บทความ

เอาดี คิว 7


คิว 7 (Q7) เอสยูวี ขนาดใหญ่ของค่ายสี่ห่วง (AUDI) เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2005 ก่อนที่จะออกจำหน่ายอย่างจริงจังในปี 2007 และได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในรูปแบบไมเนอร์เชนจ์ในปี 2009 ปีนี้ก็ถึงเวลาของเจเนอเรชันใหม่ที่จะสานความสำเร็จ

ภาพของ คิว 7 เจเนอเรชันใหม่ขณะกำลังทดสอบในประเทศสเปนหลุดออกมา ซึ่งจากภาพดังกล่าวสังเกตได้ว่าโป่งล้อมีการขยายใหญ่ขึ้น ขณะที่ช่วงโอเวอร์แฮงด้านหน้าถูกตัดให้สั้นลง ทั้งนี้สำหรับ คิว 7 ใหม่นี้ คาดว่าจะต้องเข้าคอร์สลดน้ำหนักอีกพอสมควรก่อนที่จะถึงเวลาของการออกสู่ตลาดจริง ซึ่งทีมงานของ เอาดี ตั้งเป้าไว้ว่าจะลดน้ำหนักตัวให้ต่ำลงกว่าเจเนอเรชันปัจจุบันถึงประมาณ 400 กก. ซึ่งจะทำให้ คิว 7 ใหม่สู้กับคู่แข่งขันในตลาด เอสยูวี ที่มีการแข่งขันกันอย่างมากนี้ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

อย่างไรก็ตามสูตรของการลดน้ำหนักนี้ทางกลุ่ม โฟล์คสวาเกน (VW GROUP) มีประสบการณ์พอสมควรเพราะเคยทำเป็นผลสำเร็จมาแล้วใน โฟล์คสวาเกน ตูอเรก (VW TOUAREG) และ โพร์เช กาเยนน์ (PORSCHE CAYENNE) ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรมากนักหากทีมวิศวกรของ เอาดี จะขอหยิบขอยืมมาใช้บ้าง



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2557
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/x2Rjk
อัพเดทล่าสุด
5 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th