บทความ

มาซดา บีที-50 พโร ดับเบิลแคบ


แต่งลุย เสริมไฟโดดเด่น ช่วงล่างลงตัว ฝีมือ ส.ชัยสวัสดิ์

มาซดา บีที-50 พโร ดับเบิลแคบ พิคอัพ 4 ประตู เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล 5 สูบ ขนาด 3.2 ลิตร 200 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ คันนี้เป็นของ ณัฏฐพัฒน์ กลัดเข็มทอง ผู้รักการตกแต่งรถ นำมาตกแต่งในสไตล์ลุย เพื่อให้ตัวรถแข็งแกร่ง ใช้งานได้หลากหลาย พร้อมกับช่วงล่างที่ทนทาน ยึดเกาะถนนดี โดยยกหน้าที่นี้ให้กับร้าน ส.ชัยสวัสดิ์ เป็นผู้ออกแบบและตกแต่ง

ภายนอกเปลี่ยนกันชนหน้าชุดใหม่ของ ไอรอนแมน 4×4 รุ่น บีบีซีดี รูปทรงสวยเข้ารูปรับกับตัวรถ และยังแข็งแกร่งทนทาน ขึ้นรูปจากเหล็กคุณภาพสูง เสริมยางโพลียูรีเธนด้านหน้ากันชน เข้าชุดกับบันไดข้างและไซด์เรียล ทำสีเพาเดอร์โคทแบบดำเงา พื้นบันไดบุด้วยแผ่นกันลื่นลายตีนไก่ ถุงลมนิรภัยยังสามารถใช้งานได้เป็นปกติ เปลี่ยนชุดไฟหรี่ไฟเลี้ยวเป็นหลอดแอลอีดี ไฟตัดหมอกใช้หลอดเอช 3 ขนาด 100 วัตต์ สปอทไลท์ ซูเพอร์โนวา หลอดเอชไอดี ขนาด 9 นิ้ว สว่างกว่าหลอดฮาโลเจน 100 วัตต์ ถึง 3 เท่า ส่องไกลถึง 1 กม. ขนาด 35 วัตต์ ให้แสงสว่าง 8,200 ลูเมนส์ ผลิตจากวัสดุเอบีเอส แข็งแกร่งทนทาน เนื้อเลนส์ผลิตจากโพลีคาร์บอเนท มีบัลลาสต์ในตัว กินกระแสไฟเพียง 2.9 แอมพ์

กันชนหน้าติดตั้งวินช์ มอนสเตอร์ ขนาด 12,000 ปอนด์ แบบเชือก สั่งงานด้วยรีโมทแบบมีสายและไร้สายได้ น้ำหนักเพียง 29 กก. ขนาดเชือก 9 มม.x28 ม. ระบบสั่งงานแบบโซลินอยด์ มีท่อหายใจและกันน้ำได้ ระบายความร้อนจากห้องเกียร์โดยตรง

กระบะหลังติดตั้งโรลล์บาร์ขนาดใหญ่ สีดำ ออกแบบตรงรุ่นจาก ไอรอนแมน 4×4 ขึ้นรูปจากท่อเหล็กขนาด 3 นิ้ว เนื้อเหล็กหนา 3 มม. แข็งแกร่งทนทาน ปลอดสนิม พ่นด้วยสีเพาเดอร์โคท หนาพิเศษ บนโรลล์บาร์ติดตั้งสปอทไลท์แอลอีดี ขนาด 90 วัตต์ ให้แสงพุ่งและกระจายในตัว หลอดแอลอีดีของ ครี ขนาด 90 วัตต์ ความสว่าง 6,000 เค หรือ 8,100 ลูเมนส์ ตัวบอดีผลิตจากอัลลอย กรอบเลนส์เป็นโพลีคาร์บอเนทกันน้ำ พร้อมแอลอีดี ไลท์บาร์ขนาด 30 วัตต์ 2 ตัว ใช้หลอดแอลอีดีของ ครี ความสว่าง 2,700 ลูเมนส์ กันชนหลัง ไอรอนแมน 4×4 ออกแบบตรงรุ่น สำหรับ มาซดา บีที-50 พร้อมขอลากปากนกแก้ว สามารถลากได้ถึง 3 ตัน

