บทความ

พีพี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ แนะนำล้อแมกรุ่นใหม่


รายการ “โลกรถยนต์” ช่วง “ฟอร์มูลา ฟอรัม” สนทนากับ ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ และ สมพงษ์ ตรงนามสุขกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ออกแบบ ควบคุมการผลิต นำเข้า และจำหน่ายล้อแมก VALENZA/NAYA/FORCE และ COSMIS RACING

 

ฟอร์มูลา : ปัจจุบันล้อแมก ที่ พีพี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ จัดจำหน่าย ได้รับความนิยมมากน้อยเพียงใด ?

ชัยยศ และ สมพงษ์ : ล้อแมกของบริษัท ฯ แต่ละบแรนด์จะมีความแตกต่างกัน เช่น VALENZA กับ NAYA เป็นแบบสวยงาม สไตล์วีไอพี หรู FORCE สำหรับซิทีคาร์ คอมแพคท์ มีทั้งแนวเรซิง และวีไอพี ส่วน COSMIS RACING ผลิตออกมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน เนื่องจากต้องการโชว์ศักยภาพของบริษัท ฯ ว่าสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ มีความแข็งแรงทนทาน ใช้ในการแข่งขัน ที่ต้องการคุณสมบัติมากกว่าการใช้งานปกติ เรื่องความปลอดภัย สมรรถนะ โดยเน้นทั้งรถพิคอัพและรถเก๋ง

ปัจจุบัน ล้อแมก COSMIS กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากได้มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงลูกค้ายังชื่นชอบในดีไซจ์นที่เป็นแนวเรซิง

 

ฟอร์มูลา : ลายล้อแมกแบ่งเป็นประเภทใดบ้าง ?

ชัยยศ และ สมพงษ์ : ลายล้อแมกแบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ สไตล์สโปค (ขอภาษาอังกฤษ) จะเน้นออกมาเป็นแนวเรซิง มีก้าน 5-7 ก้าน สไตล์ฟิน (ภาษาอังกฤษ) จะเป็นซี่ตรงๆ มีมากกว่า 10 ก้านขึ้นไป ที่นิยมส่วนใหญ่จะเป็น 15 ซี่ สไตล์ เมด (ภาษาอังกฤษ) จะมีลายเป็นรูป ตัววี ตัววาย เป็นง่าม ตาข่าย 7 คู่ หรือ 10 คู่ ซึ่งสไตล์นี้จะบ่งบอกความเป็นเรซิง และพรีเมียมสปอร์ท อีกสไตล์คือ ดริฟท์ ซึ่งในอดีตได้รับความนิยมอย่างมาก ลายจะออกมาในลักษณะหน้าตัน หลังล้อลึก ปัจจุบันจะไม่ค่อยมีให้เห็นมากนัก แต่ละลายขึ้นอยู่กับดีไซจ์น ลวดลาย โค้งเว้า

 

ฟอร์มูลา : สินค้าของ พีพี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ สไตล์ไหนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ?

ชัยยศ และ สมพงษ์ : 3-4 ปีที่ผ่านมา จากการวิเคราะห์ตลาด ลูกค้าจะนิยมล้อแมกลายก้าน สไตล์สโปค ดังนั้นจึงมุ่งเน้นในสไตล์เรซิงเป็นหลัก ซึ่งจะเห็นได้ว่า บแรนด์ COSMIS ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะแนะนำซีรีส์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด ลูกค้าจะให้การตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับ NAYA เน้นสไตล์ลักชัวรี ที่บ่งบอกถึงความหรูหรา เน้นที่ขอบสเตนเลสส์ เงา ซึ่งจะมีจุดเด่นคือ ไม่ขึ้นขี้เกลือ มีความคงทน เนื่องจากเป็นสเตนเลสส์แท้ ไม่ใช่นำล้อไปกลึง และจะมี มีนีเวทประดับรอบๆ ที่ผ่านมาแนะนำ รุ่น NAYA SPIRITS สไตล์สปอร์ทพรีเมียม ตอบสนองรถยนต์รุ่นใหม่ ที่มักมีลายเส้นแข็งไม่เหมือนในอดีตเน้นความโค้งมน

