บทความ

เลกซัส ยูเอกซ์ 250 เอช เอฟ สปอร์ท


*เครื่องยนต์เบนซิน *ความจุ 1,987 ซีซี *กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. * มอเตอร์ไฟฟ้า 109 แรงม้า *แรงบิดสูงสุด 19.2 กก.-ม. ที่ 4,400-5,200 รตน. *ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง *ขับเคลื่อน 4 ล้อ *ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติแปรผัน

ครอสส์โอเวอร์รุ่นเล็ก ทรงสวย

เลกซัส ยูเอกซ์ ไม่ลืมเอกลักษณ์ของค่าย นั่นคือ กระจังหน้าแบบหลอดด้ายขนาดใหญ่ เส้นข้างตัวถัง และรูปทรงของซุ้มโป่งล้อที่เฉียบคม มีความแตกต่างจากบรรดารุ่นพี่รุ่นอื่นด้วยไฟท้ายที่พาดในแนวขวาง แลดูโดดเด่นเป็นพิเศษ มิติตัวถัง ความยาว 4,495 มม. กว้าง 1,840 มม. สูง 1,520 มม. และระยะฐานล้อ 2,640 มม. ใช้โครงสร้างตัวถังใหม่ล่าสุดแบบจีเอ-ซี น้ำหนักเบา และมีความแข็งแรง

 

 

ขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่

ขุมพลังมีทางเลือกเดียว กับรุ่น ยูเอกซ์ 250 เอช แบบไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ส่งกำลังร่วมกันกับ มอเตอร์ไฟฟ้า 109 แรงม้า เป็นขุมพลังไฮบริดที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ ทำให้มีสมรรถนะที่ฉับไว ภายใต้การประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีกว่าเดิม คิดเป็นพละกำลังสูงสุดรวมทั้งระบบที่ 184 แรงม้า โดยในรุ่นทอพ เอฟ สปอร์ท จะใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา

 

 

ระบบความปลอดภัยล้ำสมัย

เลกซัส ยูเอกซ์ ติดตั้งระบบความปลอดภัยรุ่นใหม่ ได้แก่ ระบบเตือนเมื่อมีการออกนอกเลนโดยไม่เจตนา ระบบครูสคอนทโรลแปรผันความเร็ว ระบบป้องกันก่อนการชน ระบบปรับไฟสูง/ต่ำอัจฉริยะ ระบบเตือน จุดบอด และรถที่แล่นผ่านเข้ามาขณะถอย ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ ถุงลมนิรภัยรอบคัน และระบบเตือนแรงดันลมยางอัตโนมัติ ครบครันสมเป็นรถยนต์หรู

 

 

สเปค เลกซัส ยูเอกซ์
ราคา 2,490,000-3,620,000 บาท

รุ่น ลักชัวรี เอฟ สปอร์ท
เครื่องยนต์ไฮบริด มี มี
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่มี มี
ระบบปรับไฟหน้าอัตโนมัติ ไม่มี มี
ระบบป้องกันก่อนการชน ไม่มี มี
ระบบเตือนการเปลี่ยนเลนโดยไม่เจตนา ไม่มี มี
ถุงลมนิรภัยรอบคัน มี มี
ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ มี มี

 

 

รู้หรือไม่ ?

1. เลกซัส ยูเอกซ์ จัดเป็นครอสส์โอเวอร์ประจำค่ายที่มีขนาดเล็กที่สุด ทำตลาดตามติดสายพันธุ์ตัวลุยที่ทำตลาดไปก่อนหน้านี้ ได้แก่ อาร์เอกซ์ และเอนเอกซ์ โดยน้องเล็กของสายพันธุ์ลุย มีเส้นสายที่แตกต่างจากบรรดารุ่นพี่ เน้นความอ่อนช้อยมากกว่า เจาะตลาดกลุ่มสุภาพสตรี

 

2. ทางเลือกของขุมพลังใน ยูเอกซ์ มีเพียงแบบเดียว นั่นคือ เครื่องยนต์ระบบไฮบริด (แตกต่างจากบรรดารุ่นพี่ที่มีทางเลือกหลากหลาย รวมถึงเครื่องยนต์เบนซิน) โดยเป็นระบบไฮบริดที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ มีสมรรถนะ และการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีกว่าเดิม

 

3. จุดแตกต่างของตัวทอพ เอฟ สปอร์ท คือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา (รุ่นย่อยอื่นๆ เป็นระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า) รวมถึงระบบรองรับแบบแปรผันการตอบสนอง และระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ทันสมัย

 

 

ข้อมูลเปรียบเทียบ

บแรนด์/รุ่น เลกซัส ยูเอกซ์ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3 เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี
ราคา (บาท) 3,620,000 3,629,000 3,690,000
เครื่องยนต์ ขนาด (ซีซี) 1,987 1,995 2,143
ชนิดของขุมพลัง ไฮบริด ดีเซล ดีเซล
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 184/6,000 190/4,000 204/3,800
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 19.2/4,400-5,200 40.8/1,750-2,500 51.0/1,600-1,800
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) 8.7 8.1 7.6
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย (กม./ลิตร) 20.8 17.6 20.0
ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ มี มี ไม่มี
ระบบเตือนการเปลี่ยนเลนโดยไม่เจตนา มี ไม่มี มี
ระบบชาร์จมือถือแบบไร้สาย มี ไม่มี ไม่มี
ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า มี ไม่มี ไม่มี

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2562
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Za71e
อัพเดทล่าสุด
19 Mar 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,475,000
2.
14,790,000
3.
1,180,000
4.
970,000
5.
22,500,000
6.
5,499,000
7.
2,490,000
8.
5,099,000
10.
2,379,000
11.
3,999,000
12.
16,900,000
13.
689,000
15.
8,999,000
17.
5,260,000
18.
4,310,000
20.
1,550,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th