บทความ

ดวลสนั่นเขาใหญ่ 3 มีนีเอมพีวี 7 ที่นั่ง ราคาไม่ถึงล้าน


4 WHEELS เอาใจคนรักครอบครัว นำรถยนต์มีนีเอมพีวี ขนาด 7 ที่นั่ง 3 รุ่น ที่กำลังฮอทฮิทอยู่ขณะนี้ทั้ง ฮอนดา บีอาร์-วี ซูซูกิ แอร์ติกา และโตโยตา ซีเอนตา มาทดสอบ เพื่อให้รู้ถึงสมรรถนะ และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง รวมถึงเจาะลึกความน่าใช้ของฟังค์ชันหลากหลาย โดยใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ ผลเป็นอย่างไร รุ่นไหนจะถูกใจเรา มาดูกัน

ภายนอก

HONDA BR-V SV
SUZUKI ERTIGA 1.4 GX
TOYOTA SIENTA 1.5V

ฮอนดา บีอาร์-วี
โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ตอบโจทย์รถอเนกประสงค์

 

7 copy

  • หล่อแบบเคร่งขรึม ตัวถังมีเหลี่ยมสันชัดเจน

 

แรกเห็น ถ้ามองหน้าตรงต้องบอกเลยว่าหล่อมาก แต่เมื่อมองรวมๆ แล้วกลับรู้สึกว่ารถคันนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานภายในมากกว่า ไฟหน้า และกระจังหน้าแบบโครเมียม 2 ชั้น ให้ความรู้สึกแข็งแรง ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ พร้อมไฟหรี่แบบแอลอีดี และไฟท้ายทันสมัย รูปตัว C ให้ความรู้สึกทันสมัย ด้านข้างเสริมมาดลุยด้วยสเกิร์ทรอบคัน และโป่งข้างสีดำ ตกแต่งชายกันชนหน้าและหลัง และขอบประตูทั้ง 4 ด้วยคิ้วกันกระแทกสีเทา ด้านบนติดตั้งราวหลังคาสไตล์สปอร์ท สามารถใช้งานได้จริง รวมถึงล้อขนาด 16 นิ้ว ปัดเงาดูสวยงาม

 

มิติภายนอก ยาว 4,456 มม. กว้าง 1,735 มม. และสูง 1,666 มม. ระยะฐานล้อ 2,655 มม. ถ้าดูจากตัวเลขแล้วตัวรถจะมีลักษณะยาว แต่ฐานล้อสั้นที่สุดในกลุ่ม ช่วยให้ขับง่าย คล่องตัว

 

 

ซูซูกิ แอร์ติกา
เอมพีวีตัวจริง สวยสง่า ดูภูมิฐาน

 

9 copy

  • หน้าตาโค้งมน ท้ายตัด ตรงตามสไตล์รถครอบครัว

 

ซูซูกิ แอร์ติกา คันที่นำมาทดสอบนี้ถูกปรับหน้าตามาให้ทันสมัย และลงตัวกว่าเดิม มองจากด้านหน้าต้องสะดุดกับกันชนเส้นสายแปลกตา และชุดกระจังหน้าแบบ 3 ชิ้น ด้านหลังเปลี่ยนกันชนท้ายใหม่เป็นสไตล์สปอร์ท เพื่อรับกับกันชนหน้าที่จัดเต็ม ติดตั้งเซนเซอร์ถอยหลังแบบ 2 จุด ไฟท้ายตกแต่งเพิ่มแผงโครเมียม และทับทิมสะท้อนแสงบนมือเปิดฝาท้าย เพิ่มไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง สเกิร์ทข้าง และสปอยเลอร์หลังคา พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 ช่วยให้รถดูสวยขึ้นเยอะ รวมถึงล้อแมกลายใหม่สีดำปัดเงา ขนาด 15 นิ้ว

 