ปี 2556 บริษัท ฯ ได้นำ 2 ซีรีส์ คือ LUXURY และ SPIRITS มาใส่ในรุ่นเดียว เป็นรุ่น NAYA DAGGER ได้รับความนิยมมาก โดยใส่ในซูเพอร์คาร์ ลัมโบร์กินี และเอาดี อาร์ 8 ซึ่งได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

 

ฟอร์มูลา : จุดเด่นล้อแมกของ พีพี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ คืออะไร ?

ชัยยศ และ สมพงษ์ : ล้อแมก COSMIS และ NAYA ถือว่าเป็นล้อแมก ที่มีโนว์ฮาวเป็นของบริษัทเอง มีขนาดให้เลือก มีความแข็งแกร่ง น้ำหนักเบา ตอบโจทย์ในรถยนต์ทุกยี่ห้อ ทุกประเภท

 

ฟอร์มูลา : มีวิธีจัดการกับของลอกเลียนแบบอย่างไร ?

ชัยยศ และ สมพงษ์ : ที่ผ่านมา COSMIS ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาด ทำให้มีสินค้าลอกเลียนแบบ ล่าสุดเป็นการ COPY บแรนด์ ในอดีตการ COPY ดีไซจ์น ก็เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคแล้ว แต่ปัจจุบัน COPY โลโกด้วย ทำให้ลูกค้าเกิดความสับสน

สำหรับการแข่งขันในตลาด อยากให้เน้นที่การนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค เพราะถึงแม้ว่าสินค้าจะแพงกว่า 15-20 % ผู้บริโภคก็ยินดีจ่าย หากสวยงามกว่า ใช้งานได้ดี แข็งแรงทนทานกว่า

ส่วนหนึ่งเราจะดำเนินการทางกฎหมาย อีกส่วนหนึ่งให้ความรู้แก่ผู้บริโภค ทำความเข้าใจกับร้านค้า ให้ช่วยแนะนำแก่ลูกค้าว่าสินค้าที่ COPY ถึงแม้ว่าจะมีราคาถูกกว่า แต่คุณภาพต่ำ ไม่แข็งแรง ทนทาน ไม่ปลอดภัย อยากให้คู่แข่งในตลาดเน้นการสร้างสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าและส่งเสริมอุตสาหกรรมให้เติบโตขึ้น

 

ฟอร์มูลา : จะมีสินค้ารุ่นใหม่แนะนำออกสู่ตลาดหรือไม่ ?

ชัยยศ และ สมพงษ์ : บริษัท ฯ มีการวิจัยและพัฒนา การแนะนำสินค้ารุ่นใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ผลิตสินค้าเพื่อจำหน่ายเพียงอย่างเดียว แต่จะเข้าไปมีส่วนสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างบแรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และตอบแทนสังคม โดยจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าโดยตรง

สำหรับการสนับสนุนกิจกรรมจะเน้นไปที่กิจกรรมมอเตอร์ สปอร์ท โดยจะเข้าไปสนับสนุนทั้งการแข่งขันทางเรียบ ดริฟท์ ดแรก เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ทนทานของสินค้า

ในปีนี้ บริษัทฯ แนะนำล้อแมก สำหรับซิทีคาร์ อีโคคาร์ และรถตู้ สำหรับรถ ซิทีคาร์ อีโคคาร์ จะเป็นล้อขนาด 17 กับ 15 นิ้ว ขอบ 17 นิ้ว พัฒนาให้เบากว่าล้อทั่วไปในตลาดกว่า 2 กก. ดีไซจ์น XT SERIES 005 R XT SERIES 206 R LIMITED EDITION ยกก้านชนขอบ ก้านยาวขึ้นใหญ่ขึ้น ดีไซจ์นลายเส้นที่เป็นคาแรคเตอร์ของ COSMIS

