บทความ

มาซดา บีที-50 พโร ดับเบิลแคบ


แต่งลุย เสริมไฟโดดเด่น ช่วงล่างลงตัว ฝีมือ ส.ชัยสวัสดิ์

มาซดา บีที-50 พโร ดับเบิลแคบ พิคอัพ 4 ประตู เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล 5 สูบ ขนาด 3.2 ลิตร 200 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ คันนี้เป็นของ ณัฏฐพัฒน์ กลัดเข็มทอง ผู้รักการตกแต่งรถ นำมาตกแต่งในสไตล์ลุย เพื่อให้ตัวรถแข็งแกร่ง ใช้งานได้หลากหลาย พร้อมกับช่วงล่างที่ทนทาน ยึดเกาะถนนดี โดยยกหน้าที่นี้ให้กับร้าน ส.ชัยสวัสดิ์ เป็นผู้ออกแบบและตกแต่ง

ภายนอกเปลี่ยนกันชนหน้าชุดใหม่ของ ไอรอนแมน 4×4 รุ่น บีบีซีดี รูปทรงสวยเข้ารูปรับกับตัวรถ และยังแข็งแกร่งทนทาน ขึ้นรูปจากเหล็กคุณภาพสูง เสริมยางโพลียูรีเธนด้านหน้ากันชน เข้าชุดกับบันไดข้างและไซด์เรียล ทำสีเพาเดอร์โคทแบบดำเงา พื้นบันไดบุด้วยแผ่นกันลื่นลายตีนไก่ ถุงลมนิรภัยยังสามารถใช้งานได้เป็นปกติ เปลี่ยนชุดไฟหรี่ไฟเลี้ยวเป็นหลอดแอลอีดี ไฟตัดหมอกใช้หลอดเอช 3 ขนาด 100 วัตต์ สปอทไลท์ ซูเพอร์โนวา หลอดเอชไอดี ขนาด 9 นิ้ว สว่างกว่าหลอดฮาโลเจน 100 วัตต์ ถึง 3 เท่า ส่องไกลถึง 1 กม. ขนาด 35 วัตต์ ให้แสงสว่าง 8,200 ลูเมนส์ ผลิตจากวัสดุเอบีเอส แข็งแกร่งทนทาน เนื้อเลนส์ผลิตจากโพลีคาร์บอเนท มีบัลลาสต์ในตัว กินกระแสไฟเพียง 2.9 แอมพ์

กันชนหน้าติดตั้งวินช์ มอนสเตอร์ ขนาด 12,000 ปอนด์ แบบเชือก สั่งงานด้วยรีโมทแบบมีสายและไร้สายได้ น้ำหนักเพียง 29 กก. ขนาดเชือก 9 มม.x28 ม. ระบบสั่งงานแบบโซลินอยด์ มีท่อหายใจและกันน้ำได้ ระบายความร้อนจากห้องเกียร์โดยตรง

กระบะหลังติดตั้งโรลล์บาร์ขนาดใหญ่ สีดำ ออกแบบตรงรุ่นจาก ไอรอนแมน 4×4 ขึ้นรูปจากท่อเหล็กขนาด 3 นิ้ว เนื้อเหล็กหนา 3 มม. แข็งแกร่งทนทาน ปลอดสนิม พ่นด้วยสีเพาเดอร์โคท หนาพิเศษ บนโรลล์บาร์ติดตั้งสปอทไลท์แอลอีดี ขนาด 90 วัตต์ ให้แสงพุ่งและกระจายในตัว หลอดแอลอีดีของ ครี ขนาด 90 วัตต์ ความสว่าง 6,000 เค หรือ 8,100 ลูเมนส์ ตัวบอดีผลิตจากอัลลอย กรอบเลนส์เป็นโพลีคาร์บอเนทกันน้ำ พร้อมแอลอีดี ไลท์บาร์ขนาด 30 วัตต์ 2 ตัว ใช้หลอดแอลอีดีของ ครี ความสว่าง 2,700 ลูเมนส์ กันชนหลัง ไอรอนแมน 4×4 ออกแบบตรงรุ่น สำหรับ มาซดา บีที-50 พร้อมขอลากปากนกแก้ว สามารถลากได้ถึง 3 ตัน