มิติภายนอก ยาว 4,325 มม. กว้าง 1,695 มม. และสูง 1,685 มม. ระยะฐานล้อ 2,740 มม. ตัวรถจะมีความยาว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่เด่นชัดของรถเอมพีวี

 

 

โตโยตา ซีเอนตา
รถทรงกล่องประตูสไลด์ ขวัญใจแม่บ้าน

 

11 copy

  • ออกแบบเส้นสายให้มีจุดนําสายตา จึงดูคมเข้ม

 

โตโยตา ซีเอนตา เป็นรถคันเดียวในกลุ่ม ที่มีรูปร่างทรงกล่อง และประตูสไลด์ไฟฟ้า เส้นสายโดยรวมจัดว่าน่ารัก ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ ไบ-บีม แอลอีดี พร้อมไฟหรี่แอลอีดี ส่วนไฟส่องสว่างกลางวัน เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ (DRL) ติดตั้งอยู่ในตำแหน่งไฟตัดหมอก ไฟท้ายแบบแอลอีดีตัดขอบดำให้ดูสปอร์ขึ้น มีเส้นนำแสงสวยงามดูทันสมัย มาพร้อมล้อลายสวยงามขนาด 16 นิ้ว

 

มิติภายนอก ยาว 4,235 มม. กว้าง 1,695 มม. และสูง 1,695 มม. ระยะฐานล้อ 2,750 มม. ตัวรถมีความกว้างและส่วนสูงเท่ากันพอดิบพอดี เป็นรถทรงกล่องอย่างชัดเจน

 

ภายใน

HONDA BR-V SV
SUZUKI ERTIGA 1.4 GX
TOYOTA SIENTA 1.5V

25 copy

 

ทั้ง 3 รุ่น เป็นมีนีเอมพีวี 7 ที่นั่ง หากรุ่นใดมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พับเบาะได้หลากหลายรูปแบบกว่า ก็ย่อมได้เปรียบกว่ารถรุ่นอื่นๆ เพราะถือเป็นหัวใจหลักของรถประเภทนี้

 

13 copy

  • ภายในสีดํา พวงมาลัยให้อารมณ์สปอร์ท

 

19 copy

  • ห้องโดยสารกว้าง พับเบาะได้หลายรูปแบบ

 

ฮอนดา บีอาร์-วี จากการทดลองนั่งของทีมงานพบว่า ไม่รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด พื้นที่เหนือศีรษะเหลือเฟือ แถมกระจกด้านข้างยังมีขนาดใหญ่กว่าปกติ ทำให้ทัศนวิสัยภายนอกดีกว่าทั้ง 2 รุ่น ชุดคอนโซลและภายในใช้โทนสีดำ ให้อารมณ์สปอร์ท แต่ติดอยู่นิดที่เบาะแถวหน้าสุดไม่สามารถปรับความสูงได้ ซึ่งนับเป็นข้อเสียของรุ่นนี้ ส่วนเบาะแถว 2 สามารถปรับพับได้ 2 จังหวะ ให้ตลบจนเข้ามาชิดกับเบาะคู่หน้าได้ เมื่อพับแล้ว ผู้โดยสารที่นั่งเบาะแถวที่ 3 สามารถนั่งได้โดยไม่รู้สึกเกะกะสายตา ส่วนเบาะแถวที่ 3 ก็สามารถพับตลบได้ 2 จังหวะเช่นกัน สามารถใส่สัมภาระขนาดใหญ่และยาวได้อย่างสบาย และเมื่อพับแล้วจะมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระมากกว่าทั้ง 2 รุ่นที่เหลือ

 

 

14 copy

  • ใช้สีเบจทั้งหมด ดูสะอาดตา และภูมิฐาน

 

20 copy

  • พับเบาะราบได้แนวเดียว ตําแหน่งอยู่สูงกว่ารุ่นอื่น

 

