บทความ

พิมพา ชลาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี-คูล กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด


V-KOOL เป็นฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ ระดับพรีเมียม ที่อยู่ในเมืองไทยมานานกว่า 20 ปี วันนี้เตรียมรุกตลาดด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มากด้วยเทคโนโลยี

ฟอร์มูลา : ทิศทางและนโยบายปีนี้ เป็นอย่างไร ?

 

พิมพา : 4-5 ปีที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์เติบโตอย่างมาก ทำให้อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์เติบโตตาม ปีนี้เป็นปีที่ 25 ของ V-KOOL ที่เปิดตลาดในประเทศไทย และประสบความสำเร็จอย่างมาก ปีนี้บริษัทฯ ใช้นโยบายการเข้าหาลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มโชว์รูมรถยนต์ กลุ่มอาคาร ฟีล์มนิรภัยต่างๆ โดยจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะสร้างความตื่นเต้นให้แก่ตลาดอย่างมาก

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันก็ยังคงมีแพคเกจให้ลูกค้าเลือก 3 แพคเกจ ได้แก่ SOLITAIRE ENERGY PACKAGE เจาะกลุ่มผู้บริหาร ECO STATURE เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ชอบความเป็นส่วนตัว และ OZONE SIGNATURE เจาะกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ มีราคาตั้งแต่ 19,000-35,000 บาท รับประกันคุณภาพ 5 ปี

 

ส่วนแผนงานการตลาด เน้นการสร้างการรับรู้ว่า V-KOOL เป็นฟีล์มกรองแสงคุณภาพนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกัน ยังมีแผนขยายช่องทางจำหน่ายไปยังโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศ และเปิดรับตัวแทนขายใหม่ๆ และยังเตรียมแต่งตั้งร้านตัวแทนจำหน่าย วี-คูล ฟูลล์ ฟเลกซ์ เพิ่มขึ้น

 

สำหรับการแต่งตั้งดีเลอร์เป็นศูนย์ วี-คูล ฟูลล์ ฟเลกซ์ ต้องพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่าง ได้แก่ 1. ผู้ประกอบการ โฟคัสที่บแรนด์ V-KOOL มากน้อยแค่ไหน 2. มีสถานที่ที่เหมาะสมกับการให้บริการ อย่างน้อยสามารถจอดรถได้ 2 คัน มีพื้นที่รับรองลูกค้า และมุมสำหรับเทสต์สินค้า 3. บุคลากร คือ พนักงานต้อนรับ และช่างที่มีความเชี่ยวชาญในการติดตั้ง 4. การตลาด ที่จะประชาสัมพันธ์ไปในแนวทางเดียวกัน ปัจจุบันได้เปิดให้บริการในกรุงเทพฯ 4-5 แห่ง และในปีนี้จะขยายเพิ่มอีก 7 แห่ง และพร้อมสำหรับขยายไปในจังหวัดใหญ่ เช่น เชียงใหม่ อุบลฯ เป็นต้น

 

ฟอร์มูลา : กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่งขัน ?

 

พิมพา : V-KOOL ไม่ได้มองเป็นการแข่งขัน แต่มองเป็นการทำตลาดที่มีกลุ่มลูกค้าหลายกลุ่ม และเป็นสิ่งดีที่ลูกค้าจะได้มีสินค้าให้เลือกตามความต้องการ อีกอย่างหนึ่งสินค้าของ V-KOOL เป็นสินค้าระดับพรีเมียม ที่มีเทคโนโลยี และมีจุดแข็งที่การบริการแบบมืออาชีพ ดังนั้น หากมีเจ้าใหม่เกิดขึ้น ก็ไม่ได้มองว่าจะมาเป็นคู่แข่ง และกลยุทธ์จะเน้นที่การบริการและดูแลลูกค้าให้ได้รับสินค้าที่ดีมีคุณภาพ

 

ล่าสุด บริษัทแม่ จัดกิจกรรมเวิร์คชอพ โดยนำผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำเทคนิคการติดตั้งฟีล์มให้แก่ช่างในประเทศไทย

 

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา ก็มีการจัดกิจกรรมเวิร์คชอพให้แก่พนักงาน เฉลี่ยปีละ 4 ครั้ง เพื่อให้พนักงานได้เรียนรู้และเข้าใจในผลิตภัณฑ์ รวมถึงแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านต่างๆ ให้มีความเข้าใจในผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น

 

ฟอร์มูลา : บริษัทฯ จะมีสินค้าใหม่เพิ่มอีกหรือไม่ ?

 

พิมพา : ถ้าเป็นฟีล์มกรองแสง ช่วงนี้ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ เพราะที่ผ่านมา บริษัทฯ เพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ฟีล์มกรองแสง อูเบอร์ ออพติค ซึ่งเป็นฟีล์มเซรามิค จากเยอรมัน เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในตลาดมานาน เป็นฟีล์มเซรามิคแท้ มีความโดดเด่นเรื่องของความคงทน สีไม่ซีด ทนต่อการกัดกร่อน

 

นอกจากนี้ ยังมีแผนงานที่จะขยายไลน์สินค้าเพิ่ม โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีนี้

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่ทำตลาดในปัจจุบันให้แข็งแกร่ง และประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นในตลาด เช่น IQUE BY V-KOOL ผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันความร้อนได้สูง ให้ทัศนวิสัยที่ดี รวมถึงป้องกันกระจกแตก เห็นได้ว่าปัจจุบัน บ้าน คอนโด โรงแรม อาคารสำนักงาน จะเป็นกระจกทั้งนั้น บริษัทฯ จึงเน้นทำการตลาดส่วนนี้เพิ่มขึ้น และล่าสุด IQUE BY V-KOOL ได้รับการรับรองประหยัดไฟเบอร์ 5 ซึ่งถือเป็นหลักประกันได้อีกอย่างหนึ่งว่าผลิตภัณฑ์ที่เรานำมาจำหน่ายนั้นมีคุณภาพ มาตรฐาน และผ่านการคัดกรองมาเป็นอย่างดี

 

ฟอร์มูลา : ปีนี้ตั้งเป้าเติบโตเท่าไร ?

 

พิมพา : บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตเฉลี่ยปีละ 10-12 % โดยปีที่ผ่านมา ทำได้ตามเป้าหมาย

 

ฟอร์มูลา : คุณมองว่าการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ?

 

พิมพา : ตลาดฟีล์มกรองแสงจะมีการแข่งขันที่รุนแรง และสนุก มีรายใหม่เกิดขึ้นในตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการตื่นตัว ทุกค่ายต้องปรับกลยุทธ์เพื่อการแข่งขัน เพราะอากาศประเทศไทยร้อนขึ้นเรื่อยๆ ฟีล์มกรองแสง V-KOOL สามารถป้องกันความร้อนได้สูงสุด 98 % เรามีความเชื่อมั่นในสินค้าของเราว่าจะไปได้อีกไกล เพราะมีการพัฒนาคุณภาพ มีเนทเวิร์คที่แข็งแกร่ง รวมทั้งมีบริการก่อนและหลังการขายที่ดี

 

สนใจติดต่อ บริษัท วี-คูล กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด โทร. 0-2181-5365-8 หรือ www.v-koolgroup.com



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2562
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/juNmO
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,190,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th