X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่ง
20 Oct 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 10 ออตต์ ตานัค คว้าแชมพ์สนามเยอรมนีไปครอง
ADAC RALLYE DEUTSCHLAND
การแข่งขันแรลลีในดินแดนเยอรมนี จัดกันมาตั้งแต่ปี 1982 เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันแรลลี ยูโรเปียน แชมเพียนชิพ ก่อนจะเข้าร่วมการแข่งขันในระดับ ดับเบิลยูอาร์ซี ในปี 2002 ทีม ซีตรอง ขับโดย เซบัสเตียง โลบ์ (SEBASTIEN LOEB) ทำสถิติได้รับชัยชนะที่สังเวียนแห่งนี้ถึง 9 ครั้งด้วยกันจนมาถึงปี 2014
ถนนลาดยางเรียบ ผ่านไร่ไวน์ที่สวยงาม
ในปีนี้พื้นทางวิ่งเป็นถนนลาดยางเรียบที่สามารถใช้ความเร็วสูง ในบางช่วงมีเนินจัมพ์วิ่งผ่านไร่ไวน์ ผิวถนนจะมีหลากหลายรูปแบบสลับกันไป แข่งขันกันถึง 21 สเตจ เป็นระยะทางทั้งสิ้น 311.22 กม. ในช่วงการแข่งขันบนภูเขาที่คาดเดาเรื่องภูมิอากาศได้ค่อนข้างยากทีเดียว ซึ่งจะมีผลอย่างมากต่อการเลือกใช้ยาง ทำให้ทีมงานต้องทำการบ้านกันมาเป็นอย่างดี รถแข่งจะเซทระบบรองรับมาเพื่อวิ่งบนถนนลาดยางที่สามารถใช้ความเร็วสูง รวมไปถึงตัวรถจะถูกปรับให้ต่ำลงเพื่อการยึดเกาะถนนที่ดี สภาพถนนมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ้างทำให้ต้องมีการปรับเซทรถกันใหม่ในบางช่วง ในขณะการแข่งขันกันบนถนนที่แห้งจะเลือกใช้ยางแบบฮาร์ดคอมพาวน์ด ส่วนยางซอฟท์คอมพาวน์ด จะถูกใช้ในขณะวิ่งบนทางเปียก หรือสภาพอากาศที่หนาวเย็น สตาร์ทการแข่งขันกันในช่วงบ่ายวันพฤหัสในบริเวณกลางเมือง ท่ามกลางผู้ชมและกองเชียร์ที่มาชมการแข่งขันกันมากมายทีเดียว แข่งกันแบบเซอร์กิท มีระยะทางสั้นๆ เพียงแค่ 2.05 กม. ที่ถือว่าเป็นสเตจโชว์อุ่นเครื่องก่อนจะซัดกันเต็มๆ ถึง 3 วันรวด เพื่อควอลิฟายด์หาตำแหน่งสตาร์ทในวันรุ่งขึ้น แจน โคเปคกี (JAN KOPECKY) ทีม สโกดา มอเตอร์สปอร์ท ทำเวลาเร็วที่สุด ด้วยเวลาเพียง 2.05.9 นาที ทิ้ง ออตต์ ตานัค (OTT TANAK) ทีม เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ 0.3 วินาที ส่วน คเรก บรีน (CRAIG BREEN) ทีม ซีตรอง โททาล อบูดาบี ดับเบิลยูอาร์ที เข้ามาเป็นอันดับ 3 ช้ากว่าที่ 2 อยู่ 1.0 วินาที วันที่ 2 ของการแข่งขันที่ต้องขับเคี่ยวกันถึง 7 ช่วงทดสอบพิเศษ โดยวิ่งกันในไร่ไวน์ ใช้เส้นทางเดิมวิ่งซ้ำกัน 2 รอบ ทางวิ่งค่อนข้างแคบ มีโค้งแบบแฮร์พินค่อนข้างมาก และมีช่วงซูเพอร์สเตจที่ WADERN-WEISKIRCHEN ให้ทดสอบฝีมือกันด้วย ตานัค เข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลารวม 1.07.23 ชม. โดยมี อันดเรอัส มิคเคลเซน (ANDREAS MIKKELSEN) จากทีม ซีตรอง โททาล อบูดาบี ดับเบิลยูอาร์ที ตามหลังอยู่ 5.7 วินาที อันดับ 3 ได้แก่ เธียร์รี นูวิลล์ (THIERRY NEUVILLE) ทีม ฮันเด มอเตอร์สปอร์ท ตามอันดับ 2 อยู่ 22.5 วินาที
วันที่ 3 เธียร์รี นูวิลล์ พลาดท่า ตกไปอยู่อันดับ 5
