บทความ

ฮอนดา เอชอาร์-วี


60.o

  • เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ–ความจุ 1,798 ซีซี
  • กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 17.5 กก.-ม. ที่ 4,300 รตน.
  • ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีด อีเลคทรอนิค ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า
  • ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ แปรผัน

 

ปรับโฉมเล็กน้อย

60.2

  • รุ่น อาร์เอส ใช้ไฟท้ายแบบรมดำ มาดสปอร์ท

 

60.3

  • รุ่นทอพติดตั้งหลังคาซันรูฟ เปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า

 

จุดเปลี่ยนแปลง คือ กันชนหน้า/หลังสไตล์สปอร์ท กระจังหน้าแบบโครเมียมรมดำ ไฟหน้าแบบแอลอีดี พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบแอลอีดี เช่นกัน มือจับเปิดประตูด้านหน้าแบบโครเมียมรมดำ กระจกมองข้างสีดำ แป้นเหยียบคันเร่งและเบรคทรงสปอร์ท ล้อแมกลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว และสัญลักษณ์ อาร์เอส บนฝากระโปรงท้าย นับว่าเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก แต่เพิ่มมาดสปอร์ทได้พอสมควร

 

เครื่องยนต์บลอคเดิม 1.8 ลิตร

 

60.4

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 141 แรงม้า

 

เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.8 ลิตร ไอ-วีเทค 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 17.5 กก.-ม. ที่ 4,300 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผัน ถูกพัฒนาภายใต้เทคโนโลยี เอิร์ธดรีมส์ และรองรับพลังงานทางเลือก อี 85 เครื่องยนต์มีขนาดเท่ากับคู่แข่งอย่าง โตโยตา ซี-เอชอาร์ (รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร) ขณะที่คู่แข่งครอสส์โอเวอร์อีกรายอย่าง มาซดา ซีเอกซ์-5 ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร

 

เสริมระบบความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งครบทุกรุ่นย่อย ได้แก่ ระบบเบรคมือ ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน กล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมอง 3 ระดับ ขณะที่ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง มีติดตั้งเฉพาะรุ่น อาร์เอส และอีแอล ส่วนระบบเตือนและช่วยเบรคที่ความเร็วต่ำ มีติดตั้งเฉพาะรุ่นทอพ อาร์เอส ทำงานที่ช่วงความเร็ว 5-30 กม./ชม. ติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถรุ่นนี้

 

สเปค ฮอนดา เอชอาร์-วี
ราคา 949,000-1,119,000 บาท

รุ่น อี อาร์ เอส
ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว
ไฟหน้า แอลอีดี
ไฟตัดหมอก แอลอีดี
แป้นเหยียบแบบสปอร์ท
เบาะคนขับปรับด้วยไฟฟ้า
ระบบช่วยเบรคที่ความเร็วต่ำ
กุญแจนิรภัย

 

ข้อมูลเปรียบเทียบ

 60.5  60.6  60.7
บแรนด์/รุ่น ฮอนดา เอชอาร์-วี โตโยตา ซี-เอชอาร์ มาซดาซีเอกซ์-3
ราคา (บาท) 1,119,000 1,039,000 1,083,000
มิติตัวถัง (ยาว/กว้าง/สูง มม.) 4,346/1,790/1,605 4,360/1,795/1,565 4,275/1,765/1,550
น้ำหนักรถ (กก.) 1,297 1,385 1,271
เครื่องยนต์ขนาด (ซีซี) 1,799 1,798 1,998
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 141/6,500 140/6,000 156/6,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 17.5/4,300 17.9/4,000 20.4/2,800
ระบบช่วยเบรคที่ความเร็วต่ำ มี ไม่มี มี
กล้องมองภาพ ด้านหลัง รอบทิศทาง ด้านหลัง
ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ มี มี มี
ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ มี ไม่มี ไม่มี
หลังคาซันรูฟ มี ไม่มี ไม่มี

 

 

รู้หรือไม่?

1. ฮอนดา เอชอาร์-วี จัดเป็นครอสส์โอเวอร์ระดับ ซี-เซกเมนท์ ลำดับแรกๆ ที่มาทำตลาดในบ้านเรา เปิดตัวในปี 2558 วางตำแหน่งการตลาดถัดลงมาจาก ซีอาร์-วี การขับขี่ที่สะดวกสบายเทียบเท่ารถเก๋ง พื้นที่ใช้สอยระดับ เอสยูวี ขนาดกลาง

 

2. ในประเทศญี่ปุ่น ฮอนดา ทำตลาดด้วยชื่อรุ่น วีเซล (VEZEL) มีทางเลือกขุมกำลังไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 122 แรงม้า ส่งกำลังร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 35 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย (จากทางผู้ผลิต) ที่ 23.5 กม./ลิตร เลยทีเดียว

 

3. ในประเทศจีน ครอสส์โอเวอร์รุ่นนี้มีชื่อเรียกที่หลากหลาย โดยรุ่นทำตลาดปกติ จะใช้ชื่อว่า วีเซล (เหมือนประเทศญี่ปุ่น และอีกหลายภูมิภาค) แต่ยังมีทางเลือกอีกรุ่น ใช้ชื่อว่า เอกซ์อาร์-วี ตกแต่งภายนอกแบบสปอร์ท ภายในแตกต่างจาก เอชอาร์-วี รุ่นปกติพอสมควร



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/M14hf
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th