X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
19 May 2014
EXO 4x4
EXO 4x4 ศูนย์บริการเซทอัพช่วงล่าง และเปลี่ยนจากแหนบเป็นคอยล์สปริง มีความชำนาญด้านการเซทอัพ และแก้ไขดัดแปลงระบบช่วงล่าง มายาวนาน EXO 4x4 ให้บริการอัพเกรดช่วงล่างใหม่ อีกทั้งยังรับดัดแปลงแก้ไข ปัญหาของช่วงล่างรถเก่า รถคลาสสิค รถเอสยูวี รถพีพีวี รถตู้ และรถขับเคลื่อน 4 ล้อทุกรุ่น ยกสูงตัวรถ ตกแต่งแบบบิกฟุต แก้ปัญหารถท้ายห้อยเพราะติดถังแกส รับแปลงคานแข็งของรถทุกรุ่น โดยเฉพาะรถกระบะ จุดเด่นของชอพ คือ การติดตั้งโดยไม่ต้องตัดเจาะ ไม่เชื่อม ไม่ดัดแปลงใดๆ กับตัวรถ และยังเป็นศูนย์รวมสปริงพโรเกรสซีฟ ที่เน้นความนุ่มหนึบ เกาะถนน มีทั้งสปริงโหลด ยกสูง สแตนดาร์ดเดิมๆ ก็สามารถเปลี่ยนได้เช่นกัน รับตกแต่งรถตามไอเดียของลูกค้า ทั้งรถใหม่และเก่า ครบทุกความต้องการ และงบประมาณ บริการระบบช่วงล่าง บแรนด์เด่นของร้าน สั่งทำพิเศษจาก EXO 4x4 อาทิ ชอคอับ, ซับแทงค์, ชุดช่วงล่าง อาร์-เอม เบนซ์ ที่ช่วยแก้อาการกระด้างของระบบรองรับ โดยติดตั้งแก้ไขทั้งระบบ ตั้งแต่เปลี่ยนชอคอับหน้า/หลัง, สปริง, จานเบรค, อัพเพอร์อาร์ม, เหล็กกันโคลง เพื่อเน้นการใช้งานที่ดีขึ้น ส่วนรุ่นรถที่สามารถเข้ารับบริการได้นั้น เช่น โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์, มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท, รถกระบะทั้งขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ, รถตู้ โตโยตา คอมมิวเตอร์, ฮันเด เอช-1, โฟล์คสวาเกน คาราเวลล์ นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์อัพเกรดช่วงล่างของบรรดารถนำเข้า ทั้งรถเอสยูวี รถตู้ รถอเนกประสงค์อื่นๆ EXO 4x4 บริหารงานโดย อร่าม มณีกุล ตั้งอยู่ที่ 75/23 ถ. บรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ ฯ 10170 โทร. 0-2884-0652-3, 0-2884-0060-1, 0-2448-6466, 08-3888-1233 และ www.exo4x4.com
รถเด่น
เชฟโรเลต์ ซิลเวอราโด
เชฟโรเลต์ ซิลเวอราโด หรือ จีเอมซี สิเอร์รา คันนี้ เป็นรถปี 1989 รูปทรงแบบเอกซ์เทนด์แคบ ที่ยังรักษาบอดีไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ตัวรถสีขาว ขนาดใหญ่ ตกแต่งใหม่ กระชากใจ ด้วยการนำมายกสูง และตกแต่งแบบบิกฟุต ด้วยฝีมือของ EXO 4x4 ทั้งหมด ภายนอกทรงเหลี่ยม ดูบึกบึน เน้นการโชว์บอดีสวยแบบเดิมที่เก็บรักษามาอย่างดี สีขาวสะอาดตา เตรียมพร้อมเพื่อวางบนคานใหม่ ก่อนดีดตัวรถยกสูงแบบบิกฟุต ห้องโดยสารกว้างขวาง ตามแบบฉบับพิคอัพอเมริกัน เบาะนั่งขนาดใหญ่หุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่ นุ่มนั่งสบาย พวงมาลัยแบบ 4 ก้านของเดิมติดรถ เน้นความคลาสสิคเดิมๆ ทั้งหมด เครื่องยนต์บลอคเดิม ขนาด 5.3 ลิตร วี 8 สูบ ให้กำลังมากถึง 300 แรงม้า และแรงบิดมากถึง 44.9 กก.-ม. นำมาติดตั้งระบบแกสแอลพีจี แบบหัวฉีด ช่วยประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น โดยเลือกใช้ถังแกสแบบโดนัท ติดตั้งไว้ด้านท้ายกระบะแทนตำแหน่งยางอะไหล่เดิม ชุดส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ ชุดขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้ของ ดานา ช่วงล่างเดิมแบบอิสระ ดับเบิลวิชโบน ปีกนกคู่ ด้านหลังเป็นแหนบ ยกออกทั้งหมด โดยวางคานหน้า/หลังใหม่ทั้งหมด ใช้ชุดคานของ ดานา ทั้งหน้าและหลัง อัตราทดเฟือง 8:39 คานหน้าตกแต่งสีดำตัดกับสีเหลือง และเคฟลาร์ เพื่อความสวยงาม สร้างโครงสร้างเหล็กที่เป็นชุดยกใหม่ทั้งหมด ใช้แบบนอคดาวน์ ร้อยนอทถอดประกอบได้ โดยไม่ต้องเชื่อมหรือตัดต่อแชสซีส์ของรถ สร้างเต้าอาร์มและชุดทอร์คอาร์มคู่หน้า เซทอัพสปริง อาร์เอม-เบนซ์ ให้มีความสูงเพิ่มขึ้นอีก 5 นิ้ว เปลี่ยนชอคอับแบบซับแทงค์ของ อาร์เอม-เบนซ์ พร้อมกับดับเบิลชอคอับคู่หน้า เพื่อให้ซับแรงกระแทกได้ดียิ่งขึ้น โดยสร้างซุ้มขึ้นมารองรับชอคอับ เสริมความนิ่งด้วยชอคอับกันสะบัด อีก 2 ตัว ด้านหลังสร้างขึ้นเองใหม่ เน้นโครงสร้างเหล็กที่แข็งแกร่ง ใช้ทอร์คอาร์มขนาดใหญ่ เพื่อพยุงความสูงที่เพิ่มขึ้นของเพลาท้าย ติดตั้งชอคอับหลัง อาร์เอม-เบนซ์ แบบซับแทงค์ 1 คู่ เน้นความแข็งแรงและซับแรงกระแทกได้ดี พร้อมกับเสริมชอคอับ อาร์เอม-เบนซ์ 1 คู่ คำนวณความยาวและน้ำหนักรถให้เหมาะสม เพื่อให้เซทอัพชอคอับหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยติดตั้งแบบทแยงมุม ออกแบบเต้ารับหูชอคอับให้ได้องศากับความสูงของรถ พร้อมคอยล์สปริง อาร์เอม-เบนซ์ ที่ปรับค่าเค พร้อมกับทำสีขาว ให้ดูสวยกลมกลืน เมื่อตกแต่งเสร็จ เชฟโรเลต์ ซิลเวอราโด พิคอัพอเมริกัน ก็กลายร่างเป็นบิกฟุต ขาลุย ล้อโต สวยสะดุดตา
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/17680
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
19 Mar 2024
SPIRIT 4x4 รุ่นที่ 152 เพิ่มทักษะ เติมประสบการณ์ !
พิเศษ(4wheels)
15 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(4wheels)