บทความ

เลกซัส แอลซี 500


สปอร์ทตัวธงจาก เลกซัส กับจิตวิญญาณตัวแข่ง ซูเพอร์ จีที กำลังสูงสุด 471 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.7 วินาที

เส้นสายของ เลกซัส แอลซี 500 มาพร้อมกับเอกลักษณ์ยุคใหม่ของค่าย ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบหลอดด้ายที่ออกแบบได้สะดุดตา แผงกระจังซ้อนกันอย่างมีมิติ ไฟหน้าทรงเรียว แยกไฟส่องสว่างเวลากลางวัน รูปทรงคล้ายลูกศรที่ด้านล่าง จัดวางไฟแอลอีดีแบบ 3 มิติ ตัวถังด้านข้างเรียบเนียน มีช่องรับอากาศด้านล่างสำหรับระบายความร้อนชุดเบรค หลังคาสีดำทรงเตี้ย ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ขับเน้นรูปทรงลิ่มของ แอลซี 500 ให้ความรู้สึกราวกับรถสปอร์ทวางเครื่องยนต์กลางลำ ขณะที่ส่วนท้ายเน้นสันเหลี่ยมต่อเนื่องกับชุดไฟท้าย ท่อไอเสียคู่ทรงเรียว ล้อแมกขนาดใหญ่ถึง 21 นิ้ว

 

86.3

 

ภายในเน้นความเรียบหรู ทันสมัย ตามแบบฉบับ เลกซัส ตกแต่งด้วยชุดหนังชั้นดี เครื่องเสียงระดับพรีเมียม แผงคอนโซลออกแบบตามแบบฉบับของค่าย เลกซัส เพิ่มเติมความทันสมัย และมาดสปอร์ทมากกว่ารถรุ่นอื่น มาตรวัดรอบเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ติดตั้งตรงกลาง ภายในเป็นมาตรวัดแบบดิจิทอล การตกแต่งประณีต เบาะหนังชั้นดี พร้อมเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ สมกับความเป็นสปอร์ทตัวธง

 

86.4

 

ขุมพลังของ เลกซัส แอลซี 500 คือ เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 5.0 ลิตร วี 8 สูบ กำลังสูงสุด 471 แรงม้า ที่ 7,100 รตน. แรงบิดสูงสุด 55.1 กก.-ม. ที่ 4,800 รตน. ส่งกำลังสู่ล้อคู่หลังด้วยเกียร์อัตโนมัติถึง 10 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 270 กม./ชม.

 

เลกซัส แอลซี 500 สปอร์ทตัวธงของค่ายรถสัญชาติอเมริกัน เชื้อชาติญี่ปุ่น รูปทรงปราดเปรียว ภายในหรูหรา สมรรถนะดุดันไม่แพ้ใคร ราคา 16,950,000 บาท

 

 

ข้อมูลจำเพาะ เลกซัส แอลซี 500

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

โทร. 0-2386-1000

มิติ และน้ำหนัก

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,770/1,920/1,345

ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,630/1,635

ฐานล้อ (มม.) 2,870

น้ำหนัก (กก.) 1,935

ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 82

เครื่องยนต์

แบบ เบนซิน เทอร์โบ วี 8 สูบ

ความจุ (ซีซี) 4,969

กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 94.0/89.5

อัตราส่วนกำลังอัด 12.3:1

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 477/7,100

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 55.1/4,800

ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 10

ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง

หลัง อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีเอสพี

หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน

หลัง จาน พร้อมช่องระบายความร้อน

ราคา (บาท) 16,950,000 บาท



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/6kRcd
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

แฟร์รารี โปร์โตฟีโน
เอมจี 3
ฮอนดา เอชอาร์-วี
โตโยตา โคโรลลา อัลทิส
แอสตัน มาร์ทิน วานเทจ
บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ทัวริง