วันที่ 3 แข่งกันทั้งหมด 9 สเตจ มี 5 สเตจที่มีความแตกต่างกันไป โดยแข่งขันกันบนถนนหลวงซึ่งสามารถใช้ความเร็วสูงในช่วงแคว้นซาร์แลนด์ ผู้ทำเวลารวมดีที่สุดยังคงเป็น ตานัค 2.31.32 ชม. มิคเคลเซน ยังคงรักษาตำแหน่งอันดับสองไว้ดังเดิม ตามหลัง ตานัค อยู่ 21.4 วินาที แต่ทางด้าน เซบัสเตียง โอกิเอร์ (SEBASTIEN OGIER) ทำเวลาตีคืนขึ้นมาสู่ที่ 3 เป็นผลสำเร็จ ตามหลังที่ 2 อยู่ 8.2 วินาที ส่วน นูวิลล์ ที่ได้อันดับ 3 ไปเมื่อวันวานกลับตกไปอยู่อันดับ 50 วันสุดท้ายแข่งกันแค่ 4 สเตจ วิ่งเลียบชายแดนฝรั่งเศส-ลักเซมเบิร์ก ตานัค สามารถรักษาอันดับ 1 มาได้อย่างเหนียวแน่น คว้าชัยสนามนี้ไปครองสำเร็จ ด้วยเวลารวม 2.57.31 ชม. ส่วนอันดับ 2 และ 3 ยังคงเป็นตำแหน่งเดิมของวันวาน คือ มิคเคลเซน และโอกิเอร์ เหลืออีกเพียงแค่ 3 สนามในฤดูกาลนี้ก็จะรู้ผลตำแหน่งแชมพ์โลก โดยในขณะนี้ โอกิเอร์ มีคะแนนนำ นูวิลล์ อันดับ 2 อยู่ถึง 17 แต้ม ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ตานัค ตามอันดับ 2 อยู่ 16 แต้ม ซึ่งถือว่าโอกาสพลิกผันยังเป็นไปได้เสมอ ส่วนคะแนนรวมประเภททีม เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที ยังครองอันดับ 1 ด้วยคะแนน 325 แต้ม ตามมาด้วย ฮันเด มอเตอร์สปอร์ท ที่ตามผู้นำอยู่ 64 แต้ม อันดับ 3 ทีม โตโยตา กาซู เรซิง ดับเบิลยูอาร์ที ตาม ฮันเด มอเตอร์สปอร์ท อยู่ 48 แต้ม คะแนนประเภททีมผู้ผลิตยังทิ้งห่างพอหายใจหายคอกันได้ไม่ต้องลุ้นมากนัก สนามต่อไปจะไปแข่งกันที่ประเทศสเปน แดนกระทิงดุ
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-10 ประจำปี 2017 ประเภทนักแข่ง
[table] อันดับ,นักแข่ง,คะแนนรวม ชนะเลิศ,เซบัสเตียง โอกิเอร์,177 รองอันดับ 1,เธียร์รี นูวิลล์,160 รองอันดับ 2,ออตต์ ตานัค,144 [/table]
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-10 ประจำปี 2017ประเภททีมผู้ผลิต
[table] อันดับ,ทีม,คะแนนรวม ชนะเลิศ,เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที,325 รองอันดับ 1,ฮันเด มอเตอร์สปอร์ท,261 รองอันดับ 2,โตโยตา กาซู เรซิง ดับเบิลยูอาร์ที,213 [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อิมพเรซา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2560
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/195686
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่ง
เจาะสนามแข่ง
10 Aug 2022
MotoGP 2022 กับครึ่งฤดูกาลผ่านพ้นไป มาดูคะแนนรวมกัน
เจาะสนามแข่ง
8 Aug 2022
Moto 2 ขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้ MotoGP พร้อมเอาใจช่วย 2 นักเข่งไทย !
เจาะสนามแข่ง
2 Aug 2022
MotoGP กับประวัติศาสตร์เกิดขึ้น ณ Thailand Grand Prix ทุกครั้ง มาย้อนดูผลการแข่งของเรศปี 2018 และ 2019
เจาะสนามแข่ง
31 Oct 2018
DAKAR RALLY 2018 การขับเคี่ยวกว่า 9,000 กม. บนดินแดน 3 ประเทศ
เจาะสนามแข่ง
21 Jan 2018
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
เจาะสนามแข่ง
22 Dec 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 12 เอลฟิน อีวานส์ คว้าแชมพ์สนามนี้ไปครอง
เจาะสนามแข่ง
20 Nov 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 11 คริส มีค คว้าแชมพ์สนามกระทิงดุอย่างสวยงาม
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่ง