บทความ

อมรกรุ๊ป ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ขยายการบริการ


วรรณภา ตั้งบรรยงค์ ประธานกรรมการบอร์ดบริหาร อมรกรุ๊ป เปิดเผยว่า ในอนาคตเมื่อแผนการขยายรถไฟฟ้าเสร็จ คนเมืองจะมีวิถีชีวิตใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น ทำให้ อมรกรุ๊ป เล็งขยายการบริการออกสู่นอกเมืองมากกว่าการขยายโชว์รูมเพิ่ม โดยตามแผนจะขยายการบริการในส่วนของ บีเอมดับเบิลยู แต่จะเน้นเป็นศูนย์บริการแบบเร่งด่วน คาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 40 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะลงทุนขยายอู่ซ่อมสี ซึ่งในส่วนนี้ถ้าใช้ที่ที่มีอยู่ก็จะใช้เงินลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท โดยการลงทุนขยายการบริการนี้จะเร่งให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้

 

สำหรับแนวโน้มตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง สถานการณ์ของรถ บีเอมดับเบิลยู จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากจะมีสินค้ารุ่นใหม่แนะนำออกสู่ตลาด ส่วน ซูบารุ ค่อนข้างที่จะทรงตัว ส่วนรถมือสองเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิม และสร้างฐานลูกค้าใหม่ ส่วนรายได้ของ อมรกรุ๊ป ปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจจำหน่ายรถ บีเอมดับเบิลยู 50 % อินชัวแรนศ์ 25 % จำหน่ายรถมือสอง รถ ซูบารุ เวสปา และอื่นๆ 25 %



------------------------------
เรื่องโดย : นนุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2560
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/R3lBa

Follow autoinfo.co.th