บทความ

รัฐกิตติ์ วัชรไพศาลสิน


“ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ รัฐกิตติ์ วัชรไพศาล-สิน ประธาน บริษัท อ๊อสซี่ อันเดอร์ วิฮิเคิ้ลส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดช่วงล่างรถยนต์ บแรนด์ OZY SUSPENSIONS ถึงภาพรวมบริษัทฯ

ฟอร์มูลา : ปี 2560 ภาพรวมของบริษัทฯ เป็นอย่างไร ?

 

รัฐกิตติ์ : ปีนี้เศรษฐกิจในประเทศไทยโดยรวมตกลงอย่างมาก เพราะเงินไม่เข้าระบบ แบงค์ปล่อยกู้ยากขึ้น เนื่องจากเกิดหนี้เสียเพิ่มมากขึ้นในระบบ ทำให้หลายๆ ธุรกิจเกิดการสะดุดลง แต่ภาพรวมของบริษัทฯ ยังดีอยู่ ไม่ได้หวือหวามาก แต่ก็ถือว่าใช้ได้ในสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้ โดยปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 10-15 % เท่าๆ กับปี 2559 ที่เติบโต 14 %

 

 

ฟอร์มูลา : ปัจจัยที่ทำบริษัทฯ เติบโตในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว คืออะไร ?

 

รัฐกิตติ์ : ปีนี้มีการเปิดตัวรถใหม่ในกลุ่ม เอสยูวี ตั้งแต่ในช่วงต้นปีหลายรุ่น ทำให้ตลาดเติบโตขึ้น ซึ่ง OZY ก็ไม่หยุดที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ โดยการนำรถยนต์รุ่นใหม่หลายรุ่นมาทดลองและวิจัย เพื่อพัฒนาช่วงล่างที่ดี ให้เหมาะกับการใช้งานของแต่ละบุคคลที่สุด รวมถึงให้ความรู้ว่าช่วงล่างที่ดีเป็นอย่างไร ด้วยความจริงใจและซื่อสัตย์ และอีกปัจจัยสำคัญ คือ OZY มีกลุ่มลูกค้าอยู่ในระดับกลาง-สูง ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจมากเท่าไร บริษัทฯ จึงสามารถเติบโตได้ในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวเช่นนี้

 

 

ฟอร์มูลา : หลักการบริหารธุรกิจของคุณเป็นอย่างไร ?

 

รัฐกิตติ์ : เราศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงจังจากประเทศที่เป็นผู้นำด้านนั้นๆ และสิ่งสำคัญ คือ การตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยการทำวิจัยเรื่องการสั่นสะเทือน (ตามมาตรฐาน ISO 2631 RIDING COMFORT) ร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาเครือข่ายวิจัย ว่าระบบช่วงล่างรถยนต์ที่ดีจะช่วยลดการสั่นสะเทือนลงอย่างไร แล้วนํามาพัฒนาและปรับปรุงสินค้าให้ลูกค้าพึงพอใจที่สุด

 

 

ฟอร์มูลา : วางแผนการตลาดอย่างไร ?

 

รัฐกิตติ์ : เราใช้การตลาดนำการขาย ด้วยการจัดกิจกรรม CARAVAN ROAD SHOW นำรถที่ติดตั้งชุดช่วงล่างของ OZY ไปให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้งานจริงในรูปแบบคาราวาน โดยร่วมกับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

 

การออกแบบค่าวาล์วให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า หรือ TAILOR MADE (BESPOKE SUSPENSION) เพราะการใช้งานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถือเป็นจุดแข็งที่สุดของ OZY และสุดท้ายคิดค้นและพัฒนาสินค้าใหม่ร่วมกับต่างประเทศ ออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดกิจกรรมตอบแทนสังคม อาทิ มอบทุนการศึกษาให้แก่มหาวิทยาลัยต่างๆ เช่น คณะสถาปัตยกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นต้น มอบช่วงล่างให้รถทันตกรรมของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอสว., มอบอุปกรณ์เครื่องไฟฟ้าให้มูลนิธิคนพิการทางการเคลื่อนไหว, มอบทุนการศึกษาแก่มูลนิธิเพื่อเด็กกำพร้า 3 จังหวัดชายแดนภายใต้ และสมทบทุนก่อสร้างปรับปรุงทางเชื่อมอาคาร สร้างหลังคาคลุมศูนย์เปลโรงพยาบาลพะเยา

 

 

ฟอร์มูลา : บริษัทฯ มีตัวแทนจำหน่ายกี่แห่ง ?

 

รัฐกิตติ์ : ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ 105 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งปีนี้ มีแผนจะพัฒนาคุณภาพตัวแทนจำหน่าย โดยการจัดอบรมช่าง เพื่อให้ช่างทุกคนมีความรู้ความสามารถอยู่ในมาตรฐานเดียวกัน

 

 

ฟอร์มูลา : ตั้งเป้าความสำเร็จใน 3-5 ปีข้างหน้าไว้อย่างไร ?

 

รัฐกิตติ์ : บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตปีละ 10-15 % เท่านั้น ควบคุมเพื่อไม่ให้โตเร็วจนเกินไป อยากให้ค่อยๆ เดินทีละก้าว แต่มั่นคงมากกว่า

 

สนใจติดต่อ บริษัท อ๊อสซี่ อันเดอร์ วิฮิเคิ้ลส์ จำกัด เลขที่ 18/8 ถนนสุขาภิบาล 5 แขวง/เขตสายไหม กรุงเทพฯ 10220 โทร. 0-2563-4455-6 หรือ www.facebook.com/Ozy Suspen sions ติดตามช่องยูทูบได้ที่ Ozy Channel



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2560
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/keCgN
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th