บทความ

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid


Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid ยอดรถไฮบริดพิชิตความประหยัด

 

มีรถแรงของค่าย โพร์เช (Porsche) ปรากฏตัวอยู่ในเดือนแห่งการชุมนุมรถ 500 แรงม้าบวกนี้ รวม 2 ชุด และชุดแรก คือ โพร์เช พานาเมรา เทอร์โบ เอส อี-ไฮบริด (Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid) ที่กำลังอวดโฉมอยู่ในขณะนี้ เป็นรถโมเดลใหม่เอี่ยมแกะกล่อง เพิ่งอวดตัวต่อสายตาสาธารณชนแบบ World Premiere หรือ “ครั้งแรกในโลก” ที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวาครั้งล่าสุดเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2017 และมีกำหนดว่าเดือนกรกฎาคมปีเดียวกันจะเริ่มการจำหน่ายในเยอรมนีพร้อมกับป้ายราคา 185,736 ยูโร หรือประมาณ 7.06 ล้านบาทไทย กรณีเป็นรถฐานล้อมาตรฐาน และเพิ่มเป็น 199,183 ยูโร หรือประมาณ 7.57 ล้านบาทไทย กรณีเป็นรถฐานล้อยาว ทั้งหมดนี้เป็นค่าตัวซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ของเยอรมนีไว้เรียบร้อยแล้ว

 

P17_0037_a4_rgb

 

ก่อนการปรากฏตัวของรถโมเดลใหม่นี้ โพร์เช พานาเมรา ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 2 มีรถให้ลูกค้าในเมืองเบียร์เลือกใช้รวม 10 อนุกรม แยกเป็นรถฐานล้อมาตรฐาน 6 โมเดล คือ รถเบนซิน Porsche Panamera รถเบนซิน Porsche Panamera 4 รถเบนซิน Porsche Panamera 4S รถเบนซิน Porsche Panamera Turbo รถดีเซล Porsche Panamera 4S Diesel รถไฮบริด Porsche Panamera 4 E-Hybrid และเป็นรถฐานล้อยาว 4 โมเดล คือ รถเบนซิน Porsche Panamera 4 Executive รถเบนซิน Porsche Panamera 4S Executive รถเบนซิน Porsche Panamera Turbo Executive รถไฮบริด Porsche Panamera 4 E-Hybrid Executive

 

P17_0008_a4_rgb

 

รถใหม่ทั้ง 2 โมเดลนี้ คือ รถฐานล้อมาตรฐาน Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid ซึ่งมีตัวถังยาว 5.049 ม. กว้าง 1.937 ม. สูง 1.427ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.29 กับรถฐานล้อยาว Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Executive ซึ่งมีตัวถังยาว 5.199 ม. กว้าง 1.937 ม. สูง 1.432 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.29 นี้ เป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อด้วยพละกำลังของระบบขับไฮบริดชนิดต้องมีการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ (Plug-In Hybrid) พัฒนาขึ้นใหม่และเพิ่งนำมาใช้เป็นครั้งแรก เป็นระบบที่ใช้เครื่องยนต์ไบเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 8 สูบ 3,996 ซีซี 404 กิโลวัตต์/550 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า 100 กิโลวัตต์/136 แรงม้า แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน (Lithium-Ion) 382 โวลท์ 14 กิโลวัตต์ชั่วโมง และระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ PDK ได้กำลังสุทธิสูงสุด 500 กิโลวัตต์/680 แรงม้า

 

เป็นระบบพลังที่ส่งผลให้รถฐานล้อมาตรฐาน สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาแค่ 3.2 วินาที ทำ 0-200 กม./ชม. ใน 11.7 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 310 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 2.9 ลิตร/100 กม. หรือ 34.5 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 66 กรัม/กม. โดยเฉลี่ย ส่วนรถฐานล้อยาวตัวเลขที่เปลี่ยนไปจะมีแค่ 2 ตัว คือ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพิ่มจาก 3.2 เป็น 3.3 วินาที และ 0-200 กม./ชม. เพิ่มจาก 11.7 เป็น 12.1 วินาที กรณีวิ่ง
ด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ไม่ใช้เครื่องยนต์ ทั้ง 2 โมเดลนี้จะวิ่งได้ไกล 25-50 กม. และสามารถทำความเร็วสูงสุด 140 กม./ชม.

 

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid

มิติตัวถัง 5.049×1.937×1.427 ม.
รถไฮบริดชนิดต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ
กำลังสุทธิสูงสุด 500 กิโลวัตต์/680 แรงม้า
เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ/ขับเคลื่อนทุกล้อ
ราคารวมภาษีในเยอรมนี 185736 ยูโร

 

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Executive

มิติตัวถัง 5.199×1.937×1.432 ม.
รถไฮบริดชนิดต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ
กำลังสุทธิสูงสุด 500 กิโลวัตต์/680 แรงม้า
เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ/ขับเคลื่อนทุกล้อ
ราคารวมภาษีในเยอรมนี 199183 ยูโร


------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินด
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2560
คอลัมน์ : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Eqriy

บทความที่เกี่ยวข้อง

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo
Chevrolet Camaro ZL1
MERCEDES-AMG E 63 4MATIC+/ E 63 S 4MATIC+ T-MODELL
JEEP  GRAND CHEROKEE  TRACKHAWK
MERCEDES-MAYBACH G 650 LANDAULET
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
28 Jun 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
24,500,000
2.
18,900,000
4.
5,790,000
5.
7,990,000
6.
9,800,000
7.
14,990,000
8.
20,000,000
9.
24,000,000
10.
7,200,000
11.
7,990,000
12.
5,990,000
13.
6,990,000
14.
2,339,000
15.
3,050,000
16.
2,388,000
17.
2,190,000
18.
2,230,000
19.
530,000
20.
530,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Follow Autoinfo Online