บทความ

MERCEDES-AMG E 63 4MATIC+/ E 63 S 4MATIC+ T-MODELL


MERCEDES-AMG E 63 4MATIC+/E 63 S 4MATIC+ T-MODELL  สุดยอดรถตรวจการณ์พลังดาว

 

รถแรงชุดสุดท้ายของค่าย “ดาวสามแฉก” ที่นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังในเดือนนี้ เป็นผลงานใหม่ที่เพิ่งเปิดผ้าคลุมของสำนัก เอเอมจี (AMG) หน่วยงานที่รับผิดชอบการออกแบบ/พัฒนารถแรงของยอดผู้ผลิตรถหรูเมืองเบียร์ ซึ่งเริ่มเปิดเผยโฉมหน้าและรายละเอียดผ่านสื่อต่างๆ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2017 และก็เช่นเดียวกับรถ เมร์เซเดส-มายบัค จี 650 ลันเดาเลท์ (MERCEDES-MAYBACH G 650 LANDAULET) ที่เพิ่งผ่านตาไป ผู้คนเพิ่งมีโอกาสสัมผัสตัวจริงเสียงไม่มีจริงของรถแบบนี้เป็นครั้งแรกที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวาครั้งล่าสุดซึ่งมีขึ้นตอนต้นเดือนมีนาคมของปีเดียวกัน

 

16C947_66

 

นับเป็นโมเดลหัวกะทิของรถเก๋งตรวจการณ์ เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ ที-โมเดลล์ (MERCEDES-BENZ E-KLASS T-MODELL) รุ่นล่าสุด (รุ่นที่ 6) ซึ่งเริ่มจำหน่ายในเมืองเบียร์เมื่อกลางปี 2016 และก็เช่นเดียวกันกับรถชื่อเดียวกันในตัวถังซีดานที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ รถตรวจการณ์สุดหรูและแสนแรงโมเดลใหม่นี้ พรั่งพร้อมไปด้วยสารพัดนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและสมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น ผนวกกับระบบสื่อสารเริงรมย์ (INFOTAINMENT SYSTEM) ที่เร้าใจ

 

เริ่มรับการสั่งจองเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีรถให้เลือก 2 โมเดล คือ MERCEDES-AMG E 63 4MATIC+ T-MODELL กับ MERCEDES-AMG E 63 S 4MATIC+ T-MODELL เมื่อมองจากภายนอกความแตกต่างของรถ 2 โมเดลนี้แทบไม่ปรากฏให้เห็น นอกจากป้ายชื่อโมเดล เนื่องจากความแตกต่างซึ่งเป็นสาระสำคัญของรถ 2 โมเดลนี้ไม่ได้อยู่ที่ตัวถังหรือรายละเอียดอื่นๆ หากอยู่ที่เครื่องยนต์ซึ่งซ่อนตัวอยู่ภายใต้ฝากระโปรงหน้าบานโต กล่าวคือ โมเดลแรกติดตั้งเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 8 สูบ 3,982 ซีซี ซึ่งให้กำลังสูงสุด 420 กิโลวัตต์/571 แรงม้า ที่ 5,750-6,500 รตน. และให้แรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร/76.5 กก.-ม. ที่ 2,250-5,000 รตน. โมเดลหลังติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดียวกันแต่ปรับแต่งพิเศษกว่า ทำให้ค่ากำลังสูงสุดพุ่งขึ้นเป็น 450 กิโลวัตต์/612 แรงม้า ที่ 5,750-6,500 รตน. คือ เพิ่มร้อยละ 7.1 และค่าแรงบิดสูงสุดพุ่งขึ้นเป็น 850 นิวตัน-เมตร/86.7 กก.-ม. ที่ 2,500-4,500 รตน. คือ เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 13.3

 

16C947_16

 

ที่เหมือนกัน คือ ทั้ง 2 โมเดลส่งทอดกำลังเครื่องยนต์ผ่านระบบขับเคลื่อนทุกล้อ AMG PERFORMANCE 4MATIC+ ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ AMG SPEEDSHIFT MCT9 และที่ต่างกันเพียงนิดหน่อย คือ ตัวเลขสมรรถนะ โดยที่โมเดลแรกซึ่งมีน้ำหนักตัวพร้อมขับ 1,985 กก. สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาแค่ 3.6 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยไว้ที่ 250 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 9.4 ลิตร/100 กม. หรือ 10.6 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 214 กรัม/กม. โดยเฉลี่ย โมเดลหลัง เวลาที่ใช้ในการทำ 0-100 กม./ชม. ลดจาก 3.6 เป็น 3.5 วินาที ส่วนตัวเลขอื่นๆ ไม่มีอะไรแตกต่างจากรถโมเดลแรก

 

หากไม่พอใจตัวเลขความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ที่กล่าวข้างต้น ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่ติดตั้งชุดตกแต่ง AMG DRIVER’S PACKAGE เข้าไป ความเร็วสูงสุดก็จะพุ่งขึ้นเป็น 290 กม./ชม. ในบัดดล

 

MERCEDES-AMG E 63 4MATIC+ T-MODELL
รถตรวจการณ์ขนาดกลางโมเดลหัวกะทิ
เครื่องทวินเทอร์โบเบนซินฉีดตรง 571 แรงม้า
เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ/ขับเคลื่อนทุกล้อ
0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 3.6 วินาที
ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. (จำกัด)

 

MERCEDES-AMG E 63 S 4MATIC+ T-MODELL
รถตรวจการณ์ขนาดกลางโมเดลหัวกะทิ
เครื่องทวินเทอร์โบเบนซินฉีดตรง 612 แรงม้า
เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ/ขับเคลื่อนทุกล้อ
0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 3.5 วินาที
ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. (จำกัด)


------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2560
คอลัมน์ : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/5d1US

บทความที่เกี่ยวข้อง

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo
Chevrolet Camaro ZL1
Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid
JEEP  GRAND CHEROKEE  TRACKHAWK
MERCEDES-MAYBACH G 650 LANDAULET
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
27 Jun 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
24,500,000
2.
18,900,000
4.
5,790,000
5.
7,990,000
6.
9,800,000
7.
14,990,000
8.
20,000,000
9.
24,000,000
10.
7,200,000
11.
7,990,000
12.
5,990,000
13.
6,990,000
14.
2,339,000
15.
3,050,000
16.
2,388,000
17.
2,190,000
18.
2,230,000
19.
530,000
20.
530,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Follow Autoinfo Online