ห้องโดยสารโอ่อ่า เน้นความหรูหรา และทันสมัย เครื่องเสียงบิลท์-อิน มีช่องเสียบยูเอสบี และไอพอด ระบบปรับอากาศเพียบพร้อมฟังค์ชันการทำงานหลากหลาย พวงมาลัยสปอร์ทติดตั้งระบบมัลทิฟังค์ชัน ควบคุมเครื่องเสียง รับสายโทรศัพท์ผ่านบลูทูธ และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบแปรผัน ตัวใหม่ “DI-THUNDER PRO” 3.2 I5 แบบ 5 สูบ 20 วาล์ว ขนาด 3.2 ลิตร ให้กำลัง 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิด 47.9 กก.-ม. ที่ 1,750-2,500 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีโหมดการขับขี่หลากหลาย มีฟังค์ชันบวก/ลบ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ปรับเปลี่ยนโดยใช้ปุ่มหมุนเลือก 2H/4H และ 4L ควบคุมด้วยไฟฟ้า ติดตั้งแบทเตอรี 2 ลูก พร้อมกล่องเรียงกระแสไฟ ไอรอนแมน ดูอัล แบทเตอรี เพื่อให้สามารถใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าในรถยนต์ได้ โดยไม่ส่งผลกับแบทเตอรีหลัก

ระบบรองรับด้านหน้าอิสระ ดับเบิลวิชโบน คอยล์สปริงแทนชอคอับ พร้อมเหล็กกันโคลงแบบใหม่ ช่วยลดการโคลงตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน ชอคอับ พัฒนาเต้ายึดแหนบ เพื่อช่วยลดอาการโคลงของรถ นำมาเซทอัพใหม่ ชอคอับหน้า/หลังแบบโฟมเซลล์ ขนาดแกน 18 มม. และกระบอก 41 มม. สปริงหน้ายกสูงเพิ่ม 2 นิ้ว แบบซี คอนสแตนท์ โหลด รับน้ำหนัก 50-110 กก. แหนบหลังยก 2 นิ้ว แบบบี เพอร์ฟอร์มานศ์ รับน้ำหนักได้ถึง 300 กก. ชุดสาแหรกรัดแหนบ ชุดโตงเตงพร้อมหัวอัดจาระบี เปลี่ยนบุชยางโพลียูรีเธนหูแหนบ ทั้งหมดเป็นของ ไอรอนแมน 4×4 เปลี่ยนล้อแมกใหม่ ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง โตโย ไทร์ส์ มัด เทอร์เรน ขนาด 33×12.5 R20

หลังจาก ส.ชัยสวัสดิ์ ตกแต่ง มาซดา บีที-50 พโร ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อของ ณัฏฐพัฒน์ กลัดเข็มทอง เสร็จเรียบร้อย ทำให้รถคันรักของเขาดูสวยดุดัน มาดลุยๆ พร้อมไฟสว่างอย่างมีสไตล์ ช่วงล่างแน่นหนึบ ขับลุยได้ทุกสภาพถนน

 

 

รถคันรักของ ณัฏฐพัฒน์ กลัดเข็มทอง
ยี่ห้อ/รุ่น มาซดา บีที-50 พโร ดับเบิลแคบ 3.2 อาร์ 4 ประตู
ตกแต่งจาก ส.ชัยสวัสดิ์
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กันชนหน้า สปอทไลท์ วินช์ โรลล์บาร์ กันชนหลัง
ภายใน เดิมๆ
เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร 5 สูบ 20 วาล์ว 200 แรงม้า
ระบบรองรับ เซทชอคอับ สปริง แหนบ ล้อแมก ยาง ใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2557
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GPDeK
อัพเดทล่าสุด
18 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th