บทความ

โฟตอน ทุนแลนด์ กระบะหน้าใหม่ เด่นที่ความแกร่ง !


โฟตอน ทุนแลนด์ รวมเอาเทคโนโลยีจากหลายชาติชั้นนำเข้ามาไว้ด้วยกัน ตั้งแต่เครื่องยนต์ และระบบเทอร์โบของ คัมมินส์ รวมถึงเพลาท้ายของ ดานา จากประเทศสหรัฐอเมริกา ระบบเกียร์เป็นของ เกทแรก ประเทศเยอรมนี ชุดกล่องอีเลคทรอนิค อีซียู เป็นของยี่ห้อดัง โบช โครงสร้างตัวถังเน้นความแข็งแรง และมั่นใจในความแกร่งได้จากการรับประกันของผู้ผลิต เป็นเวลาถึง 5 ปี ระยะทาง 200,000 กม.

โฟตอน ทุนแลนด์ มีความยาว 5,310 มม. ระยะฐานล้อ 3,105 มม. และความสูงจากพื้นถนนที่ 210 มม. เทียบกับคู่แข่งอย่าง โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว มีมิติตัวถังใกล้เคียงที่ 5,290/3,085/217 มม. ตามลำดับ ในขณะที่เส้นสายโดยรวมออกแบบได้อย่างลงตัว มีความบึกบึน โดยเฉพาะโป่งซุ้มล้อที่ถูกเสริมด้วยชุดตกแต่ง เส้นสายทันสมัยสมเป็นกระบะยุคใหม่ ด้านหน้ากระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมโลโกของ โฟตอน ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว ยาง แมกซ์ซิส บราโว 770 เอช/ที ขนาด 265/65 R17

 

ทุนแลนด์ มีห้องโดยสารที่ออกแบบได้อย่างลงตัวเกินคาด ส่วนในรุ่น ทุนแลนด์ เอส พรีเมียม ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ ตกแต่งปุ่มใช้งานต่างๆ ด้วยวัสดุสีเงินแวววาว บางจุดใช้วัสดุลายคาร์บอนไฟเบอร์ ปุ่มใช้งานดูแข็งแรงดี คอนโซลหน้า และแผงข้างประตูเป็นวัสดุขึ้นรูป เบาะและพวงมาลัยเป็นวัสดุหุ้มหนัง ผสมวัสดุสังเคราะห์ แผงหน้าปัดสีฟ้าแยก 2 วง ตรงกลางเป็นจอดิจิทอลดูทันสมัย

 

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ เทคโนโลยีจากประเทศสหรัฐอเมริกา มีขนาด 2.8 ลิตร กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 36.7 กก.-ม. ที่ 1,800-3,000 รตน. เกียร์มีทางเลือกเดียว คือ ธรรมดา 5 จังหวะ

 

ทางผู้จัดยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน ได้ทดลองขับ ทุนแลนด์ เอส พรีเมียม ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ บนเส้นทางสมบุกสมบัน พื้นผิวเป็นโคลนเลน บางจุดมีน้ำขัง ในช่วงความเร็วต่ำ เกียร์ 1 และ 2 ตัวรถสามารถเคลื่อนผ่านอุปสรรคได้ไม่ยากเย็น ระยะของแป้นคลัทช์ค่อนข้างลึก ทำให้ง่ายต่อการเลี้ยงรอบเครื่องยนต์ และขณะเปลี่ยนเกียร์ เรามีความเห็นว่า ทุนแลนด์ มีความโดดเด่นในทางสมบุกสมบัน มากกว่าทางเรียบ บุคลิกของตัวรถเหมาะกับการใช้งานหนัก บนเส้นทางลูกรัง หรือการขึ้น/ลงเนินเขา ภายใต้การขับขี่ที่สะดวกสบาย และเบาแรง

 

ทริพทดลองขับครั้งนี้มี 2 รุ่น นั่นคือ ทุนแลนด์ เอส พรีเมียม ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคา 759,900 บาท และรุ่นทอพ ทุนแลนด์ เอส ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 826,200 บาท เทียบเท่ากับกระบะรุ่นพื้นฐานของตัวถังขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และรุ่นเกียร์ธรรมดาของกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อของค่ายอื่นๆ แต่ ทุนแลนด์ จะมีออพชันบางรายการเพิ่มเติมเข้ามา เช่น ระบบครูสคอนทโรล แอร์อัตโนมัติ เครื่องเล่นดีวีดีพร้อมหน้าจอระบบสัมผัส รวมถึงชุดตกแต่งรอบคัน และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว อีเอสพี เป็นทางเลือกใหม่ของคนที่มีงบประมาณในระดับราคาดังกล่าว และต้องการรถกระบะสำหรับใช้งานหนักที่มีออพชันมากกว่า ถ้าขับทางไกล ซึ่งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ สามารถรองรับได้ดี



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2560
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8Ub3K

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอสโซ่ฯ เติมรอยยิ้มที่ภาคใต้
ฮอนดา เปิดสนามทดสอบรถในไทย
TOYOTA MOTORSPORT 2017 สนาม 2 แข่งเดือด ริมทะเลบางแสน
VOLVO TRUCKS FUELWATCH CHALLENGE 2017
รันสตอพ ไฮ-คิว ทแรค เดย์
“IMC สื่อสากล” ทะยานสู่ทศวรรษที่ 5
อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th