ซูซูกิ แอร์ติกา ภายในใช้โทนสีเบจ ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบายตา เบาะนั่งอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่ารถทั้ง 2 รุ่น ทำให้มองเห็นทัศนวิสัยได้ชัดเจนในทุกมุมของรถ เบาะผ้ากำมะหยี่นุ่มมาก นั่งสบาย ไม่อึดอัด เบาะนั่งแถวที่ 2 ไม่มีหมอนรองศีรษะสำหรับคนนั่งกลาง หากนั่ง 5 คน อาจทำให้รู้สึกเมื่อยล้าขณะเดินทางไกลได้ แต่ก็ทดแทนด้วยการฝังที่พักแขนไว้ตรงกลาง ซึ่งทั้ง 2 รุ่นที่เหลือไม่มี และยังสามารถเลื่อนหน้า/หลังได้ เบาะแถว 2 พับได้เพียงจังหวะเดียว เช่นเดียวกับเบาะแถวที่ 3 ทำให้เบาะที่พับอยู่ในตำแหน่งที่สูง จึงเหลือพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่มีความสูงน้อยกว่า ฮอนดา บีอาร์-วี และโตโยตา ซีเอนตา

 

 

15 copy

  • เน้นความทันสมัย เดินตะเข็บเบาะด้วยด้ายสีส้ม

 

21 copy

  • พิเศษที่ประตูสไลด์์ไฟฟ้า ใส่สัมภาระได้เยอะ

 

โตโยตา ซีเอนตา ภายในใช้สีโทนเข้ม มีสีครีม และดำ เบาะหนังเดินตะเข็บด้วยด้ายสีส้ม ดูทันสมัย เบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 สามารถพับตลบได้ 2 จังหวะเช่นเดียวกับ ฮอนดา บีอาร์-วี จุดเด่นอยู่ที่ลูกเล่นการเลื่อนเก็บเบาะแถวที่ 3 ที่พับลงมาแทนที่เบาะนั่งแถวที่ 2 ได้แนบสนิท โดยที่ผู้โดยสารเบาะแถวที่ 2 ยังนั่งได้เหมือนเดิม แต่เมื่อเปรียบเทียบกับรถอีก 2 รุ่น โตโยตา ซีเอนตา มีพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารกว้างรองลงมาจาก ฮอนดา บีอาร์-วี เล็กน้อย เป็นผลมาจากรูปทรงภายนอกเล็กและหลังคาเตี้ยกว่าทั้ง 2 รุ่นนั่นเอง

 

 

ออพชัน

ฮอนดา บีอาร์-วี เริ่มจากคอนโซลหน้า ติดตั้งเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส รองรับการเชื่อมต่อกับระบบปฏิบัติการ IOS และ ANDROID ผ่านช่องทางการเชื่อมต่อ HDMI และเล่นเพลงผ่าน USB ได้ พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน มีช่องชาร์จไฟ 12 โวลท์ 1 จุด สตาร์ทเครื่องด้วยการกดปุ่ม (PUSH START) ออกแบบให้มีช่องวางแก้วครบทุกที่นั่ง มีระบบเบรคเอบีเอส ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน (HSA) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) ถุงลมคู่หน้า กล้องส่องหลังขณะถอยจอด ติดตั้งระบบปรับอากาศด้านหน้าแบบดิจิทอล ปรับอัตโนมัติ ด้านหลังปรับแรงลมได้ 3 ระดับ มี 3 ช่องแอร์ ซึ่งน้อยกว่ารุ่นอื่น 1 ช่อง

 

ซูซูกิ แอร์ติกา ให้ออพชันมาพอประมาณ เน้นใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน สามารถฟังเพลงผ่าน USB ได้ แต่ไม่มีจอแสดงผลแบบทัชกรีน ซึ่งอีก 2 รุ่น ติดตั้งมาให้ครบ แต่ยังดีที่ติดตั้งปลั๊กไฟ 12 โวลท์ ไว้ 2 ตำแหน่ง ทั้งด้านหน้า และด้านหลังคอนโซลกลาง เอาใจผู้โดยสารด้านหลัง ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ยังคงใช้กุญแจบิดสตาร์ท ไม่ติดตั้งปุ่มสตาร์ทมาให้เหมือนรุ่นอื่น ที่คันเกียร์ติดตั้งปุ่มโอเวอร์ดไรฟ เรียกรอบเครื่องยนต์ให้สูงขึ้นได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่ม เครื่องปรับอากาศเป็นแบบมือหมุน ด้านหลังติดตั้งช่องแอร์ 4 ช่อง ด้านความปลอดภัยมีให้แบบพอดี ได้แก่ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และระบบเบรคเอบีเอส ไม่มีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง เหมือนรุ่นอื่น

 

โตโยตา ซีเอนตา น้องใหม่ออกมาหลังสุด เลยมีของเล่นเยอะเป็นพิเศษ เริ่มจากประตูสไลด์ไฟฟ้าที่เป็นจุดเด่นเหนือกว่ารุ่นอื่น สามารถเปิด/ปิดในที่แคบได้ ขึ้น/ลงสะดวก ถูกใจคนรักครอบครัว พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน กล้องมองหลังขณะถอยจอด สตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะโดยการกดปุ่ม เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส เชื่อมต่อ USB, AUX, BLUETOOTH และผ่านแอพพลิเคชัน T CONNECT ได้ เครื่องปรับอากาศด้านหน้าแบบดิจิทอล ปรับอัตโนมัติ ด้านหลังติดตั้งช่องแอร์ 4 ช่อง ปรับแรงลมได้ 4 ระดับ นอกจากนี้ ยังมีที่เก็บของบริเวณคอนโซลหน้า มาพร้อมกล่องรักษาความเย็น (COOL BOX) แถมมีจอแอลอีดี ขนาด 8 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารแถวหลังให้ได้ชมความบันเทิง ซึ่งทั้ง 2 รุ่นไม่มี ความปลอดภัยครบครัน ทั้งถุงลมนิภัย 3 ตำแหน่ง ระบบเบรคเอบีเอส ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HAC) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) เรียกว่าทำการบ้านออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

สมรรถนะ

HONDA BR-V SV
SUZUKI ERTIGA 1.4 GX
TOYOTA SIENTA 1.5V

 

P.3 copy

 

พละกำลังเครื่องยนต์ทั้ง 3 รุ่น ดูจากสเปคแล้วแตกต่างกันไม่มากนัก แต่ถ้าได้ลองขับแต่ละคัน จะรู้สึกได้ถึงความต่างอย่างชัดเจน ทีมงานลงความเห็นตรงกันว่า รถที่ตอบสนองการขับขี่ และให้กำลังเร่งแซงได้ทันใจที่สุด ไม่ว่าบนไฮเวย์ หรือขึ้นทางชันบนเขาใหญ่ ต้องยกให้ ฮอนดา บีอาร์-วี รองลงมา คือ โตโยตา ซีเอนตา และซูซูกิ แอร์ติกา ตามลำดับ ซึ่งเป็นไปตามผลทดสอบดาทรอนในแฟ้มทดสอบรถของ 4 WHEELS

 

4 copy

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 117 แรงม้า รองรับ E85

 

ฮอนดา บีอาร์-วี ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT 6 จังหวะ ซึ่งออกแบบมาอย่างลงตัว สามารถสร้างแรงม้าได้ถึง 117 ตัว ที่ 6,000 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม และ 0-400 กม./ชม. ทำได้ 12.8/19.0 วินาที ตีนปลาย 0-1,000 ม. ทำได้ 34.3 วินาที อัตราเร่งยืดหยุ่น จังหวะเร่งแซง 60-100 และ 80-120 กม./ชม. ทำได้ 7.2/9.0 วินาที

 

 

6 copy

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร 92 แรงม้า รองรับ E20

 

