ผลทดสอบต่างแดน
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 2
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 2 คอมแพคท์ครอสส์โอเวอร์ ที่ได้รับคำจำกัดความว่า SAC (SPORTS ACTIVITY COUPE) รถแนวคิดได้ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ปารีส 2012 ส่วนรุ่นที่ผลิตจริงเผยโฉมในเดือนตุลาคม 2017 แม้ว่าจะใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกับ เอกซ์ 1 และมีขนาดตัวใกล้เคียงกันมาก โดยที่ เอกซ์ 2 มีมิติความยาวตัวรถสั้นกว่า เอกซ์ 1 อยู่แค่ 1 ซม. แต่ความสูงจะต่ำกว่าอยู่ถึง 7 ซม. จากที่แนวหลังคาออกแบบมาในสไตล์คูเปและหน้าต่างมีขนาดเล็กลง ให้ความสปอร์ทมากขึ้น มีผลทำให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.28 เท่านั้น ฐานล้อมีขนาดเท่ารุ่น เอกซ์ 1 แต่ด้านการตลาดยังคงจำหน่ายควบคู่กันไปในตระกูล เอกซ์ ซีรีส์
- จอไอดไรฟ รุ่นมาตรฐานจะมีขนาด 6.5 นิ้ว แต่ถ้าลูกค้าสั่งระบบนำทางเพิ่ม ก็จะได้เป็นจอแบบทัชคอน ทโรล ขนาด 6.5 หรือ 8.8 นิ้ว นอกจากนี้ ยังมีจอ HEAD-UP DISPLAY ที่จะแสดงตัวเลขบอกความเร็ว และระบบนำทางขึ้นบนกระจกด้านหน้า
- พื้นที่ห้องเก็บของด้านท้ายมีความจุ 470 ลิตร และสามารถพับเบาะเพื่อขยายเพิ่มเป็น 1,355 ลิตรได้
- เอกซ์ 2 รุ่นนี้มีบั้นท้ายที่เป็น 3 มิติ ช่วยให้ท้ายรถดูสวยงามและลงตัว
คุณรู้หรือไม่ ?
ส่วนหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของ เอกซ์ 2 ใหม่ คือ การนำเอาโลโก บีเอมดับเบิลยู ไปติดไว้ที่เสา ซี-พิลลาร์ เช่นเดียวกับรถสปอร์ท คูเปสุดคลาสสิค ในรุ่น 2000 ซีเอสแอล และ 3.0 ซีเอสไอ เป็น การเอาดีไซจ์นเก่ามาประยุกต์ใช้ใหม่ได้อย่างสวยงามลงตัวเรื่องโดย : จูลีเอตตา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2561
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/216987