บทความ

PTT ULTRA FORCE DIESEL น้ำมันดีเซลสูตรใหม่ ด้วยเทคโนโลยีสูตรพิเศษ


บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดการทดสอบ พีทีที อุลทรา ฟอร์ศ ดีเซล (PTT ULTRA FORCE DIESEL) ผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงกลุ่มดีเซลสูตรใหม่ ด้วยเทคโนโลยีสูตรพิเศษรายแรกของโลก พีทีที อุลทรา ฟอร์ศ (PTT ULTRA FORCE) ที่พัฒนามาเพื่อสมรรถนะสูงสุดในการขับขี่ สามารถตอบสนองได้ทุกสัมผัส ในวันที่ 22-23 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ณ สนามแข่งรถ แก่งกระจานเซอร์กิท จังหวัดเพชรบุรี

พีทีที อุลทรา ฟอร์ศ ดีเซล ใส่สารเติมแต่งพิเศษ 4 ตัว ประกอบด้วย

 

1. สารเพิ่มค่าซีเทน (CETANE IMPROVER) เพิ่มอัตราเร่งทันที เร่งแซงได้ทันใจ

 

2. สารทำความสะอาดหัวฉีด (DCA) คืนความสะอาดให้หัวฉีดตั้งแต่ถังแรกที่เติมดีเซล ทดสอบการทำความสะอาด หัวฉีดดีเซล คอมมอนเรล ยูโร 5 ตามมาตรฐาน CEC F-98-08 (DW-10B) ดีเซล พรีเมียม ทดสอบการป้องกันการอุดตัน ภายในหัวฉีดดีเซล คอมมอนเรล ยูโร 5 (IDID) ตามมาตรฐาน CEC F-110-16 (DW-10C)

 

3. สารยับยั้งการกัดกร่อน (CORROSION INHIBITOR) สร้างฟีล์มน้ำมันบนผิวชิ้นส่วนที่เป็นโลหะไม่ให้เกิดสนิม

 

4. สารป้องกันการเกิดฟอง (ANTIFOAM) ป้องกันการเกิดฟองในถังน้ำมันขณะเติมน้ำมัน หรือเกิดแรงสั่นสะเทือนของรถ ซึ่งหากฟองไหลเข้าเครื่องยนต์ จะทำให้เครื่องยนต์สะดุดได้

 

พีทีที อุลทรา ฟอร์ศ ดีเซล ผ่านมาตรฐานยูโร 5 ค่ากำมะถันต่ำกว่า 10 PPM รายแรกในประเทศไทย

 

ซึ่งการทดสอบแบ่งออกเป็น 3 สถานี เปรียบเทียบ พีทีที อุลทรา ฟอร์ศ ดีเซล กับ ดีเซล ทั่วไป บนทางขึ้นเนินชัน ขับคันละอย่างน้อย 2 รอบ ก่อนจะเปลี่ยนไปขับอีกคัน โดยไม่ทราบว่าคันไหนเติม พีทีที อุลทรา ฟอร์ศ ดีเซล

 

1. อัตราเร่ง โดยใช้รถซีดานหรู เครื่องยนต์ดีเซล วัดการตอบสนองเมื่อกดคันเร่งเต็มที่

 

2. กำลังไม่ตก รถตู้ ควบคุมความเร็วคงที่ 50 กม./ชม. โดยไม่เติมคันเร่ง ซึ่งส่งผลต่ออัตราความประหยัด

 

3. พละกำลัง โดยใช้พิคอัพบรรทุกน้ำหนัก 500 กก. ขับความเร็วคงที่ 20 กม./ชม. ก่อนจะกดคันเร่ง เพื่อดูการตอบสนองคันเร่งในจังหวะเร่งแซง

 

ผลจากการทดสอบและการให้คะแนนโดยสื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมทดสอบทั้ง 23 คน สามารถบอกความแตกต่างของการตอบสนองคันเร่ง พละกำลัง และสมรรถนะของเครื่องยนต์ เมื่อใช้น้ำมันดีเซลสูตรใหม่ พีทีที อุลทรา ฟอร์ศ ดีเซล ได้อย่างชัดเจน

 

แม้ว่า ปตท. เปลี่ยนสูตรสารเติมแต่ง เพิ่มเติมความแรงแล้ว แต่ พีทีที อุลทรา ฟอร์ศ ดีเซล ยังจำหน่ายในราคาเดิม



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2561
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ikTbg
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th