ขณะที่น้องใหม่ในกลุ่มอย่าง โตโยตา ซีเอนตา ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT เช่นกัน แต่กลับมีแรงม้าน้อยกว่าถึง 9 ตัว (108 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.) ทำให้อัตราเร่งลดลงไปบ้าง 0-100 กม./ชม. และ 0-400 กม./ชม. ทำได้ 13.9/19.6 วินาที ตีนปลาย 0-1,000 ม. ทำได้ 35.6 วินาที อัตราเร่งยืดหยุ่น จังหวะเร่งแซง 60-100 และ 80-120 กม./ชม. ทำได้ 7.4/10.2 วินาที

 

 

5 copy

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 108 แรงม้า รองรับ E20

 

ส่วนรุ่นพี่ซีเนียร์ที่อยู่มานานกว่าอย่าง ซูซูกิ แอร์ติกา ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร 4 สูบ ซึ่งมีขนาดเล็กที่สุดในกลุ่ม ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ สามารถสร้างแรงม้าได้เพียง 92 ตัว ที่ 6,000 รตน. เท่านั้น ทำให้อัตราเร่งไม่แรงเท่าไรนัก 0-100 กม./ชม และ 0-400 กม./ชม. ทำได้ 15.7/20.1 วินาที ตีนปลาย 0-1,000 ม. ทำได้ 36.5 วินาที อัตราเร่งยืดหยุ่น จังหวะเร่งแซง 60-100 กม./ชม. และ 80-120 กม./ชม. ทำได้ 8.1/11.6 วินาที

 

ทั้ง 3 คันมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ประหยัดใกล้เคียงกัน ฮอนดา บีอาร์-วี เด่นสุดในช่วงความเร็วต้น 60-80 กม./ชม. วัดอัตราสิ้นเปลืองจากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ได้ 25.6/22.2/16.7/12.7 กม./ลิตร ส่วน ซูซูกิ แอร์ติกา ก็ประหยัดไม่เบา โดดเด่นที่ความเร็วปลาย 100-120 กม./ชม. จากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ 25.1/20.9/17.1/13.4 กม./ลิตร ส่วนน้องใหม่ โตโยตา ซีเอนตา ทำได้เพียงแค่เกาะกลุ่ม อัตราสิ้นเปลืองจากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ 24.7/20.9/16.2/12.7 กม./ลิตร เท่านั้น ซึ่งอาจเป็นผลจากมิติตัวรถทรงกล่อง ที่ต้านลมเมื่อใช้ความเร็วสูง

 

ระยะเบรคที่ความเร็ว 60/80/100 กม.ชม. จนถึงจุดหยุดนิ่ง ทั้ง 3 รุ่นทำได้ใกล้เคียงกัน ฮอนดา บีอาร์-วี ทำได้ 16.6/28.2/43.8 ม. ดีสุดในกลุ่มช่วงความเร็ว 100 กม./ชม. ซูซูกิ แอร์ติกา ระยะเบรคที่ความเร็ว 60/80/100 กม.ชม. จนถึงจุดหยุดนิ่ง ทำได้ 16.4/28.4/46.6 ม. อยู่ในระดับพอใช้ ส่วน โตโยตา ซีเอนตา ทำได้ 15.8/29.0/45.8 ม. ดีที่สุดในกลุ่มในช่วงความเร็ว 60 กม./ชม.

 

ข้อมูลจำเพาะ ฮอนดา บีอาร์-วี ซูซูกิ แอร์ติกา โตโยตา ซีเอนตา
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4456/1735/1666 4325/1695/1685 4235/1695/1695
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1500/1500 1480/1490 1465/1470
ฐานล้อ (มม.) 2655 2750 2740
น้ำหนัก (กก.) 1241 1195 1310
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 48.5 45 42
เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว
ความจุ(ซีซี) 1497 1373 1496
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 73.0/89.4 73.0/82.0 72.5/90.6
อัตราส่วนกำลังอัด 10.3:1 11.0:1 11.5/1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 117/6000 92/6000 108/6000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 14.9/4700 13.3/4000 14.3/4200
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดมัลทิพอยท์
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ CVT อัตโนมัติ 4 อัตโนมัติ CVT
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท แมคเฟอร์สันสตรัท
พร้อมเหล็กกันโคลง พร้อมคอยล์สปริง พร้อมคอยล์สปริง
หลัง ทอร์ชันบีม ทอร์ชันบีม พร้อมคอยล์สปริง ทอร์ชันบีม พร้อมคอยล์สปริง
ระบบบังคับเลี้ยว เพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ เอบีเอส อีบีดี
หน้า จาน จาน จาน
หลัง จาน ดุม จาน
ราคา (บาท) 820000 715000 865000

