บทความ

ทีม MOTOR EXPO RACING ลงชิงชัย เอนดูรานศ์ เรศที่ 3 และ 4 !!


การแข่งขัน รยสท. ไทยแลนด์ เอนดูรานศ์ แชมเพียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล 2017 โดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์–สมาคมกีฬา ดำเนินการแข่งขัน เรศที่ 3 ละ 4 แข่งขันกันต่อเนื่องวันที่ 10–11 กันยายน ที่ผ่านมา ในแต่ละเรศจะใช้เวลาทำการแข่งขันถึง 4 ชม. ทีม MOTOR EXPO RACING ร่วมชิงชัยหมายทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเรศก่อนหน้านี้ ในรุ่นพิกัดเครื่องยนต์ขนาด 1.5-1.6 ลิตร

รอบควอลิฟายด์: ความท้าทายตั้งแต่รอบซ้อม

ในวันที่ 10 กันยายน เป็นการจับเวลาเพื่อหาตำแหน่งสตาร์ทในรอบแข่งขันจริง ทีม MOTOR EXPO RACING ต้องเจอกับความท้าทายตั้งแต่ก่อนการจับเวลาจะเริ่มขึ้น รถมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ในที่สุดทีมช่างก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา และเป็น ชาริยะ นุยา (วิน) ที่ทำเวลาได้เป็นอันดับที่ 11 ในรุ่น 1.5-1.6 ลิตร และเป็นตำแหน่งสตาร์ทของการแข่งขันเรศ 3 ช่วงเวลาบ่ายในวันเดียวกัน

 

เรศ 3: อุปสรรคยังตามมา แต่ทีมไม่ท้อถอย

ทีม MOTOR EXPO RACING ต้องพบกับอุปสรรคตั้งแต่ก่อนออกสตาร์ท กับปัญหาของชุดเฟืองขับเคลื่อน ทำให้ต้องนำรถออกจากจุดสตาร์ท มาแก้ไขในพิท แม้ทีมช่างสามารถซ่อมแซมได้อย่างรวดเร็ว แต่รถแข่งของทีมต้องสตาร์ทจากปากทางออกพิทเลนหลัง หลังจากที่รถแข่งทุกคันวิ่งผ่านไปแล้ว หรือต้องเริ่มการแข่งขันจากอันดับท้ายสุดนั่นเอง

 

นักแข่งคนแรก คือ ชาริยะ สามารถไล่แซงรถแข่งที่อยู่ข้างหน้าได้อย่างน่าตื่นเต้น ใช้เวลาไม่นานก็สามารถพารถของ ทีม MOTOR EXPO RACING กลับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 11 ในรุ่น 1.5-1.6 ลิตร และรักษาอันดับได้ดี จนกระทั่งผ่านไปเกือบ 45 นาที ต้องทำการเปลี่ยนตัวผู้ขับตามกฎของการแข่งขัน นักขับคนที่ 2 คือ ชไมพร ปภัสร์พงษ์ (ปุ๊ก) นักขับหญิงหนึ่งเดียวประจำทีม และตามมาด้วย ชลวิทย์ นุยา (ทีม) รับหน้าที่นักขับคนที่ 3 ในช่วงครึ่งแรก

 

ในช่วงท้าย สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น นั่นคือ ฝนที่ตกลงมาเฉพาะบริเวณโค้งที่ 3 จนน้ำเจิ่งนองไปทั่ว แต่ส่วนอื่นของสนามกลับแห้งสนิท ทางผู้จัดการแข่งขันจึงตัดสินใจนำเซฟที คาร์ นำหน้า เพื่อความปลอดภัย จนกระทั่งจบการแข่งขัน โดยมีนักขับปิดท้าย คือ ชไมพร พารถแข่งของ ทีม MOTOR EXPO RACING คว้าอันดับ 5 ในรุ่น 1.5-1.6 ลิตร หลังการประกาศผลอย่างเป็นทางการ

 

เรศ 4: สตาร์ทอันดับต้นๆ แต่ความท้าทายยังคงมีอยู่

ผลจากการได้อันดับที่ 5 ในเรศ 3 ทำให้เรศ 4 ในวันที่ 11 กันยายน ทีม MOTOR EXPO RACING จะได้สตาร์ทในตำแหน่งดังกล่าวเช่นกัน รายล้อมด้วยทีมแข่งระดับหัวแถวในรุ่น 1.5-1.6 ลิตร

 

อย่างไรก็ตามขณะแข่งขันในช่วงแรก ทีม MOTOR EXPO RACING ถูกปรับโทษ ต้องขับผ่านช่วงพิทเลนที่กำหนดความเร็วไว้ไม่เกิน 60 กม./ชม. ทำให้อันดับตกลงมาที่ 11 แต่นักขับแต่ละคนยังคงมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุดต่อไป สามารถไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ โดยในเรศ 4 ทางทีมมีการปรับแผนให้นักขับปิดท้าย คือ ชลวิทย์ สามารถรักษาอันดับได้ดี จบการแข่งขันเรศ 4 อันดับ 7 ในรุ่น 1.5-1.6 ลิตร จากทั้งหมด 16 คันที่ลงทำการแข่งขัน โดยการแข่งสนามต่อไปจะมีในวันที่ 17-19 พฤศจิกายน เป็นเรศสุดท้ายประจำฤดูกาลนี้



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2560
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/vcgSU

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮีโน เฟ้นหาสุดยอดนักขับ จัดแข่งขัน HINO SMART DRIVER CONTEST 2017
โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2017 สนามที่ 3 ดวลสนั่นเมืองย่าโม
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)ฯ สานต่อโครงการ
เมร์เซเดส-เบนซ์ จัดกิจกรรม ทำความดีถวายพ่อ
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th