บทความ

MOTOR EXPO TEAM ส่งท้ายปีกับความท้าทายร่วม 10 ชม. เต็ม !


การแข่งขัน IDEMITSU 600 SUPER ENDURANCE 2018 กับการแข่งขันที่นานถึง 10 ชม. กับจำนวนรถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดถึง 81 คัน แบ่งเป็นคลาสส์ดังนี้ คือ ดี 2 , ดี 3 และ ดี 4 โดยใน 2 คลาสส์แรกเป็นรถแข่งที่พ่วงระบบเทอร์โบ ส่วนคลาสส์ ดี 4 เป็นรถแข่งที่ใช้เครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศ มีขนาด 1.5-1.6 ลิตร ซึ่งเป็นรถแข่งในระดับเดียวกับ ฮอนดา แจซซ์ ที่ MOTOR EXPO TEAM ลงทำการแข่งขันในหลายสนามก่อนหน้านี้

IDEMITSU 600 SUPER ENDURANCE 2018 จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมีหัวเรือใหญ่ คือ บริษัท 3 มงกุฎ เรซซิ่ง โปรเจ็ค จำกัด ได้รับการตอบรับมากกว่าปีก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน สำหรับ MOTOR EXPO TEAM ถือเป็นปีแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ และเป็นครั้งแรกที่ได้มาสัมผัสความท้าทายภายใต้การแข่งขันที่ยาวนานถึง 10 ชม. กับนักแข่งจำนวน 4 คนได้แก่ ชไมพร ปภัสร์พงษ์ (ปุ๊ก) ชาริยะ นุยา (วิน) ชลวิทย์ นุยา (ทีม) และ เมฆสิทธิ วีระปรศุ (อู๋) โดยคนหลังเคยขับร่วมกับทีม MOTOR EXPO TEAM เมื่อ 2 ปีก่อน เข้ามาเสริมทัพอีกแรง ภายใต้ทีมงานที่เชี่ยวชาญจาก วาย เค มอเตอร์ สปอร์ทส์

 

ในวันแรก (วันที่ 13 ธ.ค 2561) เป็นการจับเวลาหาตำแหน่งบนกริดสตาร์ท ท่ามกลางรถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันมากมาย ผลออกมา คือ MOTOR EXPO TEAM ได้ตำแหน่งสตาร์ทในกริดที่ 8 ของคลาสส์ ดี 4 จากจำนวนรถแข่งทั้งหมดกว่า 30 คัน และเป็นอันดับที่ 45 ในจำนวนรถแข่งทั้งหมดที่ 81 คัน บนกริดสตาร์ท

 

ถัดมา คือ วันแข่งขันจริง (วันที่ 14 ธ.ค 2561) การแข่งขันเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 10:30 น. MOTOR EXPO TEAM ออกสตาร์ทในกลุ่ม ดี 4 และสามารถขยับอันดับขึ้นมาได้เล็กน้อย รถแข่งที่ใช้พื้นฐาน ฮอนดา แจซซ์ มีการตอบสนองที่ดี สามารถทำควาเร็วเกาะกลุ่มหัวแถวได้อย่างน่าพอใจ อย่างไรก็ตาม ด้วยกฎกติกาการแข่งที่แตกต่างจากรายการแข่งขันก่อนอื่นๆ ทำให้ MOTOR EXPO TEAM มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นบริเวณพิท แม้โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายรุนแรง แต่ตามกฎการแข่งขันต้องมีบทลงโทษออกมา จึงถูกลดจำนวนรอบลง 5 รอบ อันดับการแข่งขันของทีมจึงขยับลงมาเล็กน้อย แต่เวลาการแข่งขันที่เหลืออยู่ถึง 8 ชม. นักแข่ง และทีมงานจึงยังมุ่งมั่นทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

 

การแข่งขันดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง แต่ละชั่วโมงที่ผ่านไป คือ ความท้าทายของบรรดาทีมแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน บางทีมต้องประสบกับปัญหา นำรถเข้ามาซ่อมแซมเป็นเวลานาน บางทีมรถแข่งเกิดความเสียหายจนไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้ ขณะที่หลายทีม รวมถึง MOTOR EXPO TEAM ยังคงโลดแล่นอยู่ในสนามแข่ง แม้การแข่งขันจะเปิดโอกาสให้นักแข่งบริหารเวลาในการขับขี่อย่างอิสระ แต่การวางแผนที่รัดกุม คือ สิ่งจำเป็นของการแข่งขันแบบเอนดูรานศ์

 

ในช่วงท้ายของการแข่งขัน ถือเป็นการชิงชัยในช่วงค่ำอย่างแท้จริง ยิ่งเพิ่มความท้าทาย และความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น แต่ละทีมที่ยังคงอยู่ในสนามแข่ง ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ไม่มีทีท่าจะอ่อนแรงลงแม้แต่น้อย จนกระทั่งจบการแข่งขัน MOTOR EXPO TEAM สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 6 ของคลาสส์ ดี 4 และเป็นอันดับที่ 11 ของรถแข่งทุกคันที่เข้าร่วมการแข่งขัน นับเป็นผลงานที่น่าพอใจ สำหรับการแข่งขันครั้งแรกกับรายการนี้



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2562
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/EFtfj
อัพเดทล่าสุด
11 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,079,000
3.
1,269,000
4.
765,000
5.
640,000
6.
1,475,000
7.
14,790,000
8.
1,180,000
9.
970,000
10.
22,500,000
11.
5,499,000
12.
2,490,000
13.
5,099,000
15.
8,999,000
17.
5,260,000
18.
4,310,000
20.
1,550,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th