บทความ

เชฟโรเลต์ โคโลราโด ชวนสื่อมวลชนร่วมอนุรักษ์สัตว์ป่า


สื่อมวลชนไทยพร้อมผู้บริหารและพนักงานของ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมทำกิจกรรม “เชฟฯ รักษ์ช้าง” ด้วยการทำโป่งเทียมและสร้างรั้วเพื่อปกป้องและอนุรักษ์สัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อ. หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

กิจกรรม “เชฟฯ รักษ์ช้าง” ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนถึง 65 คน เข้าร่วม โดยการเดินทางในครั้งนี้ เป็นรูปแบบคาราวาน เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮ คันทรี สตอร์ม และรถรุ่นล่าสุด โคโลราโด เซนเทนเนียล เอดิชัน ปี 2018 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทาง เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ทดสอบคุณสมบัติรอบด้านของรถกระบะทั้ง 2 รุ่น ทั้งในรูปแบบการขับขี่ทางเรียบ และทางลุย ก่อนร่วมทำกิจกรรมในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

 

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ 2,914 ตารางกิโลเมตร มีแม่น้ำ 2 สายหลักไหลผ่าน ทั้งแม่น้ำเพชรบุรี และแม่น้ำปราณบุรี ที่มีต้นกำเนิดจากเทือกเขาตะนาวศรี อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมีชื่อเสียงด้านความอุดมสมบูรณ์ และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหลากหลายสายพันธุ์ โดยเฉพาะกวาง และช้างเอเชีย ซึ่งเป็นสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์

 

เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ และเจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ตระหนักถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่างมนุษย์ และช้างป่า ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ต่อการอนุรักษ์ช้างป่า จึงริเริ่มโครงการ “เชฟฯ รักษ์ช้าง” เพื่อสนับสนุนอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

 

สื่อมวลชนขับรถกระบะ เชฟโรเลต์ ร่วมปฏิบัติภารกิจบรรทุกเกลือและถุงบรรจุแร่ธาตุที่มีน้ำหนักมากกว่า 500 กก. ขับขี่บนเส้นทางลุยเข้าสู่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อทำโป่งเทียมสำหรับช้างและสัตว์ป่า

 

โป่งเทียมเป็นแหล่งอาหารที่อุดมด้วยแร่ธาตุจำเป็นสำหรับสัตว์ป่า และสามารถบรรเทาปัญหาช้างป่าบุกรุกเขตชุมชนซึ่งสร้างความเสียหายต่อเรือกสวนไร่นาของชาวบ้านในพื้นที่

 

นอกจากนี้ สื่อมวลชนยังช่วยสร้างรั้วกึ่งถาวรเพื่อป้องกันช้างป่าบุกรุกเข้าสู่พื้นที่เกษตรกรรมและบริเวณที่เป็นอันตรายอย่างถนนที่มีรถยนต์สัญจร รั้วกึ่งถาวรเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และชุมชนท้องถิ่น โดยได้รับการสนับสนุนจากสถาบันวิชาการและหน่วยงานที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งดำเนินกระบวนการอย่างเป็นระบบเพื่อลดปัญหาความขัดแย้งระหว่างมนุษย์และช้างป่า

 

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคมของ เชฟโรเลต์ ในด้านสิ่งแวดล้อม พลังงานและความปลอดภัย รวมถึงด้านการพัฒนาชุมชน เชฟโรเลต์ ยังให้ความสำคัญกับด้านการศึกษา และด้านสุขอนามัยและพัฒนามนุษย์ในประเทศไทย



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2561
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/csAXF
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th