บทความ

สุทธิพงษ์ วรรณวานิช


แอสตัน มาร์ทิน รถยนต์สัญชาติอังกฤษที่มีตำนานยาวนาน แต่เป็นบแรนด์น้องใหม่ในตลาดรถยนต์เมืองไทย “ฟอร์มูลา” สนทนาธุรกิจ กับ สุทธิพงษ์ วรรณวานิช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด

 

ฟอร์มูลา : แอสตัน มาร์ทิน เข้ามาเปิดตลาดเมื่อไหร่ ?

สุทธิพงษ์ : แอสตัน มาร์ทิน เปิดตัวสู่ตลาดไทยวันที่ 14 พฤศจิกายน 2556 โดย บริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เปิดโชว์รูมแห่งแรก ชั้น 2 สยามพารากอน และแห่งที่ 2 บนถนนพระราม 3

 

ฟอร์มูลา : ใช้งบลงทุนเท่าไร ?

สุทธิพงษ์ : สำหรับการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการทั้ง 2 แห่ง ใช้งบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท โดยเน้นเป็นโชว์รูมระดับลักชัวรี สยามพารากอนออกแบบให้มีส่วนรับรองลูกค้า และแกลเลอรีแสดงรถ ส่วนโชว์รูมแห่งที่ 2 บนถนนพระราม 3 จะมีศูนย์บริการครบวงจรมาตรฐานโลกของ แอสตัน มาร์ทิน ภายใต้คอนเซพท์ STATE-OF-THE-ART บนพื้นที่ 400 ตรม.

สำหรับการเปิดตลาดในเมืองไทย เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถในกลุ่มไฮลักชัวรีสปอร์ทคาร์เซกเมนท์ (HLS-HIGH LUXURY SPORT) หรือ กลุ่มสปอร์ทคาร์ หรูหราระดับบน พร้อมให้บริการแบบเอกซ์คลูซีฟเซลส์ ด้วยห้องรับรองลูกค้าที่ออกแบบเอกซ์คลูซีฟ พร้อมที่ปรึกษาให้คำแนะนำ การรังสรรค์ยนตรกรรม แอสตัน มาร์ทิน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละราย และการให้บริการหลังการขายแบบเอกซ์คลูซีฟ อาฟเตอร์เซลส์เซอร์วิศ ด้วยความพร้อมของเครื่องมือตรวจวิเคราะห์ AMDS ที่ทันสมัยแห่งเดียวในไทย ทีมช่างเทคนิคที่ผ่านการอบรมและได้รับการรับรองจากสำนักงานใหญ่ แอสตัน มาร์ทิน บริการอะไหล่แท้ และการรับประกันผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อสร้างความมั่นใจ ความภาคภูมิใจ และความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

 

ฟอร์มูลา : ทิศทางและแผนการตลาดวางไว้อย่างไร ?

สุทธิพงษ์ : แอสตัน มาร์ทิน วางแผนงานไว้ 3 ปี โดยปีแรกจะเป็นการสร้างบแรนด์ โดยการสื่อสารให้ลูกค้ารับรู้และเข้าใจในจุดเด่นของสินค้า ปีที่ 2 จะเน้นการจัดกิจกรรมกับกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี หลังจากนั้นจะมีการจัดกิจกรรมระดับโลก ปีที่ 3 ทำให้ แอสตัน มาร์ทิน เป็นรถยนต์ที่ลูกค้าให้การยอมรับเหมือนกับรถยนต์ระดับพรีเมียมในประเทศไทยบแรนด์อื่นๆ

 

ฟอร์มูลา : ลูกค้าเป้าหมายจะเป็นกลุ่มใด ?

สุทธิพงษ์ : แอสตัน มาร์ทิน มีฐานลูกค้าที่ใช้อยู่แล้วประมาณ 100 คัน เป็นลูกค้ากลุ่มแรกที่เคยใช้ และรู้จัก

แอสตัน มาร์ทิน ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งจะเป็นคนที่ไม่เคยใช้ แต่รู้จัก โดยบริษัท ฯ จะต้องสร้างให้คนกลุ่มนี้ได้ทดลอง สัมผัส เพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้น

 

ฟอร์มูลา : ปัจจุบันจำหน่ายรถรุ่นใดบ้าง ?

สุทธิพงษ์ : แวนควิช โวลันเต และ คูเป ราพีด เอส/วี 12 วานเทจ เอส/ดีบี 9 โวลันเต และ คูเป/วี 8 วานเทจ เอส โรดสเตอร์ และ คูเป ซึ่งรถที่นำเข้ามาจำหน่ายนี้ ถือว่าครอบคลุมทุกกลุ่มแล้ว

 

ฟอร์มูลา : วางเป้ายอดขายไว้เท่าไร ?

สุทธิพงษ์ : แผนงานภายใน 3 ปี เน้นที่การสร้างบแรนด์ ความมั่นใจ ความภาคภูมิใจ และความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่ครอบครอง แอสตัน มาร์ทิน โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจน พร้อมต้องการให้ธุรกิจเติบโตและเกิดในอุตสาหกรรมรถยนต์เมืองไทย



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2557
คอลัมน์ : สัมภาษณ์พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/LnsD8
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง