X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กิจกรรม(formula)
4 Apr 2014
DFSK LOADING ECO-RUN 2014
บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์เชิงพาณิชย์ภายใต้บแรนด์ ดีเอฟเอสเค (DFSK) หรือ ตงฟง (DONGFENG) จัดกิจกรรม DFSK LOADING ECO-RUN 2014 ขับมีนีพิคอัพ รุ่นใหม่ล่าสุด ตงฟง วี 21 แชมเพียน นำสิ่งของไปบริจาคให้แก่นักเรียน บ้านเพียงตะวัน อ. หัวหิน โดย พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเดินทางไปด้วย วี 21 แชมเพียน เป็นพิคอัพที่พัฒนาร่วมกับ มีนีแวน วี 27 ที่ ตงฟง มอเตอร์ส ฯ นำมาจำหน่ายก่อนหน้านี้ โดยใช้หัวเก๋งทรงเหลี่ยมเหมือนกัน ต่างกันที่กระบะท้าย และความยาวตัวรถเพิ่มจาก 3,905 เป็น 4,425 มม. กระบะท้ายแบบเปิด 3 ด้านของ วี 21 ยกขึ้น/ลงได้สะดวก ไม่ว่าจะด้านซ้าย/ขวา หรือด้านหลัง มีความยาวภายในถึง 2,700 มม. มากกว่าพิคอัพทั่วไปและยาวกว่า มีนีทรัค รุ่นก่อนถึง 400 มม. ส่วนความกว้างภายในกระบะ 1,540 มม. พื้นกระบะเรียบไม่มีซุ้มล้อ สามารถใช้พื้นที่สำหรับบรรทุกตู้ขนาดใหญ่ได้สบาย พวงมาลัยแบบ 4 ก้าน มีเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรง มาตรวัดเรืองแสง พร้อมจอแสดงผลข้อมูลแบบดิจิทอลบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในถัง ระยะทาง และระดับอุณหภูมิ เครื่องเสียงติดรถมีพอร์ท USB ต่อเครื่องเล่นเพลงพกพาได้ แม้ไม่หรูหราแต่ก็มีให้ใช้ เบาะนั่งแบบแยกซ้าย/ขวา ปรับเลื่อนเข้า/ออกได้ ช่วยลดระยะห่างจากพวงมาลัยโดยไม่ต้องเสริมพนักพิงหลัง (สำหรับคนตัวเล็กที่สูงไม่ถึง 180 ซม.) ช่วงขาและเข่ามีพื้นที่กว้าง เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร 82 แรงม้า พร้อมระบบแกสหัวฉีดเป็นของ โลวาโต จากอิตาลี เพื่อให้สามารถใช้งานได้ 2 ระบบ ทั้งแกสโซฮอล และแอลพีจี ถังแกสติดตั้งเอาไว้กลางตัวรถใต้พื้นกระบะในแนวแชสซีส์ ช่วยป้องกันการกระแทก ซึ่ง ตงฟง รับประกันตัวรถยนต์พร้อมระบบแกส 3 ปี หรือ 50,000 กม. ระบบส่งกำลังเป็นแบบธรรมดา 5 จังหวะ ขับง่าย ขับที่ความเร็ว 65 กม./ชม. ใช้รอบ 2,000 รตน. ที่เกียร์สุดท้าย และความเร็วปลายที่ 120 กม./ชม. รอบขึ้นไปถึง 3,700 รตน. ถึงแม้จะใช้รอบสูงกว่ารถเล็กๆ แต่แกสในถัง (36 ลิตร) ก็เพียงพอที่จะนำเราไปถึงจุดหมายที่ เซรา รีสอร์ท ชะอำได้สบาย วี 21 แชมเพียน ราคา 340,000 บาท เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับงานที่ไม่ได้เน้นบรรทุกหนัก และคุ้มค่ากับการลงทุนของผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็ก
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : กิจกรรม(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/18001
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กิจกรรม(formula)
กิจกรรม(formula)
12 Jul 2022
MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน กลุ่มที่ 2 สุราษฎร์ธานี
กิจกรรม(formula)
27 Jun 2022
2 ตัวแรงพลัง M ใน BMW Driving Challenge 2022
กิจกรรม(formula)
18 May 2022
Audi Blissful Trip กับ 3 รถยอดนิยม Audi TT Coupé, Audi A5 Audi Q3
กิจกรรม(formula)
8 Nov 2021
Porsche World Roadshow 2021
กิจกรรม(formula)
28 Jan 2021
TAQA AWARD 2020 รางวัลที่มหาชนตัดสิน
กิจกรรม(formula)
28 Dec 2020
ฉลองยิ่งใหญ่ 100 ปี MAZDA ที่ AUTO RENDEZVOUS MUSEUM-BANGKOK
กิจกรรม(formula)
31 Oct 2020
BMW Track Day 2020 ลองระบบ M xDrive ใน M5
ดูต่อในคอลัมน์ กิจกรรม(formula)