VPCS 5 R 17 นิ้วครึ่ง พัฒนาเรื่องสี เลียนแบบยากหรือไม่ได้เลย ใช้โนว์ฮาวที่ทันสมัย ทำให้สีผิวมีมิติ และสีจะดูดเข้าไปในเนื้อ สีมีความแข็งมาก ขนาด 15×8 นิ้ว คือ เส้นผ่าศูนย์กลาง 15 หน้ากว้าง 8 นิ้ว ที่บริษัท ฯ พัฒนาขึ้นและกล้ารับประกันว่าเบาที่สุด มีน้ำหนักเพียง 6.8 กก. รับประกันความนุ่มนวล ระยะเบรค ได้พัฒนาอย่างเต็มที่สำหรับล้อรุ่นนี้ โดยใช้เทคโนโลยี UNDER CUT เพื่อให้ล้อเกิดมิติ โลโกเป็นตัวจม ดูมีคาแรคเตอร์มากขึ้น เหมาะกับซิทีคาร์ และอีโคคาร์

ส่วนของรถตู้จะแนะนำในเดือนพฤษภาคม นี้ ในบแรนด์ COSMIS ซึ่งสเปคที่จะแนะนำนั้น จะเป็นล้อที่ใส่ออกมาพอดี สวยงาม ไม่ล้น ไม่ยื่น น้ำหนักเบา วิ่งระยะทางไกลไม่มีปัญหา

นอกจากนี้ยังมี NAYA SPIRITS รุ่น VICTORIA และ DAGGER VICTORIA โดย VICTORIA มีจุดเด่นที่สะดุดตา ด้วยการดีไซจ์นตามหลักอากาศกลศาสตร์ให้แนวก้านมีการบิดลักษณะคล้ายใบพัด ลงทุนทำ 4 โมลด์ ในล้อแมกลายเดียว ขณะที่รถวิ่งล้อซ้ายจะหมุนทวนเข็มนาฬิกา ล้อขวาจะหมุนตามเข็มนาฬิกา ซึ่งจะช่วยระบายความร้อนระบบเบรคและช่วงล่าง และยังสวยงามขณะขับขี่ให้อารมณ์เรียบหรู มีระดับ

เพื่อความสวยงามและเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ ใช้เทคโนโลยี UNDER CUT ทำให้มีน้ำหนักเพียง 12.9 กก. ส่งผลต่อการควบคุมรถขณะขับขี่ พร้อมทั้งให้ความรู้สึกนุ่มนวล เกาะถนนเพิ่มมากขึ้น รวมถึงระยะเบรคที่สั้นลง มีทั้งขนาด 18 และ 20 นิ้ว และจะผลิต 15 กับ 17 นิ้ว เพราะเป็น 15 นิ้ว สเปค 7.5 นิ้ว ที่คำนวณเรื่องขนาด ออฟเซท ที่คำนึงถึงสมรรถนะการขับขี่ มีกระดูกงู ทำให้น้ำหนักเบา มีความแข็งแรงมากขึ้น ที่เป็นโนว์ฮาวทั้งใน COSMIS และ NAYA เป็นจุดเด่นที่ทำให้เติบโต ในการสร้างบแรนด์จนได้เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย

 

ฟอร์มูลา : พีพี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ มีการรับประกันนานกี่ปี ?

ชัยยศ และ สมพงษ์ : รับประกัน 6 ปี ส่วนโครงสร้าง และรับประกันสี 6 เดือน และเรียกหาใบรับประกันได้จากร้านค้า

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยจัดชิงโชคอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าเรียกใบรับประกันจากร้านค้า และส่งชิงโชค จะมีชิงรางวัลใหญ่รถยนต์ ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31″



------------------------------
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2557
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/kwuHQ
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th