยสนับสนุนการลงทุนจากต่างประเทศในการผลิต ที่ประเทศไทยเคยทำได้ดีเป็นอย่างมาก อย่างเช่น ธุรกิจยานยนต์
4 WHEELS : ผลิตภัณฑ์ของ ARB มีกี่ประเภท และสินค้าชิ้นไหนเป็น PRODUCT CHAMPION ?
DENNIS :
ARB พัฒนาประเภทผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบอุปกรณ์เสริมที่สมบูรณ์ และครบวงจรแก่ลูกค้า ช่วยสนับสนุนการเดินทางด้วยยานพาหนะไปยังพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร เรามีชื่อเสียงระดับโลกด้านอุปกรณ์ปกป้องรถยนต์ หรือกันชน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์มายาวนาน ภายใต้บแรนด์ ARB (เออาร์บี) และระบบช่วงล่างภายใต้บแรนด์ OLD MAN EMU (โอลด์ แมน อีมู) นั่นคือ PRODUCT CHAMPION ของเรา และเราก็มีผลิตภัณฑ์อีกหลายหมวดหมู่ อาทิ AIR LOCKER (แอร์ลอคเคอร์) CANOPY (ชุดหลังคา) ROOF CARRYING SYSTEMS (แรคหลังคา) CAMPING EQUIPMENT (อุปกรณ์แคมพิง) STORANGE SOLUTIONS (ระบบลิ้นชักเก็บสัมภาระ) AIR COMPRESSORS (ระบบปั๊มลม) และอื่นๆ เพื่อรองรับความต้องการตลาด และถึงแม้ว่าเราจะเผชิญกับสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ COVID-19 แต่ ARB ก็ยังพัฒนาต่อเนื่อง วิเคราะห์ และวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อรองรับรถรุ่นใหม่ ที่ออกมาสู่ท้องตลาดเช่นกัน
4 WHEELS : คุณมองการทำตลาด OEM ไว้หรือไม่ และคิดว่าตลาด OEM มีความสำคัญต่อธุรกิจอย่างไร ?
DENNIS :
OEM ถือเป็นส่วนเล็กๆ ของธุรกิจทั้งหมด เราให้ความสำคัญกับการสร้างสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า OEM และเราเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังกัน จะช่วยสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมออกสู่ตลาดหลังการจำหน่าย (AFTERMARKET) และมันคือ ผลดีต่อลูกค้าของเราที่จะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพสูง
4 WHEELS : คุณตั้งเป้าขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายหรือไม่ และจะเพิ่มเติมในภูมิภาคใดบ้าง ?
DENNIS :
ปัจจุบัน ARB ประเทศไทย มีตัวแทนจำหน่าย 31 แห่งทั่วประเทศ เรากำลังขยับขยายธุรกิจ เพิ่มตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่เศรษฐกิจหลักของประเทศ และในพื้นที่ที่เรายังขาดตัวแทนจำหน่ายอยู่ เราให้ความสำคัญต่อพื้นที่ภาคอีสาน และภาคใต้ เป็นสำคัญ นอกเหนือจากการขยายธุรกิจในประเทศไทยแล้ว เรายังมุ่งมั่นขยายธุรกิจไปยังฐานลูกค้าประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ประเทศ สปป. ลาว, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา ด้วยเช่นกัน ส่วนฐานการจำหน่ายของเราในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย, สหรัฐอเมริกา, ยุโรป, นิวซีแลนด์ หรือจีน ก็อยู่ในสถานะที่มั่นคง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2564
คอลัมน์ Online : แวดวงรถยนต์ (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/387301
แชร์บทความ
คำค้นหา
ARB THAILAND
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ARB THAILAND
รถล่าสุด
27 Mar 2024
Honda e:N1 รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของ Honda ในประเทศไทย เปิดราคาเช่าใช้ที่ 29,000 บาท/เดือน !
ธุรกิจ
23 Mar 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
22 Mar 2024
ARB Thailand แนะนำสินค้าใหม่
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Mar 2024
เปิดตัว Toyota Revo GR Sport รุ่นพิเศษ 1,499,000 บาท พร้อมอัพเกรด Hilux Revo 2024 ทุกรุ่นย่อย
ธุรกิจ
16 Mar 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
14 Mar 2024
สอท. ร่วมผลักดัน ไทยเป็นฮับผลิตเอธานอล ตามโมเดล BCG
เรื่องน่ารู้
18 Jan 2024
Toyota จัดนิทรรศการพลังงานทางเลือกใหม่ The New Big Move Towards Multi-Pathway ในงาน Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy 2023
เรื่องน่ารู้
25 Dec 2023
Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023 สนาม 5 นัดปิดฤดูแข่ง ดวลสนั่นสนามช้างฯ
ธุรกิจ
4 Dec 2023
Solar Gard ดันแบรนด์น้องใหม่ ครอบคลุมธุรกิจ Car Detailing
ธุรกิจ
30 Nov 2023
Idemitsu ขนทัพผลิตภัณฑ์ใหม่ จัดแสดงในงาน
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ARB THAILAND
บทความแนะนำ คอลัมน์
แวดวงรถยนต์ (4wheels)
แวดวงรถยนต์ (4wheels)
19 Feb 2024
DUNLOP GRANDTREK PT5 ประสบการณ์ใหม่ของการเดินทางที่เหนือระดับ
แวดวงรถยนต์ (4wheels)
19 May 2023
ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย PORSCHE ประเทศไทย
แวดวงรถยนต์ (4wheels)
16 Dec 2021
ธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม กรรมการบริหาร และฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด กับการเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจ...
แวดวงรถยนต์ (4wheels)
20 Oct 2021
MITSUBISHI ดัดแปลง TRITON เคลื่อนย้ายผู้ป่วย COVID-19
แวดวงรถยนต์ (4wheels)
20 Oct 2021
DENNIS HORTON ARB THAILAND
ดูต่อในคอลัมน์ แวดวงรถยนต์ (4wheels)