บทความ

เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอลอี 43 ครอสส์โอเวอร์หรู ตัวแรงแห่งยุค !


เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอลอี 43 มีพื้นฐานจาก เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีหรูขนาดมิดไซซ์ ซึ่งทาง เอเอมจี ได้นำมาเป่ามนต์เพิ่มความสปอร์ท สวยงามสะดุดตา และสมรรถนะที่แรงจากรุ่นปกติทั่วไป รวมไปถึงจุดเด่นด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบรองรับ ระบบห้ามล้อ ฯลฯ ที่มีประสิทธิภาพสูง

ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์คู่ พร้อมไฟเดย์ ไทม์ รันนิง ไลท์ กระจังหน้ามีโลโก เอเอมจี เพื่อบ่งชี้ถึงความไม่ธรรมดา วงล้อขนาด 21 นิ้ว ถูกนำมาบรรจุไว้ให้ลงตัวกับสเกิร์ทแนวข้างรถ อัตราส่วนของน้ำหนักหน้า/หลัง 52.6:47.4 ใกล้เคียง 50:50 เพื่อความสมดุลในการขับขี่โดยเฉพาะขณะเข้าโค้ง

 

ภายในแบบ 7 ที่นั่ง วางเบาะแบบ 3 แถว ให้ความอเนกประสงค์และมีพื้นที่ใช้สอยเหลือเฟือ เบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 สามารถพับลงเพื่อเพิ่มเนื้อที่บรรทุกของได้อย่างมากมาย พื้นที่บรรทุกหลังเบาะนั่งแถวที่ 2 มีความจุ 38 ลูกบาศก์ฟุต และเมื่อพับเบาะแถว 2 และ 3 ลง ได้เนื้อที่บรรทุกทั้งหมดถึง 80 ลูกบาศก์ฟุต เลยทีเดียว ทัศนวิสัยภายในห้องโดยสารทำได้ดีในสไตล์รถเอสยูวี ที่มีตำแหน่งการนั่งที่สูงกว่ารถซีดานโดยทั่วไป

 

เครื่องยนต์รหัส M276 แบบ วี 6 สูบ 3.0 ลิตร ไบ-เทอร์โบ ให้กำลัง 362 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงขึ้นกว่ารุ่น จีแอลอี ธรรมดา 33 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 53.0 กก.-ม. (สูงกว่ารุ่นปกติ 4.1 กก.-ม.) ที่รอบต่ำเพียงแค่ 2,000 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ จี-ทรอนิค พร้อมโหมด MANUAL SHIFT ให้การทำงานที่นุ่มนวลและต่อเนื่อง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4 เมทิค ออลล์วีลดไรฟ โดยในภาวะปกติจะถ่ายทอดกำลังหน้า/หลัง ในอัตรา 40:60

 

อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใช้เวลาแค่ 5.4 วินาที ระยะควอร์เตอร์ไมล์ 14.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 208 กม./ชม. ท่อไอเสียรุ่นนี้ได้รับการตกแต่ง มาเป็นพิเศษ ให้ซุ่มเสียงที่สปอร์ทเร้าใจในขณะลากรอบสูง และจากการที่เลือกใช้เทอร์โบแบบคู่ ช่วยลดอาการรอรอบ หรือเทอร์โบแลก ไปได้มากทีเดียว ประสิทธิภาพในการลากจูง 7,200 ปอนด์ หรือ 3,270 กก.

 

ระบบรองรับด้านหน้าแบบคอนทโรลอาร์ม ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ ติดตั้งเหล็กกันโคลงมาให้ทั้งด้านหน้าและหลัง ระบบพวงมาลัยแบบฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงทำงานด้วยไฟฟ้า ระบบห้ามล้อแบบจานทั้ง 4 ล้อ จานเบรคหน้า/หลัง ขนาด 14.8/13.6 นิ้ว (มีขนาดใหญ่กว่าใน จีแอลอี 400 ด้วยซ้ำ) ให้พละกำลังในการหยุดรถได้อย่างดีเยี่ยม ที่ความเร็ว 112 กม./ชม. ใช้ระยะในการหยุดรถเพียง 172 ฟุตเท่านั้นเอง

 

ระบบปรับการขับขี่ มีให้เลือกถึง 4 รูปแบบ คือ COMFORT, SPORT, SLIPPERY และ INDIVIDUAL ตามที่ผู้ขับขี่ต้องการ การขับขี่บนไฮเวย์ที่มีทางตรงยาวๆ รถรุ่นนี้ทำได้เป็นอย่างดี ให้ความเสถียรภาพในการขับขี่สูง แต่บนถนนสายรองที่มีความคดเคี้ยวกลับไม่คล่องตัวเท่าที่ควร จากขนาดตัวและบุคลิกของ เอเอมจี รุ่นนี้ แต่ก็ทำได้ดีกว่า จีแอลอี รุ่นมาตรฐาน และการเข้าโค้งอาจจะไม่มั่นคงเท่ากับรถเก๋งจากการที่มีจุดศูนย์ถ่วงที่สูงกว่า แต่จากการปรับเซทระบบรองรับมาดีที่ให้ทั้งการยึดเกาะถนนที่มั่นคงและนุ่มนวลนั่งสบายเป็นหลัก การนำไปทดสอบวิ่งเป็นวงกลมในลานสกิดแพด ระยะ 300 ฟุต ทำได้ 0.77 จี

 

ผู้ที่กำลังมองหาครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ที่มีสมรรถนะสูง นั่งสบาย แฝงไว้ด้วยความอเนกประสงค์อย่างเต็มเปี่ยม จีแอลอี 43 จากการปรับแต่งของสำนัก เอเอมจี ตอบโจทย์ท่านได้อย่างแน่นอน ให้ความปลอดภัยสูง ความสะดวกสบายมาเต็มพิกัด แถมมีตัวเลขประหยัดเชื้อเพลิงอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ

 

 

คุณรู้หรือไม่ ?

 

b copy

 

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตามมาตรฐาน EPA ในเมืองทำได้ 7.2 กม./ลิตร นอกเมือง 9.7 กม./ลิตร โดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 8.4 กม./ลิตร ถือว่าอยู่ในระดับที่พอคบหาได้ แม้ว่าจะมีน้ำหนักตัวถึง 2.3 ตัน และมีสมรรถนะราวกับรถสปอร์ท ที่มีอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ทำได้ในเวลาแค่ 5.4 วินาที



------------------------------
เรื่องโดย : จูลีเอตตา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2561
คอลัมน์ : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/h3ejz
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th