บทความ

เลกซัส ยูเอกซ์ 250 เอช เอฟ สปอร์ท


*เครื่องยนต์เบนซิน *ความจุ 1,987 ซีซี *กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. * มอเตอร์ไฟฟ้า 109 แรงม้า *แรงบิดสูงสุด 19.2 กก.-ม. ที่ 4,400-5,200 รตน. *ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง *ขับเคลื่อน 4 ล้อ *ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติแปรผัน

ครอสส์โอเวอร์รุ่นเล็ก ทรงสวย

เลกซัส ยูเอกซ์ ไม่ลืมเอกลักษณ์ของค่าย นั่นคือ กระจังหน้าแบบหลอดด้ายขนาดใหญ่ เส้นข้างตัวถัง และรูปทรงของซุ้มโป่งล้อที่เฉียบคม มีความแตกต่างจากบรรดารุ่นพี่รุ่นอื่นด้วยไฟท้ายที่พาดในแนวขวาง แลดูโดดเด่นเป็นพิเศษ มิติตัวถัง ความยาว 4,495 มม. กว้าง 1,840 มม. สูง 1,520 มม. และระยะฐานล้อ 2,640 มม. ใช้โครงสร้างตัวถังใหม่ล่าสุดแบบจีเอ-ซี น้ำหนักเบา และมีความแข็งแรง

 

 

ขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่

ขุมพลังมีทางเลือกเดียว กับรุ่น ยูเอกซ์ 250 เอช แบบไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ส่งกำลังร่วมกันกับ มอเตอร์ไฟฟ้า 109 แรงม้า เป็นขุมพลังไฮบริดที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ ทำให้มีสมรรถนะที่ฉับไว ภายใต้การประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีกว่าเดิม คิดเป็นพละกำลังสูงสุดรวมทั้งระบบที่ 184 แรงม้า โดยในรุ่นทอพ เอฟ สปอร์ท จะใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา

 

 

ระบบความปลอดภัยล้ำสมัย

เลกซัส ยูเอกซ์ ติดตั้งระบบความปลอดภัยรุ่นใหม่ ได้แก่ ระบบเตือนเมื่อมีการออกนอกเลนโดยไม่เจตนา ระบบครูสคอนทโรลแปรผันความเร็ว ระบบป้องกันก่อนการชน ระบบปรับไฟสูง/ต่ำอัจฉริยะ ระบบเตือน จุดบอด และรถที่แล่นผ่านเข้ามาขณะถอย ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ ถุงลมนิรภัยรอบคัน และระบบเตือนแรงดันลมยางอัตโนมัติ ครบครันสมเป็นรถยนต์หรู

 

 

สเปค เลกซัส ยูเอกซ์
ราคา 2,490,000-3,620,000 บาท

รุ่น ลักชัวรี เอฟ สปอร์ท
เครื่องยนต์ไฮบริด มี มี
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่มี มี
ระบบปรับไฟหน้าอัตโนมัติ ไม่มี มี
ระบบป้องกันก่อนการชน ไม่มี มี
ระบบเตือนการเปลี่ยนเลนโดยไม่เจตนา ไม่มี มี
ถุงลมนิรภัยรอบคัน มี มี
ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ มี มี

 

 

รู้หรือไม่ ?

1. เลกซัส ยูเอกซ์ จัดเป็นครอสส์โอเวอร์ประจำค่ายที่มีขนาดเล็กที่สุด ทำตลาดตามติดสายพันธุ์ตัวลุยที่ทำตลาดไปก่อนหน้านี้ ได้แก่ อาร์เอกซ์ และเอนเอกซ์ โดยน้องเล็กของสายพันธุ์ลุย มีเส้นสายที่แตกต่างจากบรรดารุ่นพี่ เน้นความอ่อนช้อยมากกว่า เจาะตลาดกลุ่มสุภาพสตรี

 

2. ทางเลือกของขุมพลังใน ยูเอกซ์ มีเพียงแบบเดียว นั่นคือ เครื่องยนต์ระบบไฮบริด (แตกต่างจากบรรดารุ่นพี่ที่มีทางเลือกหลากหลาย รวมถึงเครื่องยนต์เบนซิน) โดยเป็นระบบไฮบริดที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ มีสมรรถนะ และการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีกว่าเดิม

 

3. จุดแตกต่างของตัวทอพ เอฟ สปอร์ท คือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา (รุ่นย่อยอื่นๆ เป็นระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า) รวมถึงระบบรองรับแบบแปรผันการตอบสนอง และระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ทันสมัย

 

 

ข้อมูลเปรียบเทียบ

บแรนด์/รุ่น เลกซัส ยูเอกซ์ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3 เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี
ราคา (บาท) 3,620,000 3,629,000 3,690,000
เครื่องยนต์ ขนาด (ซีซี) 1,987 1,995 2,143
ชนิดของขุมพลัง ไฮบริด ดีเซล ดีเซล
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 184/6,000 190/4,000 204/3,800
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 19.2/4,400-5,200 40.8/1,750-2,500 51.0/1,600-1,800
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) 8.7 8.1 7.6
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย (กม./ลิตร) 20.8 17.6 20.0
ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ มี มี ไม่มี
ระบบเตือนการเปลี่ยนเลนโดยไม่เจตนา มี ไม่มี มี
ระบบชาร์จมือถือแบบไร้สาย มี ไม่มี ไม่มี
ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า มี ไม่มี ไม่มี

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2562
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Za71e
อัพเดทล่าสุด
13 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th