ห้องโดยสารโอ่อ่า เน้นความหรูหรา และทันสมัย เครื่องเสียงบิลท์-อิน มีช่องเสียบยูเอสบี และไอพอด ระบบปรับอากาศเพียบพร้อมฟังค์ชันการทำงานหลากหลาย พวงมาลัยสปอร์ทติดตั้งระบบมัลทิฟังค์ชัน ควบคุมเครื่องเสียง รับสายโทรศัพท์ผ่านบลูทูธ และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบแปรผัน ตัวใหม่ “DI-THUNDER PRO” 3.2 I5 แบบ 5 สูบ 20 วาล์ว ขนาด 3.2 ลิตร ให้กำลัง 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิด 47.9 กก.-ม. ที่ 1,750-2,500 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีโหมดการขับขี่หลากหลาย มีฟังค์ชันบวก/ลบ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ปรับเปลี่ยนโดยใช้ปุ่มหมุนเลือก 2H/4H และ 4L ควบคุมด้วยไฟฟ้า ติดตั้งแบทเตอรี 2 ลูก พร้อมกล่องเรียงกระแสไฟ ไอรอนแมน ดูอัล แบทเตอรี เพื่อให้สามารถใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าในรถยนต์ได้ โดยไม่ส่งผลกับแบทเตอรีหลัก

ระบบรองรับด้านหน้าอิสระ ดับเบิลวิชโบน คอยล์สปริงแทนชอคอับ พร้อมเหล็กกันโคลงแบบใหม่ ช่วยลดการโคลงตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน ชอคอับ พัฒนาเต้ายึดแหนบ เพื่อช่วยลดอาการโคลงของรถ นำมาเซทอัพใหม่ ชอคอับหน้า/หลังแบบโฟมเซลล์ ขนาดแกน 18 มม. และกระบอก 41 มม. สปริงหน้ายกสูงเพิ่ม 2 นิ้ว แบบซี คอนสแตนท์ โหลด รับน้ำหนัก 50-110 กก. แหนบหลังยก 2 นิ้ว แบบบี เพอร์ฟอร์มานศ์ รับน้ำหนักได้ถึง 300 กก. ชุดสาแหรกรัดแหนบ ชุดโตงเตงพร้อมหัวอัดจาระบี เปลี่ยนบุชยางโพลียูรีเธนหูแหนบ ทั้งหมดเป็นของ ไอรอนแมน 4×4 เปลี่ยนล้อแมกใหม่ ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง โตโย ไทร์ส์ มัด เทอร์เรน ขนาด 33×12.5 R20

หลังจาก ส.ชัยสวัสดิ์ ตกแต่ง มาซดา บีที-50 พโร ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อของ ณัฏฐพัฒน์ กลัดเข็มทอง เสร็จเรียบร้อย ทำให้รถคันรักของเขาดูสวยดุดัน มาดลุยๆ พร้อมไฟสว่างอย่างมีสไตล์ ช่วงล่างแน่นหนึบ ขับลุยได้ทุกสภาพถนน

 

 

รถคันรักของ ณัฏฐพัฒน์ กลัดเข็มทอง
ยี่ห้อ/รุ่น มาซดา บีที-50 พโร ดับเบิลแคบ 3.2 อาร์ 4 ประตู
ตกแต่งจาก ส.ชัยสวัสดิ์
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กันชนหน้า สปอทไลท์ วินช์ โรลล์บาร์ กันชนหลัง
ภายใน เดิมๆ
เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร 5 สูบ 20 วาล์ว 200 แรงม้า
ระบบรองรับ เซทชอคอับ สปริง แหนบ ล้อแมก ยาง ใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2557
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GPDeK

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ เอกซ์แอลที 2.2 สายโหด ยกสูง 10 นิ้ว
ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 สายลุย สไตล์อเมริกัน
อีซูซุ มิว-เอกซ์ รถแต่งสำหรับท่องเที่ยว และแคมพิง
โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ เซทอัพใหม่ ขับสบายทุกเส้นทาง
ฟอร์ด เรนเจอร์ ยกสูงพิคอัพหัวเดียว
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เสริมแกร่ง พร้อมลุย !
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th