X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
30 Apr 2014
เชฟโรเลต์ เชเวลล์ เอสเอส ปะทะ ดอดจ์ ชาลเลนเจอร์
เชฟโรเลต์ เชเวลล์ เอสเอส ปะทะ ดอดจ์ ชาลเลนเจอร์
STANCE STYLE USA VS JAPAN
ต่อไปนี้เรามาดูกันว่า รสนิยมการเล่นเครื่องเสียงรถยนต์ระหว่างคนอเมริกันกับคนเมืองปลาดิบ เขาทำกันอย่างไร เพื่อให้แฟนๆ ที่กำลังมองหาจะได้นำไปเป็นไอเดีย เริ่มต้นด้วยการเป็น STANCE แบบอเมริกันฟีเวอร์ เลยนะครับ เจ้า เชฟโรเลต์ เชเวลล์ เอสเอส แบบคูเป 2 ประตู สีแดงม่วง ปี 1972 เจ้าของรถเน้นความแรงของเครื่อง โดยเปลี่ยนเป็นแบบบลอคใหญ่ (BIG BLOCK) ขนาด 502 แทนเครื่องที่มาจากโรงงาน 396 แถมด้วยซูเพอร์ชาร์จของ EDELBROCK ขนาด 750 CFM แบบคู่ เรียกแรงม้าฝูงใหญ่ วัดได้ 680-700 แรงม้า พร้อมทั้งเปลี่ยนกระทะล้อขนาด 22" และล้อหลังขนาด 24" หลังจากนั้นก็มาถึง SOUND SYSTEM ที่เน้นการฟังเพลงอย่างเดียว ใช้ฟรอนท์เอนด์ JVC KW-AV71BT ลำโพงหน้า/หลังเป็นของค่าย JL AUDIO รุ่น 12W 6 ติดตั้งในตู้ปิด แต่ละตู้มีปริมาตร 1.5 ลูกบาศก์ฟุต เพราะจะให้เสียงได้ถูกใจกับเพลงทุกรูปแบบ เราไปเปิดข้อมูลดูจะได้ค่าความถี่ต่ำ 37 HZ อยู่ -3 ดีบี ตู้ปิดขนาดนี้กับซับวูเฟอร์ JL AUDIO 12W 6 จะได้ SPL REFERENCE ที่ 40 HZ = 94.1 ดีบี, 50 HZ = 96.2 ดีบี, 60 HZ = 96.9 ดีบี และที่ 80 HZ = 96.9 ดีบี ส่วนแอมพ์ขับซับวูเฟอร์ใช้แอมพ์ JL AUDIO 500/1 รวม 2 ตัว และแอมพ์ JL AUDIO รุ่น 300/4 (1 ตัว) ขับกลาง/แหลมบนประตูหน้า มีการติดตั้งลำโพงเสียงแหลมแบบฮอร์น ทวีเตอร์แบบกลมของ AUDIOTEK 1 คู่ ทั้งหมดเป็น STANCE จากเมืองโคบาล หันมาดู STANCE แบบเมืองปลาดิบกันบ้าง เป็นมัสเซิลคาร์ ของค่าย ดอดจ์ รุ่น ชาลเลนเจอร์ ปี 2008 สีดำ พร้อมล้อแมกขนาด 22" มันวาวตามแบบฉบับ STANCE ลำโพงทั้งหมดเป็นของค่าย KICKER โดยใช้ลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง จำนวน 2 คู่ ติดตั้งบนประตูหน้า โดยแยกลำโพงเสียงแหลมติดตั้งบนมุมประตูใกล้ๆเสา A-PILLAR ส่วนด้านท้ายห้องเก็บของมีซับวูเฟอร์รุ่น S10 L3 จำนวน 4 ตัว ติดตั้งในตู้ปิดมีปริมาตรตู้ละ 6.875 ลูกบาศก์ฟุต โดยตามสูตรจะได้ -3 ดีบี ในช่วงความถี่ 37-38 HZ โดยใช้แอมพ์ซับวูเฟอร์ของ KICKER รุ่น 1X1000.5 (2 ตัว) สำหรับในด้านหลังยังมีลำโพงแกนร่วมอีก 2 คู่ เพื่อการฟังแบบนอกรถ มองดูแล้วระบบนี้คงจะให้พลังเสียงแบบฟังนอกรถมากกว่าการฟังในรถ จากการเปรียบเทียบจะเห็นว่า ดอดจ์ ชาลเลนเจอร์ เน้นเรื่อง "พลังเสียง" ส่วนเจ้า เชฟโรเลต์ เชเวลล์ เอสเอส จะเน้นด้าน "พลังแรงม้า" มากกว่า ถามว่าชอบแบบไหน เราว่าทั้ง 2 คัน ก็มีเสน่ห์ เท่ไปคนละแบบ แล้วเจอกันใหม่
อ่านต่อ
เรื่องโดย : วิชัย รุ่งเรืองโรจน์
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/17754
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Dec 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN เรนจ์ โรเวอร์ เอชเอสอี/มาซดา อาร์เอกซ์ 7
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Nov 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โตโยตา อัลฟาร์ด VS เชฟโรเลต์ คามาโร เอสเอส
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310
กลยุทธ์มืออาชีพ
31 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
ดูต่อในคอลัมน์ กลยุทธ์มืออาชีพ