บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี 63 เอเอมจี เอสเตท


เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี 63 เอเอมจี เอสเตท
เอสเตทสไตล์สปอร์ทหรู

หลังจาก เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสส์ ใหม่ แบบซีดาน เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปได้ไม่นาน และเราก็ได้ภาพชุดแรกของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสส์ ใหม่ เอสเตท ที่สำคัญยังเป็นตัวทอพที่ต่อท้ายชื่อโมเดลรุ่น ด้วยคำว่า 63 เอเอมจี หรือเป็น ซี 63 เอเอมจี เอสเตท นั่นเอง ซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นที่สำคัญที่สุด จุดหนึ่ง คือ การที่โมเดล ซี 63 เอเอมจี ทั้งหมดในอนาคตจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์แบบ วี 8 สูบ ทวิน-เทอร์โบ ความจุ 5.5 ลิตร แทนเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ความจุ 6.3 ลิตร แบบไม่มีเครื่องช่วยหายใจที่ใช้อยู่ปัจจุบัน

เครื่องยนต์รหัส M 157 นี้มีความจุ 5.5 ลิตร ช่วงชัก 98 มม. กระบอกสูบ 90.5 มม. ปล่อยม้าฝูงใหญ่ออกมาได้ถึง 525 แรงม้า ถึงแม้ว่ารถยนต์คันที่กำลังทดสอบอยู่นี้ จะเป็นเพียงรถยนต์ต้นแบบสำหรับ ซี 63 เอเอมจี เอสเตท โมเดลปี 2014 แต่ยังบ่งบอกได้ว่าโมเดลใหม่นี้จะมาพร้อมกันชนที่กว้างขึ้นเช่นเดียวกับซุ้มล้อ และล้อพิเศษของ เอเอมจี และเมื่อเทียบกับ ซี-คลาสส์ รุ่นมาตรฐานแล้ว จะเห็นถึงช่องดักอากาศที่ขยายใหญ่ขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตามคงจะเห็นตัวตนที่เป็นรถยนต์แบบ เอสเตท สไตล์สปอร์ทเต็มพิกัดที่แท้จริงมากยิ่งขึ้นเมื่อใกล้ถึงวันเปิดผ้าคลุมอย่างเป็นทางการ



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2557
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/G7PjZ
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz ปรับโฉม GLC