บทความ

EXO 4×4


EXO 4×4 ศูนย์บริการเซทอัพช่วงล่าง และเปลี่ยนจากแหนบเป็นคอยล์สปริง มีความชำนาญด้านการเซทอัพ และแก้ไขดัดแปลงระบบช่วงล่าง มายาวนาน

EXO 4×4 ให้บริการอัพเกรดช่วงล่างใหม่ อีกทั้งยังรับดัดแปลงแก้ไข ปัญหาของช่วงล่างรถเก่า รถคลาสสิค รถเอสยูวี รถพีพีวี รถตู้ และรถขับเคลื่อน 4 ล้อทุกรุ่น ยกสูงตัวรถ ตกแต่งแบบบิกฟุต แก้ปัญหารถท้ายห้อยเพราะติดถังแกส รับแปลงคานแข็งของรถทุกรุ่น โดยเฉพาะรถกระบะ

จุดเด่นของชอพ คือ การติดตั้งโดยไม่ต้องตัดเจาะ ไม่เชื่อม ไม่ดัดแปลงใดๆ กับตัวรถ และยังเป็นศูนย์รวมสปริงพโรเกรสซีฟ ที่เน้นความนุ่มหนึบ เกาะถนน มีทั้งสปริงโหลด ยกสูง สแตนดาร์ดเดิมๆ ก็สามารถเปลี่ยนได้เช่นกัน รับตกแต่งรถตามไอเดียของลูกค้า ทั้งรถใหม่และเก่า ครบทุกความต้องการ และงบประมาณ

บริการระบบช่วงล่าง บแรนด์เด่นของร้าน สั่งทำพิเศษจาก EXO 4×4 อาทิ ชอคอับ, ซับแทงค์, ชุดช่วงล่าง อาร์-เอม เบนซ์ ที่ช่วยแก้อาการกระด้างของระบบรองรับ โดยติดตั้งแก้ไขทั้งระบบ ตั้งแต่เปลี่ยนชอคอับหน้า/หลัง, สปริง, จานเบรค, อัพเพอร์อาร์ม, เหล็กกันโคลง เพื่อเน้นการใช้งานที่ดีขึ้น ส่วนรุ่นรถที่สามารถเข้ารับบริการได้นั้น เช่น โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์, มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท, รถกระบะทั้งขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ, รถตู้ โตโยตา คอมมิวเตอร์, ฮันเด เอช-1, โฟล์คสวาเกน คาราเวลล์ นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์อัพเกรดช่วงล่างของบรรดารถนำเข้า ทั้งรถเอสยูวี รถตู้ รถอเนกประสงค์อื่นๆ

EXO 4×4 บริหารงานโดย อร่าม มณีกุล ตั้งอยู่ที่ 75/23 ถ. บรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ ฯ 10170 โทร. 0-2884-0652-3, 0-2884-0060-1, 0-2448-6466, 08-3888-1233 และ www.exo4x4.com

 

รถเด่น
เชฟโรเลต์ ซิลเวอราโด

เชฟโรเลต์ ซิลเวอราโด หรือ จีเอมซี สิเอร์รา คันนี้ เป็นรถปี 1989 รูปทรงแบบเอกซ์เทนด์แคบ ที่ยังรักษาบอดีไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ตัวรถสีขาว ขนาดใหญ่ ตกแต่งใหม่ กระชากใจ ด้วยการนำมายกสูง และตกแต่งแบบบิกฟุต ด้วยฝีมือของ EXO 4×4 ทั้งหมด

ภายนอกทรงเหลี่ยม ดูบึกบึน เน้นการโชว์บอดีสวยแบบเดิมที่เก็บรักษามาอย่างดี สีขาวสะอาดตา เตรียมพร้อมเพื่อวางบนคานใหม่ ก่อนดีดตัวรถยกสูงแบบบิกฟุต

ห้องโดยสารกว้างขวาง ตามแบบฉบับพิคอัพอเมริกัน เบาะนั่งขนาดใหญ่หุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่ นุ่มนั่งสบาย พวงมาลัยแบบ 4 ก้านของเดิมติดรถ เน้นความคลาสสิคเดิมๆ ทั้งหมด