ผลทดสอบจากเครื่องวัดสมรรถนะดาทรอน

อัตราเร่ง (วินาที)
0-60 กม./ชม. 6.3 6.7 6.4
0-80 กม.-ชม. 9.1 10.3 9.6
0-100 กม.ชม. 12.8 15.4 13.9
0-120 กม.ชม. 17.7 21.8 20.1
0-140 กม./ชม. 24.9 30.6 30.7
0-400 ม. 19.0 20.1 19.6
0-1000 ม. 34.2 36.2 35.6
อัตราเร่งยืดหยุ่น (วินาที)
60-100 กม./ชม. 7.1 8.0 7.4
80-120 กม./ชม. 9.0 11.4 10.2
ห้ามล้อเมื่อหยุดรถกระทันหันจากความเร็ว (ม./ค่าจี)
60-0 กม./ชม. 16.6/0.85 16.4/0.86 15.8/0.90
80-0 กม./ชม. 28.2/0.89 28.4/0.89 28.7/0.88
100-0 กม./ชม. 43.8/0.90 46.6/0.84 45.4/0.87
ระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร (เดซิเบล A)
0 กม./ชม. (จอดนิ่ง) 41 37 39
60 กม./ชม. 60 59 59
80 กม./ชม. 64 62 64
100 กม./ชม. 66 67 67
120 กม./ชม. 69 69 69
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
60 กม./ชม. 25.6 25.1 24.7
80 กม./ชม. 22.2 20.9 20.9
100 กม./ชม. 16.7 17.1 16.2
120 กม./ชม. 12.7 13.4 12.7
น้ำมันเบนซินที่ใช้ได้ E10-E85 E10-E20 E10-E20

 

ระบบความปลอดภัย HONDA BR-V SV SUZUKI ERTIGA DREZA TOYOTA SIENTA 1.5V
โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON TECT GOA
ถุงลมนิรภัย คู่หน้า คู่หน้า คู่หน้า
ระบบป้องกันล้อลอคขณะเบรค (ABS)
ระบบกระจายแรงเบรค (EBD)
ระบบเสริมแรงเบรค (BA)
ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC)
ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HAC)
แผงไล่ฝ้ากระจกหลัง
ไฟเบรคดวงที่ 3
ไฟตัดหมอกหน้า
สัญญาณเตือนกะระยะถอยหลัง กล้องมองหลัง กล้องมองหลัง
ระบบกันขโมย
ระบบกุญแจกันการโจรกรรม IMMOBILISER
ไฟหน้า พโรเจคเตอร์ ฮาโลเจน พโรเจคเตอร์
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว



------------------------------
เรื่องโดย : บรรณาธิการบทความและสารคดี 4wheels
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2560
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/OLOqj

บทความที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท และทไรทัน ใหม่
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท และทไรทัน ใหม่
เทคโนเซล (เฟรย์)ฯ จัดกิจกรรม ทำดีเพื่อพ่อ
ฟอร์ด สานต่อกิจกรรม
ฮีโน เฟ้นหาสุดยอดนักขับ จัดแข่งขัน HINO SMART DRIVER CONTEST 2017
MERCEDES-BENZ STAR FEST 2017
ส่องกันชัดๆ ที่มาเลเซีย มาซดา ซีเอกซ์-5 ใหม่
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th