X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
3 Apr 2014
โยโกฮามา บลูเอิร์ธ-เอศ เออี-50
โยโกฮามา (YOKOHAMA) เปิดตัวยางรุ่นใหม่ บลูเอิร์ธ-เอศ เออี-50 (BLUEARTH-ACE AE-50) พร้อมเชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ. เชียงใหม่ แวดล้อมด้วยบรรยากาศธรรมชาติ สมกับความเป็นยาง รักษ์โลก ของซีรีส์ บลูเอิร์ธ เออี-50 บลูเอิร์ธ-เอศ เออี-50 ถูกพัฒนาสำหรับรถระดับ บี เซกเมนท์ ไปถึง ดี เซกเมนท์ พร้อมคุณสมบัติด้านความนุ่มเงียบในขณะขับขี่ ด้วยการออกแบบบลอคดอกยางขนาดเล็กถึง 84 บลอค ยางจึงมีลักษณะกลมเกลี้ยง ลดการสึกหรอเมื่อใช้งานในระยะยาว การออกแบบโครงสร้างแบบพิเศษ เพิ่มความทนทาน ลดแรงเสียดทานอากาศขณะล้อหมุน ด้วยรอยบุ๋มบนไหล่ยาง นอกจากนี้ยังออกแบบลายดอกยางแบบอสมมาตร เพิ่มความมั่นคงขณะเข้าโค้ง สถานีแรก เรามาทดสอบคุณสมบัติดังกล่าว การขับขี่บนถนนจริง ในลักษณะขับตามกันเป็นขบวนคาราวาน บนเส้นทางลัดเลาะไปตามทิวเขา และไร่สตรอเบอร์รี ลักษณะพื้นผิวถนน มีทั้งทางเรียบลาดยาง และเส้นทางลูกรังเล็กน้อย เรามีความรู้สึกว่ายาง บลูเอิร์ธ-เอศ เออี-50 มีความนุ่มเงียบที่น่าพอใจ ให้ความนุ่มนวลแม้ในทางขรุขระ และความหนึบ มั่นใจในขณะลัดเลาะไปตามทางโค้งของภูเขา ยาง บลูเอิร์ธ-เอศ เออี-50 จะทำตลาดทดแทนในรุ่นก่อนหน้านี้ คือ เอิร์ธ-1 (EARTH-1) ซึ่งมีจุดเด่นด้านการยึดเกาะบนพื้นผิวแห้งอยู่แล้ว แต่ยางรุ่นล่าสุดนี้ พัฒนาไปอีกขั้น ด้วยคุณสมบัติที่ดียิ่งขึ้นบนพื้นผิวเปียก ด้วยการผสม ซิลิคา 2 ชนิดในเนื้อยาง การผสมน้ำมันส้ม และโพลีเมอร์ผสม แถมยังได้คุณสมบัติด้านการประหยัดเชื้อเพลิง และลดการสึกหรอของเนื้อยางอีกต่างหาก นอกจากนี้ยังออกแบบลายดอกยางด้านในรูปทรงสายฟ้าสลับกัน เพิ่มประสิทธิภาพการรีดน้ำ และการยึดเกาะบนพื้นผิวเปียกอีกแรง คุณสมบัติดังกล่าวถูกทดสอบในสถานี แบบเน้นสมรรถนะการขับขี่ มีทั้งรูปแบบสลาลอม ผสมกับการขับเลี้ยวโค้งต่อเนื่องราวกับการแข่ง จิมคานา โดยแบ่งพื้นที่เป็นแบบพื้นผิวแห้ง และพื้นผิวเปียก และจบสถานีการเบรคแบบเต็มแรงจนหยุดสนิทบนพื้นผิวเปียก โดยทำการทดสอบทั้งยางรุ่นเดิมคือ เอิร์ธ-1 และรุ่นล่าสุด บลูเอิร์ธ-เอศ เออี-50 เปรียบเทียบความแตกต่างให้เห็นกันจะๆ สิ่งที่เราสัมผัส คือ การบังคับควบคุม และการยึดเกาะของยางรุ่นล่าสุด บลูเอิร์ธ-เอศ เออี-50 ทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะบนพื้นผิวเปียก แม้เป็นโค้งมุมแคบ แต่รถก็ยังควบคุมได้ง่าย เชื่องมือ และเห็นชัดเจนที่สุด คือ ระยะเบรคบนพื้นเปียกที่สั้นกว่ายางรุ่นก่อนหน้านี้กว่า 2 ม. มีความปลอดภัยขณะขับขี่ที่ดีเยี่ยมจากยางรุ่นนี้ โยโกฮามา บลูเอิร์ธ-เอศ เออี-50 ยางที่รวมคุณสมบัติเพื่อสิ่งแวดล้อม และให้คุณลักษณ์การขับขี่ที่ดีเยี่ยม มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ขอบ 14-17 นิ้ว หน้ากว้าง 175-245 มม. และความหนาแก้มยางในอัตราส่วน 40-65 รวม 30 ขนาด กับราคาจำหน่ายตั้งแต่ 2,125-6,500 บาท
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์/โรงงานผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/18049
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
25 Nov 2023
๕ ธันวาคม ๒๕๖๖
พิเศษ(formula)
26 Jul 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
22 Jun 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
25 May 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
พิเศษ(formula)
5 Dec 2022
๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ และวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ
พิเศษ(formula)
25 Jul 2022
THAILAND YACHT SHOW 2022 งานแสดงเรือ และกิจกรรมทางน้ำระดับเอเชีย
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(formula)