เครื่องยนต์บลอคเดิม ขนาด 5.3 ลิตร วี 8 สูบ ให้กำลังมากถึง 300 แรงม้า และแรงบิดมากถึง 44.9 กก.-ม. นำมาติดตั้งระบบแกสแอลพีจี แบบหัวฉีด ช่วยประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น โดยเลือกใช้ถังแกสแบบโดนัท ติดตั้งไว้ด้านท้ายกระบะแทนตำแหน่งยางอะไหล่เดิม ชุดส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ ชุดขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้ของ ดานา

ช่วงล่างเดิมแบบอิสระ ดับเบิลวิชโบน ปีกนกคู่ ด้านหลังเป็นแหนบ ยกออกทั้งหมด โดยวางคานหน้า/หลังใหม่ทั้งหมด ใช้ชุดคานของ ดานา ทั้งหน้าและหลัง อัตราทดเฟือง 8:39 คานหน้าตกแต่งสีดำตัดกับสีเหลือง และเคฟลาร์ เพื่อความสวยงาม สร้างโครงสร้างเหล็กที่เป็นชุดยกใหม่ทั้งหมด ใช้แบบนอคดาวน์ ร้อยนอทถอดประกอบได้ โดยไม่ต้องเชื่อมหรือตัดต่อแชสซีส์ของรถ สร้างเต้าอาร์มและชุดทอร์คอาร์มคู่หน้า เซทอัพสปริง อาร์เอม-เบนซ์ ให้มีความสูงเพิ่มขึ้นอีก 5 นิ้ว เปลี่ยนชอคอับแบบซับแทงค์ของ อาร์เอม-เบนซ์ พร้อมกับดับเบิลชอคอับคู่หน้า เพื่อให้ซับแรงกระแทกได้ดียิ่งขึ้น โดยสร้างซุ้มขึ้นมารองรับชอคอับ เสริมความนิ่งด้วยชอคอับกันสะบัด อีก 2 ตัว

ด้านหลังสร้างขึ้นเองใหม่ เน้นโครงสร้างเหล็กที่แข็งแกร่ง ใช้ทอร์คอาร์มขนาดใหญ่ เพื่อพยุงความสูงที่เพิ่มขึ้นของเพลาท้าย ติดตั้งชอคอับหลัง อาร์เอม-เบนซ์ แบบซับแทงค์ 1 คู่ เน้นความแข็งแรงและซับแรงกระแทกได้ดี พร้อมกับเสริมชอคอับ อาร์เอม-เบนซ์ 1 คู่ คำนวณความยาวและน้ำหนักรถให้เหมาะสม เพื่อให้เซทอัพชอคอับหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยติดตั้งแบบทแยงมุม ออกแบบเต้ารับหูชอคอับให้ได้องศากับความสูงของรถ พร้อมคอยล์สปริง อาร์เอม-เบนซ์ ที่ปรับค่าเค พร้อมกับทำสีขาว ให้ดูสวยกลมกลืน

เมื่อตกแต่งเสร็จ เชฟโรเลต์ ซิลเวอราโด พิคอัพอเมริกัน ก็กลายร่างเป็นบิกฟุต ขาลุย ล้อโต สวยสะดุดตา



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2557
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/t6l2E
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ADVANCE DRIVER PROGRAM กิจกรรมการฝึกอบรมการขับขี่ชั้นสูงของ สแกเนีย
โตโยตา เมืองสีเขียว รวมพลังเครือข่ายปลูกป่าชายเลน ปีที่ 14
มิตซูบิชิ ฉลองยิ่งใหญ่ ผลิตครบ 5 ล้านคัน
โวลโว จัดกิจกรรม BEAT PLASTIC POLLUTION
สปิริท พาร์ทไทม์ รุ่นที่ 133 ประเดิมสนามใหม่ สถานีเร้าใจกว่าเดิม