บทความ

เอาดี คิว 7


คิว 7 (Q7) เอสยูวี ขนาดใหญ่ของค่ายสี่ห่วง (AUDI) เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2005 ก่อนที่จะออกจำหน่ายอย่างจริงจังในปี 2007 และได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในรูปแบบไมเนอร์เชนจ์ในปี 2009 ปีนี้ก็ถึงเวลาของเจเนอเรชันใหม่ที่จะสานความสำเร็จ

ภาพของ คิว 7 เจเนอเรชันใหม่ขณะกำลังทดสอบในประเทศสเปนหลุดออกมา ซึ่งจากภาพดังกล่าวสังเกตได้ว่าโป่งล้อมีการขยายใหญ่ขึ้น ขณะที่ช่วงโอเวอร์แฮงด้านหน้าถูกตัดให้สั้นลง ทั้งนี้สำหรับ คิว 7 ใหม่นี้ คาดว่าจะต้องเข้าคอร์สลดน้ำหนักอีกพอสมควรก่อนที่จะถึงเวลาของการออกสู่ตลาดจริง ซึ่งทีมงานของ เอาดี ตั้งเป้าไว้ว่าจะลดน้ำหนักตัวให้ต่ำลงกว่าเจเนอเรชันปัจจุบันถึงประมาณ 400 กก. ซึ่งจะทำให้ คิว 7 ใหม่สู้กับคู่แข่งขันในตลาด เอสยูวี ที่มีการแข่งขันกันอย่างมากนี้ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

อย่างไรก็ตามสูตรของการลดน้ำหนักนี้ทางกลุ่ม โฟล์คสวาเกน (VW GROUP) มีประสบการณ์พอสมควรเพราะเคยทำเป็นผลสำเร็จมาแล้วใน โฟล์คสวาเกน ตูอเรก (VW TOUAREG) และ โพร์เช กาเยนน์ (PORSCHE CAYENNE) ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรมากนักหากทีมวิศวกรของ เอาดี จะขอหยิบขอยืมมาใช้บ้าง



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2557
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/x2Rjk

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
23 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th