บทความ

โพร์เช 911 จีทีเอส


โพร์เช 911 จีทีเอส
แรงบวกประหยัดโดยไม่ต้องพึ่งหอย

โพร์เช สปอร์ทคาร์ในฝันของหลายล้านคนทั่วโลก กำลังอยู่ในขั้นตอนของการปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่สำหรับใช้กับ โพร์เช 911 ที่เพิ่งจะเข้าสู่ยุคของการยกหน้าใหม่ หรือการปรับย่อยครั้งใหญ่ ก่อนที่จะถึงเวลาของเจเนอเรชันใหม่ไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยที่ 911 ในปัจจุบันมีเพียงรุ่น เทอร์โบ (TURBO) และ เทอร์โบ เอส (TURBO S) ที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ นอกนั้นเป็นโมเดลรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์หายใจปกติทั้งหมด

อย่างไรก็ตามในอนาคตเครื่องยนต์รุ่นใหม่จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ยกเว้น จีที 3 (GT3) และ จีที เอส (GTS)

โมเดลที่เห็นอยู่ในภาพและเป็นเวอร์ชันของ 911 จีทีเอส กาบริโอ (911 GTS CABRIO) ที่ถูกจับภาพได้เป็นครั้งแรก ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 3.8 ลิตร หายใจด้วยอากาศ สำหรับการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของเครื่องยนต์สำหรับ โพร์เช เป็นมากกว่าการปฏิวัติครั้งใหญ่ เหมือนการเปลี่ยนจากเครื่องยนต์ที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ มาเป็นการระบายความร้อนด้วยน้ำที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 20 ปีมาแล้ว และเหตุผลสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จุดใหญ่ใจความ เหมือนๆ กัน นั่นคือ ความมุ่งหมายที่จะลดความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงให้ได้มากที่สุดนั่นเอง



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2556
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/m2r90
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz ปรับโฉม GLC