ลัมโบร์กินี กัลญาร์โด (LAMBORGHINI GALLARDO) คันแรกเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1 ทศวรรษ และกลายเป็นซูเพอร์คาร์ที่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดมากที่สุดโมเดลหนึ่งของค่ายกระทิงเปลี่ยว
ฮูราแคน (HURACAN) คือ ตัวตายตัวแทนของ กัลญาร์โด ที่จะมาสานต่อความสำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้คาดว่าจะเป็น กาบเรรา (CABRERA) ชื่อที่ได้รับการคาดหมายมากที่สุด แต่ในที่สุดก็มาเป็น ฮูราแคน โดยก่อนหน้านี้เราได้เคยเห็นมาบ้างแล้ว ภายใต้การอำพรางตัวอย่างแน่นหนา แต่นี่เป็นภาพแรกที่ได้เห็นความเป็น ฮูราแคน อย่างชัดเจนขณะกำลังทดสอบท่ามกลางอากาศหนาวเย็นทางตอนเหนือของยุโรป
ในส่วนของโครงสร้าง ฮูราแคน น้ำหนักเบากว่า กัลญาร์โด เพราะจะผสมผสานด้วยวัสดุน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแกร่งสูง ไม่ว่าจะเป็นอลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ และอาจรวมถึงไฟเบอร์กลาสส์ในบางชิ้นส่วน ส่วนแชสซีส์ใช้ร่วมกับ เอาดี อาร์ 8 (AUDI R8) เจเนอเรชันที่ 2 สำหรับเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์วี 10 สูบ ความจุ 5.2 ลิตร ที่ปรับปรุงใหม่ ให้แรงม้าสูงถึง 600 แรงม้า และเป็นที่มาของรหัสต่อท้ายชื่อ LP 600-4 ซึ่งหมายถึงการมีเครื่องยนต์วางกลางลำตัว 600 แรงม้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ นั่นก็หมายถึงระบบขับเคลื่อนล้อหลังอาจจะไม่มีใน ฮูราแคน และอีกสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยน คือ ระบบส่งกำลัง ฮูราแคน จะใช้ระบบส่งกำลังแบบเกียร์คลัทช์คู่ เดินหน้า 7 จังหวะ และไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือกใช้ด้วย
Model | Start Price (THB) |