บทความ

หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15 ย้อนวันวาน กับ “สายลมแห่งยุค 60″


งาน “หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15″ จัดโดยสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับโรงแรม เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ เทศบาลเมืองชะอำ เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “สายลมแห่งยุค 60″ A BREEZE FROM THE ’60S ระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม ที่ผ่านมา บรรยากาศจะเป็นอย่างไร มาชมกัน

ปีนี้มีรถโบราณเข้าร่วมคาราวาน เพื่อสร้างสีสันมากกว่า 50 คัน ทุกคันเป็นของสมาชิกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ที่ได้รับการบูรณะมาเป็นอย่างดี พร้อมอวดโฉม และขับเคลื่อนสู่ อ. หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์ เป็นระยะทางไป/กลับกว่า 400 กม.

 

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ตีธงปล่อยขบวนพาเหรดที่ โรงแรม เดอะเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท

 

จุดหมายแรกอยู่ที่ ศูนย์บริการ โตโยต้า เมืองเพชร สาขาบันไดอิฐ จ. เพชรบุรี เพื่อพักรถ และรับประทานอาหารทะเลสดๆ และขนมหวานขึ้นชื่อเมืองเพชรบุรี พร้อมมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน แก่นักเรียนโรงเรียนธรรมมิกวิทยา (สอนคนตาบอด) พร้อมชมทัศนียภาพของพระนครคีรี หรือเขาวัง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองเพชรบุรี หลังจากนั้นคาราวานรถโบราณมุ่งหน้าสู่ที่พัก โรงแรม เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา ให้สมาชิกได้พักผ่อน

 

ในช่วงเย็นก็เป็นเวลาอันแสนอบอุ่น ที่เจ้าของรถโบราณได้ร่วมพูดคุยกันในหัวข้อ “นี่แหละรถคันรัก” เพื่อให้บรรดาสมาชิกฯ ได้ทราบประวัติความเป็นมาของรถ รวมถึงวิธีการดูแลรักษา และซ่อมแซม นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสดีได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้เกี่ยวกับรถโบราณกันด้วย

 

เช้าวันถัดมา คาราวานมุ่งหน้าไปยังห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองหัวหิน BLUPORT HUA HIN RESORT MALL เพื่อมอบเครื่องกันหนาวให้แก่นักเรียนชาวเขาป่าละอู พร้อมอวดโฉมรถโบราณให้ผู้สนใจเข้ามาถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้รับความสนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก

 

จุดหมายต่อไป แวะบ้านยุคเก่า ตกแต่งสไตล์วินเทจ ของ ศิริพงษ์ บูรณะพันธุ์ อุปนายกสมาคมรถโบราณฯ เพื่อดื่มชา กาแฟ ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับรถโบราณ

 

ปิดท้ายด้วยงานกาลาดินเนอร์ในช่วงเย็น ปีนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะมีรางวัลสำหรับสมาชิกฯ ที่แต่งกายเข้ากับยุค 60 มากที่สุด บรรยากาศคึกคัก จากบรรดาสมาชิกฯ เท้าไฟร่วมเปิดฟลอร์ เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน

 

 

เจ้าของรถโบราณพูดคุยถึงรถคันรัก

ศิริพงษ์ บูรณะพันธุ์ กับ ฟอร์ด ลิทเทิล เบิร์ด

 

lkpokop copy

 

“ฟอร์ด ลิทเทิล เบิร์ด ปี 1955 คันนี้อยู่ในโพสเตอร์ของงาน ถ้าพูดถึงยุค 60 รถคันนี้ต้องอยู่ในความทรงจำแน่นอน จุดเด่นอยู่ที่กระจกไฟฟ้า มีขอบกระจกแข็งแรง สามารถกันลมได้ดีขณะเดินทาง กระจกหน้าโค้งมน ตัวถังเป็นเหล็ก เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งหรูหรามากในยุคนั้น สีนี้เป็นสีเดิม แต่ทำใหม่”

 

 

อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี กับ ทไรอัมฟ์ ทีอาร์ 3 เอ

 

DSC_5610 copy

 

“รถเล็ก แต่เครื่องใหญ่ ทไรอัมฟ์ ทีอาร์ 3 เอ ปี 1955 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายของ ทีอาร์ 3 เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ส่วนใหญ่จะเห็นกันในสนามแข่ง สิ่งที่น่าสนใจ คือ เป็นรถที่ติดตั้งจานเบรครุ่นแรก อีกทั้งสามารถถอดเปลี่ยนล้อได้อย่างรวดเร็ว”

 

 

อาชวกุล บุณยัษฐิติ กับ เมร์เซเดส-เบนซ์ 280 เอสแอล

 

DSC_5598 copy

 

“เมร์เซเดส-เบนซ์ 280 เอสแอล ปี 1968 ผลิตออกมาประมาณ 4,800 คันทั่วโลก คันนี้ใช้เวลาในการซ่อมแซม หาอะไหล่ 2 ปี ประตูซ้าย/ขวา ฝากระโปรงหลัง ทำจากอลูมิเนียม จุดเด่นอยู่ที่กระจังหน้า ซึ่งหายากมาก ราคาแพง และที่สำคัญพวงมาลัยยุบตัวได้ขณะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งปลอดภัยมากในยุคนั้น”



------------------------------
เรื่องโดย : พีรพัฒน์ อินทมาตย์
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2561
คอลัมน์ : สังคมรถโบราณ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/sHGtf
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 42 (จบ)
งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 42 ความบันเทิงประจำปีของคนรักรถโบราณ
เชฟโรเลต์ คามาโร จีที ปี 1973 สปอร์ทดุดัน สายพันธุ์อเมริกัน
โพร์เช 356 รถประดิษฐ์พิเศษ สร้างใหม่ทั้งคัน ใช้งานได้จริง
โฟล์คสวาเกน ที 2 ปี 1967 หัวแตงโม 11 หน้าต่าง