บทความ

โตโยตา เมืองสีเขียว อยุธยา ศูนย์เรียนรู้สิ่งแวดล้อมนอกโรงงานแห่งแรก


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิด โตโยตา เมืองสีเขียว ตำบลหัวรอ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศูนย์การเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมนอกโรงงานแห่งแรก ภายใต้แนวคิด เพื่อธรรมชาติ เพื่อทุกชีวิต

มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมสำคัญของ โตโยตา เมืองสีเขียว คือ การส่งต่อองค์ความรู้ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมของ โตโยตา เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งเสริมให้คนในชุมชนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์อย่างเป็นรูปธรรม โดยร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนจำหน่าย โตโยตา และชุมชน ออกแบบกิจกรรมให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตของแต่ละพื้นที่ ปัจจุบันดำเนินการไปแล้ว 3 พื้นที่ ได้แก่ จังหวัดเชียงราย, จังหวัดกระบี่ และจังหวัดเลย

 

สำหรับโครงการ โตโยตา เมืองสีเขียว อยุธยา โตโยตา ได้นำองค์ความรู้ดังกล่าว มาประยุกต์ใช้อย่างเต็มรูปแบบเป็นจังหวัดแรก โดยร่วมมือกับเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ในการบูรณะเรือนจำเก่า หน้าตลาดหัวรอ บนพื้นที่ขนาด 8 ไร่ ให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมนอกโรงงานแห่งแรก ต่อจากศูนย์การเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพ และความยั่งยืน ชีวพนาเวศ ในโรงงาน โตโยตา บ้านโพธิ์ โดยนำองค์ความรู้ในการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมทั้ง 5 ด้านของ โตโยตา มาจัดแสดงภายในพื้นที่เมืองสีเขียว ได้แก่ การเพิ่มพื้นที่สีเขียว, การจัดการขยะ, การอนุรักษ์น้ำ, การลดการใช้พลังงาน และการใช้พลังงานทางเลือก และการเดินทางอย่างยั่งยืน

 

นอกจากนี้ ยังได้กำหนดกิจกรรมด้านสิ่ง-แวดล้อม และการท่องเที่ยวเป็นประจำทุกเดือน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561-มีนาคม 2562 อาทิ ตลาดนัดเพื่อสิ่งแวดล้อม กิจกรรมช่วงเทศกาลสำคัญ ได้แก่ วันขึ้นปีใหม่ วันเด็ก วันมาฆบูชา วันวาเลนไทน์ ตลอดจนมีการเปิดลานแสดงความสามารถด้านดนตรี และศิลปะ สำหรับเด็กและเยาวชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกด้วย

 

โตโยตา เมืองสีเขียว อยุธยา เปิดให้บริการทุกวัน โซนสวน เปิดตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. โซนอาคารนิทรรศการ เปิดบริการตั้งแต่ 10.00-17.00 น. โดยได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ในการจัดสรรเยาวชนทำหน้าที่เป็นเยาวชน โตโยตา เมืองสีเขียว ถ่ายทอดเรื่องราวและความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมแก่นักเรียน นักศึกษา นักท่องเที่ยว และประชาชนที่มาเที่ยวชม



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2562
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wpIx7
อัพเดทล่าสุด
22 Mar 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
22,500,000
2.
5,499,000
3.
2,490,000
4.
1,500,000
5.
5,099,000
7.
2,379,000
8.
3,999,000
9.
16,900,000
10.
689,000
12.
655,000
13.
1,350,000
14.
21,800,000
15.
21,500,000
16.
19,800,000
17.
6,990,000
19.
8,999,000
20.
5,350,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th