บทความ

พิมพา ชลาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี-คูล กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด


V-KOOL เป็นฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ ระดับพรีเมียม ที่อยู่ในเมืองไทยมานานกว่า 20 ปี วันนี้เตรียมรุกตลาดด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มากด้วยเทคโนโลยี

ฟอร์มูลา : ทิศทางและนโยบายปีนี้ เป็นอย่างไร ?

 

พิมพา : 4-5 ปีที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์เติบโตอย่างมาก ทำให้อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์เติบโตตาม ปีนี้เป็นปีที่ 25 ของ V-KOOL ที่เปิดตลาดในประเทศไทย และประสบความสำเร็จอย่างมาก ปีนี้บริษัทฯ ใช้นโยบายการเข้าหาลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มโชว์รูมรถยนต์ กลุ่มอาคาร ฟีล์มนิรภัยต่างๆ โดยจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะสร้างความตื่นเต้นให้แก่ตลาดอย่างมาก

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันก็ยังคงมีแพคเกจให้ลูกค้าเลือก 3 แพคเกจ ได้แก่ SOLITAIRE ENERGY PACKAGE เจาะกลุ่มผู้บริหาร ECO STATURE เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ชอบความเป็นส่วนตัว และ OZONE SIGNATURE เจาะกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ มีราคาตั้งแต่ 19,000-35,000 บาท รับประกันคุณภาพ 5 ปี

 

ส่วนแผนงานการตลาด เน้นการสร้างการรับรู้ว่า V-KOOL เป็นฟีล์มกรองแสงคุณภาพนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกัน ยังมีแผนขยายช่องทางจำหน่ายไปยังโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศ และเปิดรับตัวแทนขายใหม่ๆ และยังเตรียมแต่งตั้งร้านตัวแทนจำหน่าย วี-คูล ฟูลล์ ฟเลกซ์ เพิ่มขึ้น

 

สำหรับการแต่งตั้งดีเลอร์เป็นศูนย์ วี-คูล ฟูลล์ ฟเลกซ์ ต้องพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่าง ได้แก่ 1. ผู้ประกอบการ โฟคัสที่บแรนด์ V-KOOL มากน้อยแค่ไหน 2. มีสถานที่ที่เหมาะสมกับการให้บริการ อย่างน้อยสามารถจอดรถได้ 2 คัน มีพื้นที่รับรองลูกค้า และมุมสำหรับเทสต์สินค้า 3. บุคลากร คือ พนักงานต้อนรับ และช่างที่มีความเชี่ยวชาญในการติดตั้ง 4. การตลาด ที่จะประชาสัมพันธ์ไปในแนวทางเดียวกัน ปัจจุบันได้เปิดให้บริการในกรุงเทพฯ 4-5 แห่ง และในปีนี้จะขยายเพิ่มอีก 7 แห่ง และพร้อมสำหรับขยายไปในจังหวัดใหญ่ เช่น เชียงใหม่ อุบลฯ เป็นต้น

 

ฟอร์มูลา : กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่งขัน ?

 

พิมพา : V-KOOL ไม่ได้มองเป็นการแข่งขัน แต่มองเป็นการทำตลาดที่มีกลุ่มลูกค้าหลายกลุ่ม และเป็นสิ่งดีที่ลูกค้าจะได้มีสินค้าให้เลือกตามความต้องการ อีกอย่างหนึ่งสินค้าของ V-KOOL เป็นสินค้าระดับพรีเมียม ที่มีเทคโนโลยี และมีจุดแข็งที่การบริการแบบมืออาชีพ ดังนั้น หากมีเจ้าใหม่เกิดขึ้น ก็ไม่ได้มองว่าจะมาเป็นคู่แข่ง และกลยุทธ์จะเน้นที่การบริการและดูแลลูกค้าให้ได้รับสินค้าที่ดีมีคุณภาพ

 

ล่าสุด บริษัทแม่ จัดกิจกรรมเวิร์คชอพ โดยนำผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำเทคนิคการติดตั้งฟีล์มให้แก่ช่างในประเทศไทย

 

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา ก็มีการจัดกิจกรรมเวิร์คชอพให้แก่พนักงาน เฉลี่ยปีละ 4 ครั้ง เพื่อให้พนักงานได้เรียนรู้และเข้าใจในผลิตภัณฑ์ รวมถึงแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านต่างๆ ให้มีความเข้าใจในผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น

 

ฟอร์มูลา : บริษัทฯ จะมีสินค้าใหม่เพิ่มอีกหรือไม่ ?

 

พิมพา : ถ้าเป็นฟีล์มกรองแสง ช่วงนี้ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ เพราะที่ผ่านมา บริษัทฯ เพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ฟีล์มกรองแสง อูเบอร์ ออพติค ซึ่งเป็นฟีล์มเซรามิค จากเยอรมัน เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในตลาดมานาน เป็นฟีล์มเซรามิคแท้ มีความโดดเด่นเรื่องของความคงทน สีไม่ซีด ทนต่อการกัดกร่อน

 

นอกจากนี้ ยังมีแผนงานที่จะขยายไลน์สินค้าเพิ่ม โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีนี้

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่ทำตลาดในปัจจุบันให้แข็งแกร่ง และประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นในตลาด เช่น IQUE BY V-KOOL ผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันความร้อนได้สูง ให้ทัศนวิสัยที่ดี รวมถึงป้องกันกระจกแตก เห็นได้ว่าปัจจุบัน บ้าน คอนโด โรงแรม อาคารสำนักงาน จะเป็นกระจกทั้งนั้น บริษัทฯ จึงเน้นทำการตลาดส่วนนี้เพิ่มขึ้น และล่าสุด IQUE BY V-KOOL ได้รับการรับรองประหยัดไฟเบอร์ 5 ซึ่งถือเป็นหลักประกันได้อีกอย่างหนึ่งว่าผลิตภัณฑ์ที่เรานำมาจำหน่ายนั้นมีคุณภาพ มาตรฐาน และผ่านการคัดกรองมาเป็นอย่างดี

 

ฟอร์มูลา : ปีนี้ตั้งเป้าเติบโตเท่าไร ?

 

พิมพา : บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตเฉลี่ยปีละ 10-12 % โดยปีที่ผ่านมา ทำได้ตามเป้าหมาย

 

ฟอร์มูลา : คุณมองว่าการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ?

 

พิมพา : ตลาดฟีล์มกรองแสงจะมีการแข่งขันที่รุนแรง และสนุก มีรายใหม่เกิดขึ้นในตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการตื่นตัว ทุกค่ายต้องปรับกลยุทธ์เพื่อการแข่งขัน เพราะอากาศประเทศไทยร้อนขึ้นเรื่อยๆ ฟีล์มกรองแสง V-KOOL สามารถป้องกันความร้อนได้สูงสุด 98 % เรามีความเชื่อมั่นในสินค้าของเราว่าจะไปได้อีกไกล เพราะมีการพัฒนาคุณภาพ มีเนทเวิร์คที่แข็งแกร่ง รวมทั้งมีบริการก่อนและหลังการขายที่ดี

 

สนใจติดต่อ บริษัท วี-คูล กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด โทร. 0-2181-5365-8 หรือ www.v-koolgroup.com



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2562
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/juNmO
อัพเดทล่าสุด
15 Feb 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
655,000
3.
1,350,000
4.
21,800,000
5.
12,959,000
6.
19,800,000
7.
31,900,000
8.
24,700,000
10.
31,900,000
12.
33,900,000
14.
3,699,000
15.
1,030,000
17.
6,000,000
18.
23,420,000
19.
5,350,000
20.
6,990,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th