บทความ

MASTER RACE ENGINEERING EPISODE II สัมผัสแรกที่ QUATTRORUOTE ACADEMY


ผมเดินทางถึงอิตาลีเวลาประมาณ 7.30 น. และมีกำหนดเข้าชั้นเรียนในเวลา 10.00 น. ของวันนี้ โดยมีรถพร้อมคนขับของ QUATTRORUOTE มารับที่สนามบิน เหมือนเป็นแขกวีไอพี

เมื่อถึงที่พัก คนขับรถแจ้งว่า ให้ผมเก็บของให้เรียบร้อยก่อนเวลา 9.30 น. เป็นครั้งแรกที่ผมได้พบกับรูมเมทชาวอิตาเลียนอีก 2 คน ที่จะอยู่กับผมตลอด 21 วันข้างหน้า คนหนึ่งชื่อว่า GUIDO (กุยโด) (ชื่อเดียวกับตัวละครเจ้าของร้านยางกุยโด และลุยจิในเรื่อง CARS) และอีกคนชื่อ GIANDO (จานโด) หลังจากทักทายเก็บข้าวเก็บของกันเรียบร้อย พวกเราก็ลงมาข้างล่าง แต่รูมเมททั้ง 2 กลับไม่ยอมขึ้นรถยนต์ไปพร้อมกับผม เพราะเข้าใจว่าเป็น TAXI ที่มารอรับลูกค้า เนื่องจากค่าบริการ TAXI ที่นี่แพงมาก แต่หลังจากคนขับอธิบายว่ามาจาก QUATTRORUOTE จึงหมดปัญหา

 

ในที่สุดเราก็มาถึง QUATTRORUOTE ACADEMY ตามเวลา เจอเพื่อนร่วมคลาสส์ที่เหลือนั่งรออยู่ พอผมแนะนำตัว หลายคนก็ถกเถียงกันในประเด็นการอ่านออกเสียงชื่อ และนามสกุลของผม เพราะเขาออกเสียงแบบคนไทยไม่ได้ กลายเป็นเรื่องตลกก่อนเข้าเรียน

 

จากนั้นผมได้พบกับ CARMEN เจ้าหน้าที่ประสานงานจาก QUATTRORUOTE ที่คอยดูแลผมตลอด 21 วัน เขาทักทายสอบถามเรื่องการเดินทาง แล้วนำพวกเราไปชมบรรยากาศการทำงานที่ QUATTRORUOTE ซึ่งแบ่งออกเป็นหลายส่วน เช่น สำนักงานข่าว โรงพิมพ์ สตูดิโอถ่ายภาพ ห้องอัดรายการ และส่วนที่ผมชอบที่สุด คือ โรงอาหาร เพราะตลอดการเรียนเราจะได้รับบริการอาหารกลางวันฟรีจากที่นี่ทุกวัน ทำให้ผมได้ลองทานอาหารอิตาเลียนครบทุกชนิด

 

ช่วงบ่ายเราได้เรียนเรื่อง RACE ENGINEER ROLE-TECHNICAL ORGENIZATION ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของ RACE ENGINEER ในการดูแลกฎข้อบังคับต่างๆ ทางเทคนิค ของตัวรถในการแข่งขันแต่ละรายการ แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการทำงานของผู้จัด และทีมแข่งรถระดับโลก

 

หลังจากนั้น เราพักในช่วงบ่าย คนอิตาเลียนส่วนใหญ่จะชอบดื่มกาแฟมาก ดื่มกันมากกว่า 4 ถ้วย/วันเลยทีเดียว อย่าง CARLO (คาร์โล) เพื่อนร่วมคลาสส์จากเกาะซิซิลีเป็นคนดื่มกาแฟเก่งมาก จะดื่มตั้งแต่เช้า เบรค พักเที่ยง เบรค และก่อนเลิกเรียน คงเป็นเพราะกาแฟที่นี่รสชาติดี เข้มข้น และหอมแตะจมูก แถมนิยมดื่มแบบไม่ใส่น้ำตาล

 

พอพักเสร็จ หัวข้อสุดท้ายคือ RACING CATEGORY หรือรายการแข่งขันประเภทต่างๆ ที่ได้รับการรับรองจาก FIA-FEDERATION INTERNATIONALE DE I’AUTOMOBILE โดยในปัจจุบันมีรายการแข่งขันหลักดังนี้ครับ 1. OPEN-WHEEL RACING 2. TOURING-CAR RACING 3. SPORTS-CAR RACING 4. RALLYING 5. OFF-ROAD 6. HILLCLIMBING 7. OTHERS RACING SERIES แต่ละรายการจะมีรายการย่อยแตกออกไป เช่น FORMULA1, FORMULA2, FORMULA3, และ FORMULA 4 เป็นต้น

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงประสบการณ์วันแรกที่ถึงอิตาลี วันแรกยังขนาดนี้แล้ววันถัดๆ ไปจะขนาดไหน โปรดติดตามในฉบับหน้าครับ



------------------------------
เรื่องโดย : อิสระภาพ สถิรวัฒนากร
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2561
คอลัมน์ : MEET THE MASTER
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ky9Gy
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th