บทความ

นิสสัน จูค กบน้อย หลากสี หลายสไตล์


ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีคันน้อย ปรับตัว…เสริมความปลอดภัยขั้นสูง

นิสสัน มอเตอร์ ปรับปรุง นิสสัน จูค (NISSAN JUKE) อีกครั้ง ทั้งสมรรถนะการขับขี่ และความปลอดภัยขั้นสูง จากการติดตั้งเบรคฉุกเฉิน (เบรคอัตโนมัติ) และสัญญาณเตือนการวิ่งออกนอกเลน (LDW: LANE DEPARTURE WARNING)

 

นอกจากนี้ ยังเสริมทัพด้วยสายผลิตภัณฑ์ที่รองรับความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าในวงกว้าง นับตั้งแต่การผสมผสานสีต่างๆ ประมาณ 90 สี ไปจนถึงการปรับแต่งตามความชอบของตนเอง เช่น เพอร์ซันนอลไลเซชัน (PERSONALIZATION) เออร์เบิน ซีเลคชัน (URBAN SELECTION) และนิสโม (NISMO)

 

ในการปรับแต่งครั้งนี้ ได้มีการติดตั้ง ระบบปรับระดับไฟหน้า หรือ ไฮ บีม แอสซิสต์ (HIGH BEAM ASSIST) ที่จะตรวจสอบไฟส่องสว่างของรถคันหน้า และรถที่วิ่งสวนมา รวมทั้งความสว่างของบริเวณโดยรอบถนน แล้วสับเปลี่ยนไฟสูง/ต่ำให้โดยอัตโนมัติ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน (ยกเว้น 15RX, 15RX SIMPLE PACKAGE, NISMO, NISMO RS) เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการรักษาความปลอดภัย

 

เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร รหัส HR15DE กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 15.3 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. สามารถเพิ่มแรงบิดในช่วงรอบเครื่องยนต์กลาง-ต่ำได้ ด้วยการใช้หัวฉีดคู่ (DUAL INJECTOR) หัวฉีด 2 ตัว/1 กระบอกสูบ ในการพ่นเชื้อเพลิง เพื่อรักษาเสถียรภาพของการเผาไหม้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

อัตราการใช้น้ำมันในโหมด JC08 (ค่าจากการสำรวจของกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่น) อยู่ที่ 18 กม./ลิตร (15RX, 15RX V SELECTION, 15RX V URBAN SELECTION)

 

ระบบเกียร์อัตโนมัติ เอกซ์ทรอนิค เป็นเกียร์ซีวีทียุคใหม่ที่เบา และกะทัดรัด สามารถให้การตอบสนองต่อการเร่งความเร็วแบบสปอร์ท เป็นเกียร์แบบเปลี่ยนจังหวะสำรอง (2 จังหวะ) มีการลดขนาดพูลเลย์ของซีวีที เพื่อทำให้ระบบมีขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบา จนสามารถลดแรงเสียดทานลงได้เป็นอย่างมาก เพิ่มการตอบสนองตอนออกตัวและเร่งความเร็วขึ้นอย่างมากด้วย

 

เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร รหัส MR16DDT แบบพัฒนาบรรจุกลไก DIG (DIRECT INJECTION GASOLINE) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการอัด และประสิทธิภาพในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ นอกจากนี้ ยังใช้ซีวีทีซีคู่ที่มีการปรับเวลาเปิด/ปิดวาล์วแบบแปรผัน (CVTC) ทั้งข้างดูดไอดี/ข้างปล่อยไอเสีย กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 24.5 กก.-ม. ที่ 1,600-5,200 รตน. สนุกกับการขับขี่แบบสปอร์ทได้จากเกียร์แบบ 7 จังหวะ (XTRONIC CVT-M7) สามารถให้การควบคุมบังคับที่ปราดเปรียวด้วยฟังค์ชันทอร์คเวคเตอร์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ (INTELLIGENT 4×4) พร้อมทอร์คเวคเตอร์ และรุ่น นิสโม อาร์เอส กับเกียร์แบบ 8 จังหวะ (XTRONIC CVT-M8)

 

ในเกรด 16GT, 16GT FOUR มีการปรับตั้งระบบรองรับแบบพิเศษเฉพาะ เพื่อรองรับเครื่องยนต์ 190 แรงม้า และติดตั้งจานเบรคหลัง, ยางเรเดียล 94V 215/55 R17 และล้ออลูมิเนียม 17 นิ้ว (17x7J) ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/g2wAq
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไดฮัทสุ เตรีโอส คัสตอม คอมแพคท์เอสยูวี 7 ที่นั่ง
ซูซูกิ จิมนี เล็กพริกขี้หนู...เผ็ดร้อน ไม่เคยเปลี่ยน
ฮอนดา เอน-แวน ข้าวกล่อง รถกล่อง ทุกมื้อสไตล์ญี่ปุ่น
โตโยตา รัฟโฟร์ แกร่งเกินรถขับเล็ก เหลี่ยมเข้มสไตล์เอสยูวี
Toyota RAV4 ปรับตัว...เสริมเหลี่ยม พร้อมลุยแบบเอสยูวีเต็มขั้น